หัวข้อ: รถติดแก๊ส มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่าปกติจริงไหม เริ่มหัวข้อโดย: thaisawatdee ที่ ธันวาคม 03, 2015, 05:37:04 PM รถผม altis 1.6G 20012 ติด LPG ตั้งแต่ 5,000 กม. ขณะนี้ เกือบแสน กม.ระบบเครื่องยนต์ยังปกติดี เครื่องเดินเบายังนิ่ง กำลังเครื่องยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่มอร์เตอร์พัดลม เสีย พึ่งไปเปลี่ยนมา ช่างบอกว่ารถติดแก๊สเครืองยนต์จะร้อนกว่าเครื่องที่ใช้น้ำมัน ทำให้พัดลมทำงานหนักกว่า ผลคือ มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่ากำหนดที่ควรจะเป็น รถผมเสียที่ 96,000 กม. ปกติช่างบอกมอร์เตอร์พัดลมจะเสียประมาณ แสนกลางๆ
ที่สำคัญหาเซนเซอร์พัดลมเสียด้วย จะยุ่งยากเพราะช่างบอกศูนย์ไม่มีอะไหล่ ต้องรอสั่งจากผู้ผลิตโดนตรงหรือหาอะไหล่มือสองใส่แทน น่ากังวลครับสำหรับอะไหล่ตัวนี้ หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่าปกติจริงไหม เริ่มหัวข้อโดย: CHAINAT ที่ ธันวาคม 04, 2015, 10:55:56 AM พัดลม เสีย
เห็นจากหน้าปัดความร้อน เข็มขึ้นมาก ถึงขีดแดงไหมครับ หรือว่า รู้จากพัดลมไม่หนุน หรือว่า รู้จากการไม่ได้ยินเสียงพัดลม หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่าปกติจริงไหม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 04, 2015, 06:21:18 PM toyota น่าจะใช้ ชิ้นส่วนพัดลม คือ ตัวมอเตอร์พัดลม ในรุ่นอัลติส โฉมเดิม ก่อนเปลี่ยนเครื่องมาเปลี่ยน Dual vvt-i
คือ รถโฉมนี้ เดิม toyota ใส่เครื่อง vvt-i มาตอนเปิดตัวในตอนแรก ประกอบขายอยู่สักพัก ก็มาเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ กลางโมเดล รถเป็นเครื่องยนต์ รุ่นใหม่ Dual vvt-i เครื่องยนต์ใหม่ แรงขึ้น ร้อนขึ้น ทำให้พัดลมเสียเร็วครับ ลูกค้าที่ใช้ อัลติส โฉมนี้ แต่เป็นเครื่องยนต์ รุ่น vvt-i ยังไม่มี รถลูกค้าคันใด เคยพัดลมเสียครับ ที่เสีย มีแต่ รุ่นเครื่องยนต์ Dual vvt-i ครับ ถ้าให้ผม ประเมิน toyota ลืมเปลี่ยนพัดลม หรือ ตัวมอเตอร์เป็นรุ่นใหม่ ที่ทนทานขึ้น กว่าเดิมมาให้ ครับ หรือ อาจใช้ หม้อน้ำรุ่นเดิม กับเครืองยนต์ รุ่นใหม่ ทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดีพอ ทำให้ มอเตอร์พัดลมต้องทำงานหนักในตอนรถไม่วิ่ง หรือ รถที่ใช้ในเมือง พัดลม ต้องทำงาน แทบตลอดเพื่อ ระบายความร้อนให้ทัน ผลทำให้ มอเตอร์พัดลม เสียเร็วครับ หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่าปกติจริงไหม เริ่มหัวข้อโดย: thaisawatdee ที่ ธันวาคม 04, 2015, 11:08:46 PM ช่างเจ ครับ แล้วเราสามารถเปลี่ยนหม้อน้ำ มอร์เตอร์พัดลมเป็นรุ่นใหม่ได้หรือไม่ หรือใช้รุ่นเดิมแต่ทนเปลี่ยนบ่อยๆดีกว่า ช่วยแนะนำวิธีตรวจสอบว่ามอร์เตอร์พัดลมใกล้จะเสียให้หน่อยครับ เพราะถ้าไปเสียกลางทางระหว่างเดินทางใกล อาจต้องทนขับมาหาที่ซ่อม กลัวความร้อนสูงจนเครื่องเสียหายได้
หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่าปกติจริงไหม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 05, 2015, 09:16:25 AM เรื่องพัดลม เรื่องขนาดหม้อน้ำ สำหรับวิ่งทางไกล ไม่น่าเป็นห่วงครับ เพราะรถวิ่งเร็ว ระบายความร้อนได้ดี แต่ถ้าเจอรถติด แล้วพัดลมเสีย ความรัอนขึ้นแน่นอนครับ
พัดลมหม้อน้ำ แนะนำเปลี่ยนทุก 100,000 กม. ดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่าปกติจริงไหม เริ่มหัวข้อโดย: thaisawatdee ที่ ธันวาคม 05, 2015, 07:11:06 PM ขอบคุณมากครับช่างเจ
|