logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องจ่ายแก็ส 2 ทางครับ  (อ่าน 4504 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
enya
Newbie
*
กระทู้: 8


« เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 04:36:54 PM »

ติดแก็สกับคุณเจเมือ ต.ค. 55 เป็น europe รุ่น OBD (ราคา 32000 จำรายละเอียดอุปกรณ์ไม่ได้) รถ CITY 2012 สนใจระบบแก็ส 2 ทาง สอบถามดังนี้ครับ

1) อัตราบริโภคแก็สจะเพิ่มขึ้นหรือไม่ ประมาณกี่% หากไม่ได้จูนแก็สใหม่ คือใช้ condition การจูนเดิม เหมือนกับจ่ายทางเดียว
2) การบำรุงรักษา เช็คระยะ จะเปลี่ยนจากเดิมหรือไม่ อย่างไร
3) รับทราบข้อดีมาเยอะแล้ว อยากทราบข้อเสียอื่น ๆ มีหรือเปล่าครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 08:10:58 PM »

1. หากไม่ได้จูนใหม่รถจะอืด เพราะแก๊สจะหนา กว่าเดิม  หม้อต้มจ่ายแก๊ส ได้แรงดันที่ คงที่ นิ่ง กว่าเดิม  

2. เปลี่ยนไปเปลี่ยนไส้กรอง ทุก 4-50,000 km.

3. ข้อเสีย

เพิ่มตุ้นทุน ค่า กรองไอแก๊สเพิ่มอีก 1 ตัว  500 บาท

เพิ่มต้นทุน ค่าท่อยางสายแก๊ส  อีกชุด 700 บาท

เพิ่มต้นทุน ค่า เคล้มรัด สเตนเลส เพิ่มอีก 100 บาท

งานติดตั้งใช้เวลาเพิ่มขึ้นอีก  30 นาที  คิดเป็นค่าเวลางานที่เพิ่มขึ้น 100 บาท

รวมต้นทุนที่เพิ่มขึ้น  1,400 บาท


แต่ ทำให้รถลูกค้าวิ่งดีขึ้น กว่าเดิม  ลูกค้าขับแล้ว  Happy มีความสุข  สนุกในการขับแบบอัตราเร่งเหมือนน้ำมัน มากขึ้น แทบเหมือนกันทั้งหมด  เหนือ กว่าระบบแก๊สทั่วไป  

ลูกค้าบอกต่อ ความประทับ ในชุดแก๊ส ชุดนี้    ทำให้มีงานติดตั้งใหม่เข้ามาเรื่อยๆ


สรุป  ถึงแม้  ต้นทุน จะเพิ่ม   แต่ ระบบมีประสิทธิภาพ ดีจริง  คุ้มค่า การลงทุนของทางร้าน


"  วันนี้ได้แวะไปเช็คทั่วไป J Auto GAS เพราะจะวิ่งไกล ตจว.
เคยได้อ่านๆๆ ระบบ 2 ทาง เลยลองติดเป็นตามที่แนะนำ
ผลคือ เหมือนได้ฝูงม้าเพิ่มขึ้นอีกฝูง บางท่านอาจว่าโม้ แต่เป็นความรู้สึกส่วนตัวผมนะ
คุ้มค่ากับการลอง ดีกว่าไปหาหัวเชื้อน้ำมันเครื่องใส่ ระเบิดท่อแต่งโบ กรองเปลือย หรือล้างระบบต่างๆ
เอกสิทธิ์เฉพาะรถติดแก๊สนะครับ ติดเสร็จช่างเจ ก็จูนละเอียด

รถผม G3 2.4 ติดมาได้เกือบ 2 ปี วิ่งไป 4.3 หมื่นโล ช่วงหลังๆๆ ชักอืดๆๆ ตือๆๆ กดคันเร่งแล้วรอนิดๆๆ
หลังจากติด 2 ทางแล้ว อาการดีขึ้นถึงหายเลย แตะๆ คันเร่ง กำลังก็มาดีจริงๆๆๆ อัตราเร่งดีเยี่ยม กดเป็นพุ่ง
(หากเครื่อง 2.0 อาจรู้สึกได้ไม่มากนัก) และจะเห็นผลชัดๆๆ หากระบบเดิมเป็น 1 ทาง แล้วเปลี่ยนเพิ่ม ไม่ใช่ติดตั้งใหม่
เลยมา confirm ให้ครับ เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง "

http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=8&t=36127&sid=f2ab4db54486ba72389492f427743328&start=30
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2013, 09:25:47 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
enya
Newbie
*
กระทู้: 8


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 01:58:37 PM »

สรุปว่าต้องจูนใหม่เหรอครับ เห็นคำตอบในกระทู้นี้บอกว่าไม่ต้องจูนใหม่

http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=3886.0

"ทำเพิ่มได้ครับ

ค่าใช้จ่าย 700 บาท

ทำเสร็จไม่ต้องปรับจูนใหม่ครับ

วันธรรมดา  สะดวกนำรถเข้ามาได้เลยครับ"


ที่จริงประเด็นของผมคือ อยากทราบว่าหลังจากทำระบบจ่ายสองทาง แล้วปรับจูนเรียบร้อยแล้วเนี่ย ทำให้รถวิ่งดีขึ้นกว่าเดิม อัตราเร่งเหมือนน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม ผมอยากทราบว่าการกินแก็ส เพิ่มมากกว่าเดิมเยอะไหมครับ ประมาณกี่%(หากทราบ)

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 06:29:28 PM »

สรุป...

หลังติดตั้งเสร็จ  หากปรับจูนสมบูรณ์ ดีเหมือนเดิม   สิ้นเปลืองแก๊ส เท่าเดิมครับ

การติดตั้งระบบ 2 ทาง เป็นการเพิ่ม ประสิทธิภาพ ด้าน อุปกรณ์   หัวฉีด  หม้อต้ม  ให้ทำงานได้ สมบูรณ์ 100 % ตาม ทฤษฎี ครับ


ทุกวันนี้  ระบบแก๊ส ทางเดียวที่ว่า วิ่งเหมือน คือ ความเคยชิน ของผู้ขับขี่   ที่ยอมรับว่า  อัตราเร่งตอนเป็นแก๊ส  อาจ ด้อยกว่า น้ำมันอยู่บ้าง ถึงแม้ จะปรับจูนสมบูรณ์ดีแล้ว


แต่ จริงๆ มันมีวิธี  ที่จะทำให้อัตราเร่ง  ดีขึ้นกว่าเดิม ได้อีก   ด้วยการเพิ่ม  ประสิทธิภาพ การทำงานของอุปกรณ์(ไม่ใช่ sofe ware) ให้ทำงาน สมบูรณ์ขึ้นได้อีกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 06:33:50 PM »

เพราะสูตร  การติดตั้ง สูตรนี้   หากติดตั้งแล้วผลต่างไม่ได้ ดีขึ้น   ไม่ได้รับการตอบรับจากลูกค้า  ทางร้าน คงยกเลิก การติดตั้ง งานลักษณะนี้ ไปในช่วงแรกแล้วครับ


เพราะถ้าติดตั้งไปแล้ว  ไม่ได้ผลดี  เพิ่มขึ้น  วิ่งไม่ต่าง  แล้ว จะเพิ่มอุปกรณ์ ทำให้ต้นทุน  และ  เวลาการติดตั้งเพิ่มขึ้นไปทำไม


สรุป   หากมั่นใจว่าดีเพิ่มขึ้แน่   ก็ทำเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
enya
Newbie
*
กระทู้: 8


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 11:08:13 PM »

กระจ่าง ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kom_oo
Newbie
*
กระทู้: 20


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 03:42:48 PM »

มายันเพิ่มเติม   หลังจากที่ติดตั้งวันนั้น ก็รู้สึกได้ตามที่พิมพ์ CRV Club (ข้างบนที่เจ โพสไว้)
เดิมรถผม CRV G3 2.4  ถัง 61L  เติมเต็มๆๆ วิ่งจนตัดเข้าน้ำมัน  ได้ไม่เกิน 430โล  (เติมแก๊ส 55L)
ขับปกติไม่ถึงกับตีนเบาใช้น้ำมันนะ   เดินทางไป-กลับ พัทยา  350 โล  + ในเมืองด้วย 
วิ่งได้  460 โล   ตกใจประหยัดขึ้นแหะ   สงสัยเหยียบน้อยลง เพราะกดเตะๆๆ กำลังก็มาแล้ว
ช่วงเดินทาง ตจว. ก็วิ่งประมาณ 120-130  ในเมืองก็ติดบ้างตามปกติ

และจะทดสอบไปเรื่อยๆๆ  ปกติผมเติมแก๊สก็จะกดไมล์ทุกครั้งอยู่แล้ว  เคยชิน 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 04:10:19 PM »

ขอบคุณครับพี่ kom_oo 

ติดขัด จุดไหน อย่างไร  แจ้งได้ตลอดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084