logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊สหมดเช้า เติมตอนเย็น ใช้แก๊สไม่ได้  (อ่าน 7279 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Psert
Newbie
*
กระทู้: 13


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2011, 08:28:38 AM »

ช่างเจครับ  ตอนเช้าแก๊สหมดเลยกดปิดไปใช้น้ำมัน ตกเย็นเอารถไปเติมแก๊ส พอเติมเสร็จก็กดเปิด (ตรงเกจวัดแก๊ส เป็นไฟแดงกระพริบ)  พอรถออกรถไปสักพักเครื่องตัดไปใช้แก๊ส (ขึ้นเป็นไฟสี่ดวง แป๊ปเดียว ก็ร้องเตือนแบบว่าแก๊สหมด)  เลยกดเปิดใหม่ พอเครื่องตัดไปใช้แก๊สอีกคราวนี้เครื่องดับ  ทำอยู่อย่างนี้ 2-3 รอบ  เลยไปขับด้วยน้ำมันอย่างเดียวไปทำธุระ  หลังเสร็จธุระ ประมาณ 4 ชั่วโมง ก็ลองเปิดเกจใหม่ คราวนี้ใช้ได้  ไม่ทราบว่าเป็นอะไรครับ?  หรือว่าถ้าแก๊สหมดต้องรีบเติม เพราะก่อนนี้นี้พอแก๊สหมดผมก็หาปั๊มเติมเลย ไม่ได้ทิ้งไว้นาน  รบกวนด้วยครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2011, 02:36:57 PM »

ปัญหา อาจเกิดจาก ใช้แก๊ส จนหมดถัง แล้ว พอไปเติมใหม่  ในท่อแก๊สใต้ท้อง ว่างเปล่า  แก๊ส  จะวิ่งด้วยความเร็วมากกว่าปกติ  ทำให้ ตัว  ควบคุมอัตราการไหล ที่วาล์วถังแก๊ส ตัดการจ่ายแก๊สออกครับ

พอทิ้งไว้ ช่วงหนึ่ง ใน ท่อแก๊สทองแดงใต้ท้องเริ่มมีแรงดัน สมดุล กับแรงดัน ที่ถัง ทำให้ แก๊สไหลได้ปกติ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Psert
Newbie
*
กระทู้: 13


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2011, 01:41:36 PM »

การใช้แก๊สจนหมดถัง แล้วไม่รีบเติม แต่ค่อยมาเติมแก๊สภายหลัง ทำให้แก๊สในท่อใต้ท้องรถน้อยลง หรือแรงดันลดลง (ไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกหรือเปล่า) อย่างนี้ถือว่าเป็นปกติใช่ใหมครับ  ถ้าใช่หลังเติมแก๊สแล้วก็ให้ทิ้งไว้สักระยะก็จะใช้ได้เป็นปกติ ใช่ใหมครับ  ต่อไปควรจะเติมก่อนหมดถังจะดีกว่าหรือไม่ครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2011, 06:29:46 PM »

ปัญหาจริงๆ  เกิดจาก หม้อต้ม magic III  สามารถ สร้างแรงดันแก๊สได้ต่อเนื่อง จนแก๊ส  หมดถัง จริงๆ  แรงดัน จึงจะตก  แล้ว ตัดเข้าสู่น้ำมัน

ทำให้ เวลาเติมแก๊ส ใหม่  แรงดันในถัง สูงตามปกติ

แต่ แรงดันในท่อแก๊ส  ไม่มีเหลือตกค้าง ทำให้น้ำแก๊ส  ที่วิ่งในท่อแก๊ส ในตอนครั้งแรก วิ่งด้วย ความเร็ว มากกว่า ความเร็วปกติ ในการใช้งาน (คล้าย กรณี ท่อแก๊สใต้ท้องขาด ในตัว มัลติวาล์ว จะมีตัวตรวจจับ ปริมาณการไหลอยู่  หากไหลเร็วเกินไป จะตัดทันที)

แต่ เมื่อ ปล่อยทิ้งไว้  ระยะหนึ่ง แรงดันในท่อ  กับ แรงดันในถัง เริ่ม  สมดุล กัน  แก๊ส  ก็กลับมาไหล ได้ตามปกติ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Psert
Newbie
*
กระทู้: 13


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 01:11:06 PM »

ขอรบกวนช่างเจอีกครั้งนะครับ  อาการแบบนี้แก้ไขให้เป็นปกติได้หรือไม่ครับ  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
novice
Jr. Member
**
กระทู้: 51


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 03:49:48 PM »

กำ ไม่ต้องแก้ไขอะไรมั่ง แค่หมดแล้วก็เข้าไปเติม อย่าปล่อยไว้นานมันก็น่าจะ โอนะผมว่าน่าจะเป็นแบบนี้อ่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New Vios 2009 / Europegas OSCAR OBD CAN
27-02-2554 Magic injector
10-07-2554 Europegas injector
Psert
Newbie
*
กระทู้: 13


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 04:32:19 PM »

ระยะหลังนี้พอหมดปุ๊บ เติมปั๊บ ก็ตัดไปใช้แก๊สไม่ได้ครับ  ต้องรอเวลานานพอประมาณอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
novice
Jr. Member
**
กระทู้: 51


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 07:34:51 PM »

ระยะหลังนี้พอหมดปุ๊บ เติมปั๊บ ก็ตัดไปใช้แก๊สไม่ได้ครับ  ต้องรอเวลานานพอประมาณอ่ะครับ

ขับอยู่นานจนหมดแล้วไปเติมเลย ชิมิครับ แล้วรอนานเลยหรอครับกว่าจะตัด อันที่จริงไม่น่าเกิน 10วิ นา
ถ้าเกิน 10วิ ผมไม่รู้แหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New Vios 2009 / Europegas OSCAR OBD CAN
27-02-2554 Magic injector
10-07-2554 Europegas injector
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 07:38:46 PM »

แวะเอา รถมาให้ผม ตรวจเช็คอีกครั้ง ครับ

เดี่ยวผม ตรวจสอบ การทำงานของ  โซลินอล์ยวาล์ว เปิดแก๊ส ที่ถัง แก๊ส และในห้องเครื่องยนต์ให้ครับ

อาจมีตัวใด  ตัวหนึ่ง ทำงานไม่เต็มที่ ทำให้ จ่ายแก๊ส  ออกมาไม่ได้  ตอนเติมแก๊ส  ใหม่ๆ แรงดันในถังมี มาก ทำให้ตัววาล์ว  เปิดจ่ายแก๊ส ออกมาไม่ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Psert
Newbie
*
กระทู้: 13


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 10:48:09 PM »

ครับ  แล้วผมจะหาเวลาไปหาช่างครับ  ขอบคุณมากครับ  คิดไม่ผิดที่มาติดแก๊สที่นี่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Psert
Newbie
*
กระทู้: 13


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 10:49:10 PM »

อีกนิดครับ  ต้องรอให้แก๊สใกล้หมดก่อนหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 10:53:06 PM »

ไม่จำเป็นต้องหมดถัง ก็ตรวจสอบได้ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084