1 เอา ชุดดีที่สุด เป็นหัวฉีดแก๊ส ยี้ห้อเดียวกับ หัวฉีดน้ำมันติดรถคันนี้ เป็น keihin ถังแนะนำเป็นโดนัท ขนาด 51 lite ราคาเบ็ดเสร็จ 39,000 บาท
2 รอบเดินเบา เครื่องยนต์รุ่นนี้ จะสั่นกว่าปกติ ทั่วไป ทาง honda พยามหาแนวทางแก้มาหลายวิธี ยางแทนเครื่อง ติดอุปกรณ์ควบคุมการซัพ แรงสั่นมา มากกว่าปกติ
เหตุผล ที่เครื่องยนต์ตัวนี้ เวลาเดินเบาสั่นเยาะ กว่าปกติ เพราะ เป็นการ เอาฐานเครื่องยนต์ที่เป็น ของตัว r18 ที่อยู่ใน civic fd มาขยายความจุเพิ่มเป็น 2,000cc พอเครื่องยนต์โตขึ้น เวลาทำงานเดินเบา ก็จะสั่นมากขึ้น ปกติ เครื่องยนต์ทั่วไป ในตัวเครื่องยนต์จะ ติดตั้ง เพลา บาล้านซาร์ฟ มาให้ด้วย แต่ ในเครื่อง r18 ที่อยู่ใน บล๊อก fd จะไม่มีการติดตั้งเพลานี้กัน พอเอา มาขยายความจุ เป็น 2,000 cc และใส่ใน accord หรือ crv ก็ไม่มีมาให้ ทำให้เวลาเครื่องยนต์เดินเบา จะสั่นมากกว่าปกติ ทั่วไปครับ
พอติดตั้งแก๊สแล้ว รอบเดินเบา ก็เดินเบา สั่น พอๆ กับ ตอนเป็นน้ำมันเดิมครับ
แต่หากเป็น toyota camry 2.0 เครื่องยนต์ตัวนี้จะมีเพลา บาลานซาร์ฟ มาให้ด้วย ดังนั้นเครื่องยนต์ของ toyota camry จะเดินเบาได้เรียบกว่า อย่างชัดเจน ครับ
สรุป เป็นปัญหา จาก การออกแบบเครื่องยนต์ในครั้งแรก ทำให้มีปัญหาเรื่อง การสั่น ที่ทางโรงงาน หาวิธีการแก้ปัญหา มาทุกวิธีแล้วครับ
3 ใช้แก๊ส เกจ น้ำมัน ตกลงด้วยครับ แต่ น้ำมันไม่ได้หายไปไหน ครับ ตอนนี้ยังแก้ไม่ได้ ถ้าจะทดสอบ ว่าน้ำมัน มีอยู่จริงๆ ไม่ได้หายไปไหน หลังติดตั้งแก๊ส แล้ว แนะนำ ให้เติมน้ำมันให้เต็มถัง แล้ว วิ่งแก๊ส จากนั้น อีก สัปดาห์ เติมใหม่ น้ำมันลดลง เพียงเล็กน้อย เท่านั้นครับ
ติดโดนัท จดทะเบียนผ่านหรือเปล่าครับ และถ้าติดถังแคปซูลมีข้อเสียหรือเปล่าครับ และราคารวมเท่าไหร่(ถังแคปซูลขนาดเล็กก็พอ)
ติดตั้งนานหรือเปล่าครับ พอดีอยู่ต่างจังหวัด
ขอบคุณครับ