logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สิ่งที่ต้องตรวจสอบบ่อยๆ ในห้องเครื่อง  (อ่าน 4757 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tumfeta
Newbie
*
กระทู้: 8


« เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 09:40:19 PM »

civic fd 1.8 ต้องหมั่นตรวจสอบอะไรบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 09:48:35 PM »

ใช้งานปกติ. ไม่มีอะไรเพิ่มเติมครับ

รอบแอร์ตัดต่อนิ่งสนิท. ถือว่าโปรแกรมจ่ายแก๊ส ทำงานได้ดีแล้วครับ

ถึงแม้ว่าตอนเป็นน้ำมันเวลาแอร์ตัดต่อ. อาจมีวูบบ้าง. แต่ถ้าเป็นชุดแก๊สแบบ เชื่อม obd.    Obd. ปรับการจ่ายใหม่ กำลังดีขึ้น. แรงบิดดีขึ้น. แอร์. ตัดต่อนิ่งสนิทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
teeseri
Full Member
***
กระทู้: 118


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 10:04:46 PM »

ใช่เลยครับ นิ่งจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tumfeta
Newbie
*
กระทู้: 8


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 11:22:49 PM »

ใช้งานปกติ. ไม่มีอะไรเพิ่มเติมครับ

รอบแอร์ตัดต่อนิ่งสนิท. ถือว่าโปรแกรมจ่ายแก๊ส ทำงานได้ดีแล้วครับ

ถึงแม้ว่าตอนเป็นน้ำมันเวลาแอร์ตัดต่อ. อาจมีวูบบ้าง. แต่ถ้าเป็นชุดแก๊สแบบ เชื่อม obd.    Obd. ปรับการจ่ายใหม่ กำลังดีขึ้น. แรงบิดดีขึ้น. แอร์. ตัดต่อนิ่งสนิทครับ

  ผมก็ติด OBD แต่ทำมัยตอนแอร์ตัดรอบตกนิดๆ+ สันแต่ไม่มาก. พอลองสลับเป็นน้ำมันรอบไม่ตกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tumfeta
Newbie
*
กระทู้: 8


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 11:25:43 PM »

  ผมก็ติด OBD แต่ทำมัยตอนแอร์ตัดรอบตกนิดๆ+ สันแต่ไม่มาก. พอลองสลับเป็นน้ำมันรอบไม่ตกครับ

สงสัยว่าทำไม ถ้าเชื่อมต่อ Obd. ถึง กำลังดีขึ้น. แรงบิดดีขึ้น. แอร์. ตัดต่อนิ่งสนิท กว่าน้ำมันหรอคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 10:37:17 AM »

ต้องลองเข้าไปในโปรแกรมจูนแก๊ส  แล้ว สังเกต ค่า  short term  ดูครับ  จะเห็นความต่างๆ

ปกติ ของ civic fd  รถผมเอง ตอนเป็นน้ำมัน  เดินเบา  ทางโรงงาน จะจูน น้ำมันมา  ออก หนานิดๆ  สำหรับ   civic fd ตัวนี้ที่ผมเคยสังเกต  ค่าที่เครื่องยนต์ทำงานได้กำลังดีที่สุด  จะเป็นช่วง สมบูรณ์ คือ  ไม่หนาไป  และไม่บางไป   หากหนาไป  ก็กำลังตก   บางไป  ก็กำลังตก  ยิ่งเวลาแอร์ตัดต่อ  จะยิ่งเห็นชัด ครับ  เพราะ คอมแอร์ จะกินแรงเครื่องยนต์  หากเครื่องยนต์สร้างแรงบิด ได้ไม่เต็ม ที่ ทำให้  เกิดอาการ สั่น  หรือ  รอบ วูบ วาบ ได้ครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 10:39:23 AM »

สงสัยว่าทำไม ถ้าเชื่อมต่อ Obd. ถึง กำลังดีขึ้น. แรงบิดดีขึ้น. แอร์. ตัดต่อนิ่งสนิท กว่าน้ำมันหรอคับ
ตรงนี้ลองสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กับ คุณ teeseri  ดูครับ รถพี่เขา  ก่อนมาติดตั้งแก๊ส   ตอนจูนแก๊ส  พี่เขาแจ้งผมว่า  ของพี่เขา  เวลาแอร์ตัดต่อ  จะมี รอบไม่นิ่ง 

แต่ พอปรับจูนแก๊ส ทดสอบให้พี่เขาดู  เวลาแอร์ตัดต่อ  ตอนเป็นแก๊ส   นิ่งกว่า น้ำมัน เดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
teeseri
Full Member
***
กระทู้: 118


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 11:21:40 AM »

ใช่ครับ ตามที่ช่างเจบอกเลยครับ เพราะตอนติดตั้งแก๊สเสร็จผมได้ปรึกษาช่างเจ
เพราะตอนเป็นน้ำมัน เวลาคอมแอร์ตัดจะมีอาการสั้นรอบตกบ้าง เป็นบ้างครั้ง

หลังจากติดตั้งแก๊สและได้ลองกับช่างเจ และใช้งานในวันนี้
รอบไม่ตก นิ่งมากครับ และไม่สั่นด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084