หัวข้อ: แนะนำแนวทางการปรับแต่ง ECU เพื่อ ใช้แก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Anantum ที่ ธันวาคม 19, 2017, 05:36:37 PM เรียน ช่างเจ
ตอนนี้ผมใช้ Honda Jazz GK ปี 2017 เกียร์ MT ได้เปลี่ยนท่อพักปลาย 1 ใบ พบว่าอัตราเร่งดีกว่าเดิม ผมขอสอบถามว่า ระหว่างผมนำรถไป Reflashกล่อง ECU เดิม กับ เปลี่ยนกล่อง ECU เป็น Standalone (เพื่อความแรงที่เพิ่มขึ้น) โดยคิดไว้ว่าในอนาคตจะต้องไปติดตั้งแก๊ส การนำรถไปปรับเปลี่ยน ECU แบบไหน จะทำให้ติดตั้งแก๊สได้จบกว่ากันครับ ขอบคุณครับ ตั้ม หัวข้อ: Re: แนะนำแนวทางการปรับแต่ง ECU เพื่อ ใช้แก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 20, 2017, 11:51:25 AM แนะนำรีเฟลช ครับ
แต่ ก็ได้ทั้งคู่ครับ ที่ผมเจอมา รถรีเฟลช จะจูนน้ำมันมาบางมาก พอนำรถมาติดตั้งแก๊ส ผมก็ต้องจูนแก๊ส ตามน้ำมันที่บางมาก จะจูนแก๊ส ให้หนา เพื่อหนีน้ำมันที่บาง ก็ทำไม่ได้ เพราะจะทำให้กล่องเครื่องยนต์ มึน ตัด น้ำมัน ตัดแก๊ส เครื่อง วูบ จะดับ ข้อดีของ รีเฟลช คือ เดินเบานิ่งดี แอร์ตัดต่อ ไม่สั่นครับ เพราะระบบ close loope ยังทำงานเหมือนเดิมครับ แต่ถ้าใส่กล่อง stand มา ตรงนี้ก็แล้ว แต่คนจูน ว่าจะจูนมาแบบไหน แต่ กล่อง stand รถจะเดินเบาไม่นิ่ง ถึงแม้ แรกๆ คนจูนจะจูนรถให้เดินเบานิ่ง แอร์ตัดต่อ นิ่ง แต่พอใช้ไปสักพอ รถก็จะเดินเบาหอบ แอร์ตัดต่อ สั่นเป็นเจ้าเข้า เพราะ กล่อง stand ตัด ระบบ close loope ออกไป รถจึงจะปรับจูนตัวเองไม่ได้ คือ ทำรถกลับไปเป็น เหมือนยนต์เบนซินหัวฉีด เมื่อ 20 ปีที่แล้ว อย่างเช่น accord งูเก่า ตาเพชร ปี 94 -95 ประมาณนั้นครับ คือ กล่องจูนตัวเองไม่ได้ เพราะตัด ออกซิเจนเซ็นเซอร์ออก ไม่มีระบบ close loop จูนแบบรถแข่งมา รถแข่ง วิ่งรอบเดียว แต่ รถบ้าน วิ่งทุกวัน ครับ หัวข้อ: Re: แนะนำแนวทางการปรับแต่ง ECU เพื่อ ใช้แก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Anantum ที่ ธันวาคม 21, 2017, 11:20:41 AM ขอบคุณครับ
ผมคงจะรีแฟลชครับ |