Master_PinG
Newbie
กระทู้: 44
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 08:48:07 AM » |
|
คือผมมีคำถามคับว่า 1.ไอตัวหัวฉีดทั้งสองระหว่าง Kehin & ยุโรปแก็ส มันต่างกันยังไงคับทำไมราคามันถึงได้ต่างกันตั้ง 7000
2.แล้วถ้าผมติดกับทางร้านพวกบริการต่างๆตีฝาครอบถังแก็สให้เรียบร้อยเลยไหมคับโดยที่รวมอยู่ในค่าติดแก็สใช่ไหมคับ
3.แล้วติดแก็สเสร็จสามารถใช้ได้เลย หรือต้องเก็บค่าก่อนไม๊คับ การจูนแก็สช่างจะทำให้เลยในวันติดตั้งแล้วให้ลูกค้าเป็นคนขับใช่ไหมคับ
คือช่วงนี้ผมพอมีวันว่างอยู่แต่ผมเช็คจากเว็ปบอร์ดไม่ได้เลยอยากทราบว่าวันจันทร์ที่ 27 นี้มีคิวว่างไหมคับ พอดีจะเอาไปติดสองคันเลย เป็น1.8 E กับ TRD 1.8 MC ทั้งคู่คับ
อีกหนึ่งข้อครับ ผมถามแบบความสบายใจถ้าติดไปแล้วมันจะมีปัญหาจุกจิกไม๊คับ คือผมเคยถามช่างแถวบ้านมา เค้าบอก AC จุกจิกน้อยสุดแล้ว แต่แบบของช่างเจก็เคยติดของ AC มานี่คับทำไมถึงหันมาติดของยุโรปแก็สแทนอ่ะคับ
ที่อยากจะถามก็มีประมาณนี้คับ ผม 2 คนอยากได้แบบความสบายใจทีเดียวจบไม่จุกจิกเพราะก้อยู่ไกลๆกันทั้งคู่เลยเห็นช่างเจมีความเชี่ยวชาญกับการติด New altis มาหลายคันเลยอยากจะใช้บริการกับช่างเจคับ
ขอบคุณคับ
|
|
|
|
alek
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 08:20:13 PM » |
|
รถผม1.8e ติดตั้งแต่ป้ายแดงครับ ตอนนี้วิ่งไปแล้ว 7 หมื่น กิโล ยังไม่มีปัญหาแม้น้อย แล้ววิ่งทำความเร็วไม่ต่ำจาก 140-150
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 10:24:01 PM » |
|
คือผมมีคำถามคับว่า 1.ไอตัวหัวฉีดทั้งสองระหว่าง Kehin & ยุโรปแก็ส มันต่างกันยังไงคับทำไมราคามันถึงได้ต่างกันตั้ง 7000 หัวฉีดแก๊ส keihin ราคา พอๆกับ ราคาหัวฉีดน้ำมันรถยนต์ Honda ราคาต่อหัวประมาณ 3,000 บาท 4 หัวก็เป็นเงิน 12,000 บาท ค่าปลั๊ก ค่า รางอลูมิเนียม ปลั๊กข้อต่อทองเหลืองอีก 1,500 บาท เบ็ดเสร็จ ส่วนของราง หมดไป 13,500 บาท ครับ
ตรงส่วนนี้ ยังไม่รวม กับ ชุดติดตั้งปกติ ecu หม้อต้ม ถัง ท่อแก๊ส และ อุปกรณ์อย่างอื่นที่ใช้ในการติดตั้งเลยครับ
2.แล้วถ้าผมติดกับทางร้านพวกบริการต่างๆตีฝาครอบถังแก็สให้เรียบร้อยเลยไหมคับโดยที่รวมอยู่ในค่าติดแก็สใช่ไหมคับ ฝาครอบถังแก๊ส ใบรับรองวิศกร และ อื่นๆ รวมอยู่ในราคานี้ทั้งหมดแล้วครับ ราคาที่แจ้งเป็นราคาเบ็ดเสร็จแล้วครับ
3.แล้วติดแก็สเสร็จสามารถใช้ได้เลย หรือต้องเก็บค่าก่อนไม๊คับ การจูนแก็สช่างจะทำให้เลยในวันติดตั้งแล้วให้ลูกค้าเป็นคนขับใช่ไหมคับ วันติดตั้ง ติดตั้งเสร็จ ปรับจูนละเอียด บนทางด่วนระยะทางทดสอบ 20 km ทุกคัน โดยให้ลูกค้าเป็นคนขับ และมีผม หรือ ช่าง ปรับจูนให้ครับ
คือช่วงนี้ผมพอมีวันว่างอยู่แต่ผมเช็คจากเว็ปบอร์ดไม่ได้เลยอยากทราบว่าวันจันทร์ที่ 27 นี้มีคิวว่างไหมคับ พอดีจะเอาไปติดสองคันเลย เป็น1.8 E กับ TRD 1.8 MC ทั้งคู่คับ คิวติดตั้งเดือนนี้เต็มหมดทุกวันแล้วครับ รบกวนโทรเข้ามาจอง และนัดติดตั้งเป็นเดือนหน้าครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 10:27:08 PM » |
|
อีกหนึ่งข้อครับ ผมถามแบบความสบายใจถ้าติดไปแล้วมันจะมีปัญหาจุกจิกไม๊คับ คือผมเคยถามช่างแถวบ้านมา เค้าบอก AC จุกจิกน้อยสุดแล้ว แต่แบบของช่างเจก็เคยติดของ AC มานี่คับทำไมถึงหันมาติดของยุโรปแก็สแทนอ่ะคับ ระบบหัวฉีดแก๊ส รถยนต์มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ระบบที่ทางเลือกใช้ ต้องเป็น ระบบใหม่ เป็นระบบที่ติดตั้งได้เร็ว มีความแม่นยำของ อุปกรณ์สูง คือ เสียเวลาในการติดตั้งน้อยที่สุด อย่างเรื่องหัวฉีดแก๊ส ต้องเป็น แบบ สำเร็จรูป แกะออกจากกล่อง บรรจุ ติดตั้งได้ทันที เลือกตามขนาดแรงม้าของเครื่องยนต์ ไม่ใช่ แบบ ประเภทเจาะรูน๊อตเซิล แบบนี้ ใช้งานได้เหมือนกัน แต่ ความสามารถในการจ่ายแก๊ส ขึ้นอยู่กับ ขนาดรูน๊อตเซิลเป็นหลัก เล็กไป ก็วิ่งไม่ดี โตไป ก็ท่วม แต่ปลายวิ่งดี ลูกค้าบางคน อาจขับเร็ว ที่เจาะไว้ ตอนแรก กลายเป็นไม่พอ วิ่งจูนกลับมาที่ร้านเสร็จ ต้องมีการมาปรับแก้ ขนาดรูหัวฉีด กันอีก ทำให้เสียเวลาด้วยกันทั้งสองฝ่าย
แต่ ถ้าเป็นหัวฉีด แบบ สำเร็จรูป เลือกตามแรงม้า ไม่ว่า จะต้น หรือ ปลาย หัวฉีดจ่ายแก๊สได้ครอบคลุมทั้งหมด ทำให้งานจบแน่นอน และรวดเร็ว กว่าด้วย
เรื่อง หม้อต้ม เลือก หม้อต้ม แรงม้าสูง เป็นหลัก รองรับได้หมด ไม่ว่า จะขับปกติ หรือ ขับเร็ว จ่าย ได้ทัน ติดตั้งเที่ยวเดียวจบอีกเหมือนกัน ไม่ต้อง มาถอดเปลี่ยนหม้อต้ม กันใหม่ เมื่อ จ่ายแก๊สไม่พอ ทำให้ต้องเสีย เวลา ครับ โปรแกรมจูน รุ่นใหม่ ถ้าตัว ปัจจุบันนี้ ตัว sas. จริงๆ ไม่ต้องใช้ คนจูนนั่งไปด้วยก็ได้ วิ่งแก๊ส ในรอบแรก จากนั้น ปรับเป็นแก๊ส โปรแกรม sas. ปรับเส้น แก๊ส เข้าหาเส้นน้ำมันให้เองเลย (เหมือนที่เราเคยจูนเอง )แต่เที่ยวนี้ โปรแกรมจูนเอง หรือ ถ้าไม่ไว้ใจ จะปรับจูนเอง ก็ได้ แต่ ส่วนมาก ถ้าไปวิ่งกับ ลูกค้า ผมจะปรับบ้างอีกเล็กน้อย เพื่อสังเกต ค่า ครับ
จากด้านบน จะเห็นได้ว่า ชุดแก๊ส ที่ผมเลือกติดตั้ง ตอนนี้ ทำให้งาน ผม ติดตั้งได้เร็วขึ้น งานจบแน่นอน และ มีโปรแกรม เป็นผู้ช่วยในการปรับจูน ทำให้ ทุกอย่าง ไม่เกิดปัญหา มีเวลาว่างไปพัฒนาระบบอื่นๆ ต่อไป
และตอนนี้ แถมสายจูนให้กับลูกค้า โปรแกรมมีปัญหา หรือ ผิดปกติ ปรับจูนจากที่ร้าน ไปที่บ้าน ลูกค้าได้เลย การปรับเล็กๆ น้อยๆ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องขับรถมาที่ร้านก็ได้ครับ
ที่อยากจะถามก็มีประมาณนี้คับ ผม 2 คนอยากได้แบบความสบายใจทีเดียวจบไม่จุกจิกเพราะก้อยู่ไกลๆกันทั้งคู่เลยเห็นช่างเจมีความเชี่ยวชาญกับการติด New altis มาหลายคันเลยอยากจะใช้บริการกับช่างเจคับ
ขอบคุณคับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Master_PinG
Newbie
กระทู้: 44
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 05:56:03 AM » |
|
ขอบคุณช่างเจกับคำถาทั้งหมดคับแต่ผมยังสงสัญข้อแตกต่างของหัวฉีดทั้งสองคับ
1. การทำงานของหัวฉีดทั้งสองยี่ห้อนี้มันมีข้อแตกต่างยังไงนอกจากความคงทนในเรื่องอายุการใช้งาน มันจะวิ่งลื่นกว่าเงียบกว่าหรืออะไรยังไงคับ 2. แล้วอุปกรณ์ทั้งหมด 13,500 ที่ช่างเจพูดมาในการติดหัวฉีด เคฮิ่น หัวฉีดแก๊ส keihin ราคา พอๆกับ ราคาหัวฉีดน้ำมันรถยนต์ Honda ราคาต่อหัวประมาณ 3,000 บาท 4 หัวก็เป็นเงิน 12,000 บาท ค่าปลั๊ก ค่า รางอลูมิเนียม ปลั๊กข้อต่อทองเหลืองอีก 1,500 บาท เบ็ดเสร็จ ส่วนของราง หมดไป 13,500 บาท ครับตรงส่วนนี้ ยังไม่รวม กับ ชุดติดตั้งปกติ ecu หม้อต้ม ถัง ท่อแก๊ส และ อุปกรณ์อย่างอื่นที่ใช้ในการติดตั้งเลยครับ คือถ้าผมติด 38000 มันจะรวมอุปกรณ์นี้หมดเลยแต่เพิ่มจากรุ่น Europegas เพียง 7000 ใช่ไหมคับ
ส่วนเรื่องคิวเดี๋ยวนี้เว็ปบอร์ดช่างเจไม่มีให้ดูคิวล่วงหน้าแล้วเหรอคับ? แบบเช็คคิวว่างน่ะคับ:)).
ขอบคุณช่างเจมากๆคับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 10:58:06 AM » |
|
ใช่ครับ ถ้าอัพเป็น keihin ตอนติดตั้งใหม่ จะเพิ่มเงิน 7,000 บาท
แต่ ถ้าติดตั้งไปแล้ว วันหลัง จะมาเปลี่ยน เป็น keihin ราคา จะอยู่ที่ 13,000 บาท ครับผม
คิวการติดตั้งต้องรบกวนโทรเข้ามาสอบถาม ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Master_PinG
Newbie
กระทู้: 44
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 11:54:17 AM » |
|
คับผมขอบคุณคับช่างเจ
แล้วเดี๋ยวผมจะโทรไปจองคิวน่ะคับ
|
|
|
|
|
Master_PinG
Newbie
กระทู้: 44
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 12:35:11 AM » |
|
คับผมขอบคุณมากคับช่างเจ ผมกับเพื่อนชอบในการทำงานของร้านช่างเจมากคับมีการเเบ่งเป็นฝ่ายๆดีคับทำงานเป็นทีมคับ ขอบคุณจริงๆบริการดีจิงๆ เเต่เสียดายจังรถผมไม่น่ามีปัญหาเรื่องเข็มบอกปริมาณเเก๊สเลย TT คือถ้ามันเป็นที่สายไปทับลูกลอยจิงก็โอเคคับเเต่ผมกลัวว่ามันจะเป็นที่อย่างอื่นนี่สิลื้อเเหลกเลยฮ๋าๆ ผมกำลังคิดว่าอาจจะเข้าไปวันที่เปลี่ยนสปริงเลยเเล้วก็ไปเเก้เรื่องเข็มวัดระดับเเก็สกันเลยดีไหมคับช่างเจสะดวกไหมคับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 09:34:47 AM » |
|
เรื่องเกจบอกปริมาณแก๊สที่ผิดเพี้้ยนเกิดจาก ท่อยางดูดแก๊สทับลูกลอย เดี่ยวรื้อวาล์วถังแก๊สออกมาแล้วประกอบใหม่ ก็ใช้งานได้ปกติแล้ว
สปริงหากมีของเอามาให้ทางร้านเปลี่ยนให้ได้เลยครับ. เครื่องมือถอดเปลี่ยนสปริงผมซื้อมาไว้ที่ร้านเรียบร้อยแล้วครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Master_PinG
Newbie
กระทู้: 44
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 08:20:49 PM » |
|
เยี่ยมคับผม เดี๋ยวผมได้สปริงเเล้วจะโทรไปหาช่างเจนัดวันเปลี่ยนเลยคับ เบอร์ช่างเจใช่เบอร์นี้ไหมคับ 08400949xx
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 08:57:45 PM » |
|
ครับผม เบอร์ผม ตาม หน้าเว็บ ด้านบนเลย ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|