ขอความเห็นด้านเทคนิด การปรับจูนและประสิทธิผลเทียบน้ำมัน
ระหว่าง ชุด AC stag 300plus กับ Energy reform ปัจจุบันครับ
ขอบคุณครับ
ดู ด้านเทคนิค ของ อุปกรณ์หัวฉีด AC อ้างอิงจาก ลิงค์ด้านล่างนะครับ กับ toyota vigo 2700 cc 160 HP
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1254 จับ จุด เทียบประสิทธิภาพ ด้าน โปรแกรมการจูน ที่ย่าน ขับขี่ จริง ลูกค้า วิ่งที่ความเร็ว ประมาณ 170 km/hr รอบเครื่องยนต์ อยู่ที่ 3,900 รอบ/นาที
เวลาการฉีด ของหัวฉีด น้ำมัน ฉีดอยู่ที่ เวลา 2.7 ms.
เวลาของหัวฉีด แก๊ส ฉีดอยู่ที่ 3.7 ms.
ประสิทธิภาพของ ชุดหัวฉีดแก๊ส วัดกันที่ ประสิทธิภาพ การฉีดของ ชุดหัวฉีด ว่าจะ มีความสามารถฉีดแก๊ส ได้แม่นยำ กว่ากัน
เพราะ ทุกเสี้ยว วินาที ที่เครื่องยนต์หมุน ไป ทุกเสี้ยว วินาที ย่อมมีความ สำคัญ ต่อประสิทธิภาพ ของเครื่องยนต์เอง
หาก หัวฉีด แก๊ส ฉีดได้ไม่แม่นยำ หรือ ฉีดล่าช้า จาก เวลา standard นั่น หมายถึง ประสิทธิภาพ ที่จะลดลง เมื่อ เทียบ กับ ระบบน้ำมันแบบ ไม่ต้องสงสัยครับ