งานดัดแปลง วางถังแก๊ส ใต้ท้องรถ กรณี วางถังจนเต็มพื้นที่ ด้านล่าง แล้ว ไม่มี ช่องทางให้ท่อไอเสีย ลอดผ่าน แล้วเป่าไอร้อนของเสีย ออกมายัง ท้ายรถ พ้น ตัวถังของรถยนต์ออกไปได้
แต่ แก้ไข โดยการ ตัดปลายท่อไอเสีย ให้ด้วน เหลือไว้ แค่ ตรงหม้อพัก แล้ว ให้ไอเสีย เป่า พ่นลงพื้นถนน งานดัดแปลง แบบนี้ ผมยังไม่มั่นใจ ในเรื่อง ความปลอดภัยครับ
เพราะผม เคยวางถังแก๊ส ใต้ท้อง แต่ เป็น lpg ปกติ ทุกคัน ผมจะดัดแปลง ท่อไอเสีย ให้สามารถ เป่าไอเสีย ออกนอกรถ
แต่ มีอยู่คัน หนึ่ง ลูกค้า บอกไม่ต้องการ อย่างนั้น ต้องการให้ตัดด้วน เป่า ลงพื้นไปเลย เพื่อความสวยงาม ผลปรากฏ ว่า รถคันดังกล่าว มีปัญหาเรื่อง ถังแก๊ส โดนความร้อน แล้ว ไอร้อนของท่อไอเสีย เป่าจนทำให้น้ำแก๊ส ภายในถัง ดันออกมานอกถัง ถึงจะแก้ไขใหม่ ด้วยการเปลี่ยนวาล์วใหม่ ถึง สองรอบ หรือ แก้ไข ด้วยการ พยาม พันกัน ความร้อน ด้วยผ้ากัน ความร้อน แต่ ไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้
สุดท้าย ก็คือ ต้อง ดัดแปลงท่อไอเสีย ให้นำไอร้อน ออกให้พ้น ตัวรถให้ได้ ปัญหาดังกล่าวจึงจบไป
หรือ งานที่ผม วางถังแทนหม้อพัก ถึงท่อไอเสีย จะอยู่ไกล้ ถังแก๊ส แค่ เพียง 1 cm และมีการ์ดแผ่น เหล็ก บางๆ กัน กลางอยู่ แต่ ปลายท่อไอเสีย สามารถ ปล่อยไอเสีย พร้อมกับ ไอร้อน ออกนอกรถ ไปได้ รถทุกคันที่ผมติดตั้ง ไป ก็ยังใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร ตามมาครับ
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1237ฉะนั้น เรื่องการวางถัง ngv ใต้ท้อง แทนยางอะไหล่ ตอนนี้ ผมกำลัง หา ขนาดถังที่เหมาะสม ในการวาง แล้ว ทำให้มีช่องทางในการนำเอา ท่อไอเสีย หรือ ปลายท่อไอเสีย ออกนอก ให้พ้นตัว รถให้ได้ จะไม่ใช้ วิธี ตัดปลายด้วน แล้ว พ่นลง พื้นถนน
เพราะ ผมมอง ว่า การทำแบบนั้น ยัง ไม่ปลอดภัย ครับ