logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: fortuner2.7 4*2 ติดngv 2ถังใต้ท้องได้ไหมครับ  (อ่าน 4889 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oteeyaio
Newbie
*
กระทู้: 1


« เมื่อ: มิถุนายน 12, 2010, 03:35:12 AM »

fortuner2.7 4*2 ติดngv 2ถังใต้ท้องได้ไหมครับ  พอดีขับรถอยู่แล้วเห้น กับเห้นในเว้บเขาติดตั้งแต่อยากให้คุณ เจ ติดตั้งให้อะครับเพราะเห้นว่าติด แล้ว วิ่งไม่อืดวิ่งเหมือนน้ำมันเลยอะครับ อยากทราบว่าพอจะติดให้ได้ไหม ครับ รบกวนเมล์แจ้งทีนะครับ คิดว่าน่าจะเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ต้องการเสียพื้นที่ใช้สอยด้านบนรถและต้องการติด ngv


* รูปถ่าย0267.2.jpg (146.13 KB, 870x652 - ดู 984 ครั้ง.)

* GG0000120.2.jpg (130.91 KB, 690x518 - ดู 1397 ครั้ง.)

* GG0000126.2.jpg (149.46 KB, 705x529 - ดู 1132 ครั้ง.)

* GG0000122.2.jpg (132.55 KB, 675x507 - ดู 1150 ครั้ง.)

* GG0000127.2.jpg (128.4 KB, 695x521 - ดู 1162 ครั้ง.)

* GG0000117.2.jpg (141.14 KB, 670x503 - ดู 1167 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2010, 08:57:53 PM »

งานดัดแปลง วางถังแก๊ส ใต้ท้องรถ   กรณี  วางถังจนเต็มพื้นที่ ด้านล่าง  แล้ว ไม่มี ช่องทางให้ท่อไอเสีย ลอดผ่าน แล้วเป่าไอร้อนของเสีย  ออกมายัง ท้ายรถ พ้น ตัวถังของรถยนต์ออกไปได้   

แต่ แก้ไข  โดยการ ตัดปลายท่อไอเสีย ให้ด้วน เหลือไว้ แค่ ตรงหม้อพัก แล้ว ให้ไอเสีย เป่า พ่นลงพื้นถนน  งานดัดแปลง แบบนี้ ผมยังไม่มั่นใจ ในเรื่อง ความปลอดภัยครับ


เพราะผม เคยวางถังแก๊ส ใต้ท้อง แต่ เป็น lpg  ปกติ ทุกคัน   ผมจะดัดแปลง ท่อไอเสีย ให้สามารถ เป่าไอเสีย ออกนอกรถ

แต่ มีอยู่คัน หนึ่ง ลูกค้า บอกไม่ต้องการ อย่างนั้น  ต้องการให้ตัดด้วน เป่า ลงพื้นไปเลย เพื่อความสวยงาม  ผลปรากฏ ว่า   รถคันดังกล่าว มีปัญหาเรื่อง ถังแก๊ส  โดนความร้อน  แล้ว  ไอร้อนของท่อไอเสีย เป่าจนทำให้น้ำแก๊ส ภายในถัง ดันออกมานอกถัง  ถึงจะแก้ไขใหม่ ด้วยการเปลี่ยนวาล์วใหม่ ถึง สองรอบ  หรือ แก้ไข ด้วยการ พยาม  พันกัน ความร้อน ด้วยผ้ากัน ความร้อน แต่ ไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ 


สุดท้าย ก็คือ ต้อง ดัดแปลงท่อไอเสีย ให้นำไอร้อน  ออกให้พ้น ตัวรถให้ได้ ปัญหาดังกล่าวจึงจบไป


หรือ งานที่ผม วางถังแทนหม้อพัก    ถึงท่อไอเสีย  จะอยู่ไกล้ ถังแก๊ส แค่ เพียง 1 cm  และมีการ์ดแผ่น เหล็ก บางๆ กัน กลางอยู่   แต่ ปลายท่อไอเสีย สามารถ ปล่อยไอเสีย  พร้อมกับ ไอร้อน  ออกนอกรถ ไปได้  รถทุกคันที่ผมติดตั้ง ไป  ก็ยังใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร ตามมาครับ

http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1237


ฉะนั้น  เรื่องการวางถัง ngv  ใต้ท้อง แทนยางอะไหล่ ตอนนี้ ผมกำลัง หา ขนาดถังที่เหมาะสม ในการวาง แล้ว ทำให้มีช่องทางในการนำเอา ท่อไอเสีย  หรือ ปลายท่อไอเสีย ออกนอก ให้พ้นตัว รถให้ได้    จะไม่ใช้ วิธี ตัดปลายด้วน แล้ว พ่นลง พื้นถนน


เพราะ ผมมอง ว่า การทำแบบนั้น ยัง ไม่ปลอดภัย ครับ




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
flybigbear
Newbie
*
กระทู้: 28


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2010, 11:27:18 PM »

ลอง เอาเบาะ 3 ออกแล้วติดตั้ง 2 ถัง ถัง 100(type I) 2 ถัง หรือ 120(Type II) 2 ถัง

ถ้าเสียดาย ก็ติดแค่ 1 ถังหลังเบาะ 3 ก็ได้ครับ และอีก 1 ถังใต้ท้องรถ

สำหรับผมผมไม่สนใจเบาะ 3 ครับ เอาออกติด NGV 2 ถัง แทนที่ เบาะ 3 ไปเรยครับ

อันนี้เป็นข้อเสนอแนะของผมนะครับ ลองเอาไปพิจารณาเป็นอีกทางเลือกหนึ่งก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084