หัวข้อ: ถามเกี่ยวกันการติดตั้ง LPG Set 5 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kae_choak ที่ ธันวาคม 22, 2009, 08:59:22 PM เรียน คุณ J ผมสนใจติดตั้ง แก็ส LPG SET 5 ครับ ( fortuner 2.7)
ผมยังไม่มีเวลาเข้ามาอ่านข้อความใน Web นี้ทั้งหมด ใจร้อนจึงอยากสอบถามเลยเพื่อประกอบการตัดสินใจดังต่อไปนี้ 1. ขอรายละเีอียดของ Set 5 นี้ ว่าีมีอะไรบ้าง เช่่น หัวฉีด ?? ,ECU, ถังแก็สใต้ท้อง 2 ใบ (ที่ปกติติดขนาดเท่าไหร่) สุดท้ายครับ ราคาเท่า ไหร่ ใน Set นี้ 2. Set 5 นี่แหละ แต่ เอาแบบ ECU กันน้ำได้ , ถังแก๊ส 2 ถัง ( 31+31) หรือ (31+36) 31+31 ราคาติดตั้ง ?? ใบหลังห่างจากกันชนกี่ ซม. 31+36 ราคาติดตั้ง ?? ใบหลังห่างจากกันชนกี่ ซม. 3.ที่บอกว่า "แต่งเข็มหัวฉีดให้ ได้ค่า ตามสูตร รูหัวฉีด ได้" (อ่านเจอใน http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1254) หมายความว่าอย่างไรครับ ต้อง โมหัวฉีดหรือเปล่า หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกันการติดตั้ง LPG Set 5 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kae_choak ที่ ธันวาคม 22, 2009, 09:42:29 PM ขอถามเพิ่มเติมอีกครับ เกี่ยวกับการตัดปั้มน้ำมัน
1. ในกรณีที่แก๊ส หมด แล้วระบบจะตัดกลับเป็นน้ำมันให้เลย ใช่หรือไม่ ?? ถ้าใช้แล้ว เมื่อตัดแก๊สเป็นน้ำมันแล้ว ปั้มน้ำมันจะสามารถปั้มน้ำม้นเข้าไปที่เครื่องทัน หรือ?? ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุของรถกระตุกตอนเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน หรือว่าถึงแม้ว่าจะตัดปั๊มน้ำมัน ก็ยังคงมีน้ำมันหลงเหลืออยู่ในท่อน้ำม้ัน เืมื่อตัดเป็นน้ำม้นแล้วรถจึงไม่กระตุก ครับ (ถามเป็นความรู้ครับ) หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกันการติดตั้ง LPG Set 5 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 22, 2009, 10:58:17 PM --------------------------------------------------------------------------------
เรียน คุณ J ผมสนใจติดตั้ง แก็ส LPG SET 5 ครับ ( fortuner 2.7) ผมยังไม่มีเวลาเข้ามาอ่านข้อความใน Web นี้ทั้งหมด ใจร้อนจึงอยากสอบถามเลยเพื่อประกอบการตัดสินใจดังต่อไปนี้ 1. ขอรายละเีอียดของ Set 5 นี้ ว่าีมีอะไรบ้าง เช่่น หัวฉีด ?? ,ECU, ถังแก็สใต้ท้อง 2 ใบ (ที่ปกติติดขนาดเท่าไหร่) สุดท้ายครับ ราคาเท่า ไหร่ ใน Set นี้ 2. Set 5 นี่แหละ แต่ เอาแบบ ECU กันน้ำได้ , ถังแก๊ส 2 ถัง ( 31+31) หรือ (31+36) 31+31 ราคาติดตั้ง ?? ใบหลังห่างจากกันชนกี่ ซม. 31+36 ราคาติดตั้ง ?? ใบหลังห่างจากกันชนกี่ ซม. 3.ที่บอกว่า "แต่งเข็มหัวฉีดให้ ได้ค่า ตามสูตร รูหัวฉีด ได้" (อ่านเจอใน http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1254) หมายความว่าอย่างไรครับ ต้อง โมหัวฉีดหรือเปล่า """""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""" 1 set 5 หัวฉีด ac stag-200 kme gold reducer max 350 hp valtex injector type BFC ถังแก๊สมัลติวาล์ว 31 ลิตร และ 36 ลิตร(42ลิตร ของหมด โรงงานยังไม่ได้ผลิตล๊อตใหม่(ชื่นศิริ) ราคา 39,000 บาท 2 set 5 เปลี่ยน ecu เป็น AC stag-4 เพิ่ม 1,000 บาท ราคาติดตั้งถังแก๊ส ใต้ท้อง จำนวน 2 ใบ ไม่ว่าจะเป็นขนาดใด ราคาติดตั้งเท่ากันครับผม ราคาห่างจาก กันชนท้าย รูปตามลิงค์ด้านล่าง ครับ http://gas.iwebgas.com/J-Autogas/index.php?topic=75.0 3 " ที่บอกว่า "แต่งเข็มหัวฉีดให้ ได้ค่า ตามสูตร รูหัวฉีด ได้" (อ่านเจอใน http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1254) หมายความว่าอย่างไรครับ ต้อง โมหัวฉีดหรือเปล่า " ไม่ใช่การ โมหัวฉีด ครับ เพียงแค่ ปรับแต่งให้หัวฉีด ทำงานได้ เหมาะสมกับ เครื่องยนต์ ในแต่ละรุ่น เพื่อให้หัวฉีดทำงานได้ อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความ คงทนสูงครับ หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกันการติดตั้ง LPG Set 5 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 22, 2009, 11:01:44 PM ขอถามเพิ่มเติมอีกครับ เกี่ยวกับการตัดปั้มน้ำมัน
1. ในกรณีที่แก๊ส หมด แล้วระบบจะตัดกลับเป็นน้ำมันให้เลย ใช่หรือไม่ ?? ถ้าใช้แล้ว เมื่อตัดแก๊สเป็นน้ำมันแล้ว ปั้มน้ำมันจะสามารถปั้มน้ำม้นเข้าไปที่เครื่องทัน หรือ?? ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุของรถกระตุกตอนเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน # น้ำมัน ยังคงมีแรงดันตกค้าง อยู่ในระบบ ตลอดเวลาครับ ยกเว้น หัวฉีดน้ำมัน มีการรั่วซึม จึงจะทำให้แรงดันน้ำมันในระบบหายไป และ เป็นเหตุทำให้เครื่องยนต์ สะดุด ครับผม # หรือว่าถึงแม้ว่าจะตัดปั๊มน้ำมัน ก็ยังคงมีน้ำมันหลงเหลืออยู่ในท่อน้ำม้ัน เืมื่อตัดเป็นน้ำม้นแล้วรถจึงไม่กระตุก ครับ (ถามเป็นความรู้ครับ) # คำถามนี้ เข้าใจถูกต้องแล้วครับ # หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกันการติดตั้ง LPG Set 5 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kae_choak ที่ ธันวาคม 26, 2009, 02:03:42 PM ขอถามต่ออีกนิดครับ ว่า AC Stag -200 กับ AC Stag-4 ต่างกันอย่างไร ครับ ที่ เพิ่ม 1000 บ. นั้นดีกว่าอย่างไรครับ
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกันการติดตั้ง LPG Set 5 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 26, 2009, 07:33:41 PM ต่างกันแค่ เคส ecu ครับผม
เพราะ ทุกวันนี้ ac stag-200 lot ใหม่ ใช้โปรแกรมจูนเวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งเป็น โปรแกรมตัวเดียว กับที่จูน ac stag-4 ครับผม จุดบนเส้น ตัวปรับแก๊ส ก็มีเท่ากัน ac version 5.0.0.17 stag-200 stag-4 ก็ใช้โปรแกรมตัวนี้เหมือนกัน ครับ |