logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซีลหน้าถังแตก สาเหตุเพราะอะไรครับ  (อ่าน 4138 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TOR158
Newbie
*
กระทู้: 18


« เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 08:01:46 PM »

ซีลหน้าถังแตก สาเหตุเพราะอะไรครับ วันที่ผมเอาเข้าไปเคลม ไม่เข้าใจว่า ติดตั้งเสร็จใช้งานมาก็นาน แต่อยู่ๆเติมแก้สรั่วออกหมด(2ถัง)
 เข้าไปทำที่ร้าน คุณเจบอกว่าท่อยาวเกินไป เมื่อถังให้ตัว ซีลเลยแตก ปรับจูนเสร็จ กิน 2.3 บาท/KM เลยยิ่งงง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TOR158
Newbie
*
กระทู้: 18


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 08:02:29 PM »

อ้อ ฟอร์จูนเนอร์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 08:10:30 PM »

เป็น  หัวเติมแก๊ส รั่วหรือเปล่า ที่เอาเข้ามาแก้ วันก่อนครับ


ถ้า ซีล คอถังรั่ว   แก๊สในถัง จะรั่วออกมา  ไม่ใช่  แบบ รั่ว เฉพาะส่วน ท่อเติม ครับ

ถ้า รั่ว ออก เฉพาะ ส่วนท่อเติม  สาเหตุ มาจาก หัวเติมแก๊ส  ชำรุด   ตัวเช็ควาล์ว กักแก๊ส ไว้ในท่อไม่ได้ ทำให้ แก๊สในส่วนท่อเติม ไหล ย้อนออก ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
TOR158
Newbie
*
กระทู้: 18


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2011, 11:35:48 AM »

แก๊สในถัง รั่วออกมาครับ เติม 2 ถังรั่วออกหมดครับ

ซีล คอถังรั่ว   สาเหตุจากอะไรครับ

เดี๋ยวรอเซ็ตอัตราสิ้นเปลืองอีก 1-2 ถังครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2011, 01:42:17 PM »

ท่อเติม รั่ว ครับ  ไม่ใช่  ซีลคอถัง


ถ้าซีลคอถังรั่ว   เวลาซ่อม ต้องถอดวาล์วถังออกมา ซ่อม  เพื่อเปลี่ยนซีล  แต่ วันก่อน ที่เข้ามาซ่อม  เป็นการซ่อม ส่วนของท่อเติม  รั่ว  ทำให้เวลาเติมแก๊ส แก๊สจะรั่วออกมา  แต่ พอแก๊สในท่อ รั่วออกหมด แล้ว  แก๊ส  ส่วนในถัง  ก็ไหลย้อน ออกมาไม่ได้   เพราะมีเซ็ค วาล์ว ติดตั้ง ดัก อยู่

ส่วน สาเหตุ ที่ทำให้ท่อเติมรั่ว  เกิดจาก   ถังแก๊ส   ยึดใต้ท้อง  กับ ตัว คัชซีรถ  และ หัวเติม  ก็ยึด กับ ตัว คัชซีรถ แต่ มี  บางจุดของ ท่อเติม  ทางช่าง ได้มีการยึด กับ ตัว ถังรถ   แต่ รถ ฟอร์จูนเนอร์  ตัว คัชซี  กับ ตัว ถัง แยกกันคนละส่วน  โดยมี  บูช กันสะเทือน เป็นตัว คั่นกลาง ดังนั้น  เมื่อสองส่วน  โยกไม่พร้อมกัน ทำให้ ท่อเติม คลายตัว

ตอนนี้ คันที่ติดตั้งเป็น ฟอร์จูนเนอร์ ทางร้าน หากท่อเติมรั่ว จะแก้ไขใหม่ โดย ปลด ส่วน ของ ท่อเติม ที่ยึดกับตัว ถัง ออก  ให้ยึด กับ ตัว คัชซี เพียงอย่างเดียว  ก็ไม่เกิดปัญหา ท่อเติม คลาย ตัว แล้วครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2011, 05:33:56 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
TOR158
Newbie
*
กระทู้: 18


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2011, 06:56:16 PM »

ละเอียดครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084