J-Autogas
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 04:52:07 PM » |
|
แรงสุด ใน บรรดา รถ ppv
pajero sport เพิ่มไลน์เครื่องยนต์ เบนซิน เป็นทางเลือกใหม่ ให้กับลูกค้า จากตัวแรก ที่ออกมา ให้เป็นเครื่องยนต์ ขนาด 2,400 cc. จับคู่กับ เกียร์ธรรมดา หลายคนมองว่า เครื่องยนต์ มันเล็ก แรงม้าน้อยเกินไป ถ้าเทียบ กับ น้ำหนักรถ ในบล๊อกเครื่องยนต์ตัวนี้ ตั้งราคา ขายไว้ที่ ประมาณ 900,000 บาท ก็ถือว่า สมราคา
มอเตอร์โชว์เที่ยวนี้ เพิ่มเครื่องยนต์ใหม่เป็น v6 3,000 cc. พร้อมระบบ ควบคุมการปิดเปิดวาล์ว แบบ mivec ถ้าเทียบ เทคโนโนยีวาล์วตัวนี้ เทียบได้ กับ vtec ของ honda ไม่ใช่เป็นการ แปรเปลี่ยน องศาการเปิด ปิดวาล์ว (vvt-i )เหมือน toyota แต่ เป็นการ ปรับเปลี่ยน ระยะ ลิฟท์ในการปิดเปิด ทำให้ เรียกกำลังได้สูงกว่า
มาพร้อม กับ เกียร์ใหม่ พร้อม padle shift ที่ พวงมาลัย ระบบเกียร์ยังไม่แน่ใจ ว่า มี 5 หรือ 6 ข้อมูลยังมีไม่มากนัก
พร้อม ระบบแอร์ ออโต้แท้ มีน้ำร้อน เข้าไป ผสม ควบคุม อุณหหภูมิ ห้องโดยสาร ให้ นิ่งกว่า ระบบแอร์ ทั่วไป
มีข้อเสียอย่างเดียวที่ ควรจะมีมาให้ด้วย คือ ระบบขับเคลื่อน แบบ 4 ล้อ แบบตลอดเวลา หากได้ ระบบนี้มาด้วย จะเป็นตัวเลือก ที่เด่นที่สุด ในตลาด ครบเครื่องในเรื่อง
แรง นิ่ง เงียบ เกาะถนน ราคา ที่เปิดมาตอนนี้ประมาณ 1,200,000 บาท หากเพิ่มชุดขับเคลื่อน 4 ล้อเข้ามาแล้วเพิ่มราคา อีก 50,000 บาท ก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ อยู่ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 04:53:26 PM » |
|
.
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 04:54:26 PM » |
|
.
|
line ID: jautogas
|
|
|
ESronal
Full Member
กระทู้: 106
New scion TRD 2011
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 12:56:26 PM » |
|
น่าสนใจมากเลยพี่เจ ราคาไม่แพงด้วย ถ้าเอามาดมแก๊ส นี่ จะมีปัญหาไมครับ และ จะกินแก๊สประมาณ โละลกี่บาท ขับปกติ ทั่วไป 120-140
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 05:00:33 PM » |
|
เรื่อง ระบบ วาล์ว เป็น แบบ ไฮดรอลิก หรือไม่ ขอหาข้อมูล ก่อนครับผม
ว่างๆ วันไหน ถ้าศูนย์ mitsubishi ที่อยู่ติดกับที่ร้าน มีรถมา จะไปลอง ทดสอบ ความแรง ของ เครื่องยนต์ตัวนี้ดูครับ ว่า แรงขนาดไหน
ส่วน ถ้าเมื่อไหร่ มีระบบ ขับเคลื่อน สี่ ล้อ แบบ full time ออกมา รุ่นนี้ ต้องขายดี รุ่นหนึ่ง ทีเดียว ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
osk108
Newbie
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 07:28:45 PM » |
|
เห็นด้วยครับถ้ามีขับ4 part time ก็ยังดีครับ แต่เครื่อง 3000cc อัตราสิ้นเปลืองในเมืองน่าจะ 4-6 กิโลเมตรต่อลิตรแน่เลย ถ้าเป็นแก้สหละน่าสนครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 08:11:52 PM » |
|
คนที่ตัดสินใจซื้อรุ่นนี้มา. เรื่ิองอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไม่กลัวอยู่แล้ว. สิ่งที่กลัวคือ. กลัวไม่แรง. กลัวไม่เกาะถนนครับ ดังนั้นถ้าได้ระบบขับเคลื่อนแบบสี่ล้อมาด้วย จะเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบจริงๆครับ
ผมเคยขับรถ fortuner. 2.7vvt-I. ระหว่างตัวขับเคลื่อน2 ล้อ กับแบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา ยอมรับว่าตัวขับสี่ วิ่งความเร็ว160km/hr การทรงตัวของรถยังค่อนข้างนิ่งมากครับ
ถามว่าทำไม. ไม่สนใจดีเซล ก็เพราะต้องการรถที่นิ่ง และเงียบ
การได้ขับรถที่เวลาจอดเดินเบาติดไฟแดง แล้วตัวถังนิ่งสนิท. เสียงการทำงานของเครื่องยนต์แทบไม่ได้ยินเสียงเลย มันทำให้เรารู้สึกได้ผ่อนคลาย. ไม่รู้สึกว่าถูกรบกวนจากเสียงดังจากภายนอกครับ
และการที่เป็นเครื่องยนต์แบบ v6. สมดุลของเครื่องยนต์จะดีมากครับ การทำงานช่วงเวลาเดิน ตัวเครื่องยนต์จะนิ่งสนิท กว่าเครื่องยนต์แบบสี่สูบ เสียอีกครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 07:41:48 PM » |
|
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2013, 01:24:17 PM » |
|
ลูกค้าทางร้าน คันนี้ ใช้งานไปแล้ว 30,000 km. สำหรับระบบแก๊สที่ติดตั้งไป
เป็นชุดหัวฉีด Europegas obd can s.a.s
รางหัวฉีด hana หม้อต้ม magic gold 250 hp ปรับจูนเที่ยวเดียว ใช้งานยาว ไม่มีปัญหาไฟเครื่องยนต์โชว์ แต่อย่างใด อัตราเร่งเหมือนน้ำมัน เบาดับ ไม่มี ชุดนี้ ถือเป็นชุดที่เหมาะสมในการติดตั้ง
ถังโดนัท ขนาด ที่แนะนำ เป็นขนาด 64 lite ราคาติดตั้งสำหรับชุดนี้ ทั้งเช็ต อยู่ที่ 43,000 บาท เบ็ดเสร็จ พร้อมเอกสาร ใบรับรอง ติดตั้งเที่ยวเดียวจบครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|