jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 19, 2015, 11:01:02 PM



หัวข้อ: ทดสอบและล้างหัวฉีด HANA แบบเดี่ยว ด้วยเครื่องอุลตร้าโซนิกส์
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 19, 2015, 11:01:02 PM
ผลการล้างหัวฉีด HANA แบบหัวฉีดเดี่ยว จากรถที่ติดตั้งแก๊สใช้งานไปแล้ว 130,000 km.  อาการที่พบก่อนทำการล้างหัวฉีด เดินเบาด้วยแก๊ส มีอาการสั่น แต่ตอนใช้งานระบบน้ำมันมีอาการปกติ ไม่มีอาการสั่นแต่อย่างใด

ทำการถอดหัวฉีด HANA ออกมาทดสอบวัดปริมาณการฉีดแต่ละหัว พบว่า ตัวหัวฉีดมีปริมาณการฉีดที่ไกล้เคียงกันอยู่ 2 หัว ส่วนอีก 2 หัวที่เหลือ มีปริมาณการฉีดที่แตกต่างกันมาก คือหัวที่ฉีดมาก ก็มากเกินไป  หัวที่ฉีดได้น้อย ก็น้อยเกินไป

อาการลักษณะนี้ จะทำให้เกิดอาการเดินเบาสั่นตอนเป็นแก๊ส  และเวลาเร่ง หรือ ขับขี่ จะมีอาการสะดุดได้ เนื่องจากหัวฉีดที่จ่ายเยอะเกินไป ก็จะทำให้เชื้อเพลิงแก๊สท่วม ทำให้เกิดอาการสะดุด  หากเราไม่มีเครื่องมือ ทดสอบวัดปริมาณการฉีด และเครื่องล้าง เราก็จะตีเหมารวมว่า หัวฉีดแก๊สชำรุด และอาจเลือกเปลี่ยนหัวฉีดยกชุดเพื่อแก้ปัญหา

แต่ถ้าเรามีเครื่องมือ ทดสอบ และเครื่องมือล้าง  ทำให้เราแก้ปัญหาได้ตรงจุด เลือกเปลี่ยนเฉพาะตัวหัวฉีด ที่ทำงานไม่สมบูรณ์ แทนหัวฉีดทั้งหมด และ ทดลองล้าง เพื่อชะล้างคราบสิ่งสกปรกออก แล้ว ทดสอบวัดปริมาณการฉีดอีกครั้ง  เพื่อดูปริมาณการฉีด ว่า ค่าที่ได้ เกาะกลุ่ม กันหรือไม่  หากกลับมาเกาะกลุ่มกัน ถือว่า หัวฉีด ผ่านการล้าง กลับมาทำงานได้ปกติ  ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบและล้างหัวฉีด HANA แบบเดี่ยว ด้วยเครื่องอุลตร้าโซนิกส์
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 19, 2015, 11:17:18 PM
ทดสอบวัดปริมาณการฉีดก่อนล้าง


หัวข้อ: Re: ทดสอบและล้างหัวฉีด HANA แบบเดี่ยว ด้วยเครื่องอุลตร้าโซนิกส์
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 19, 2015, 11:17:40 PM
ทำการล้างหัวฉีด


หัวข้อ: Re: ทดสอบและล้างหัวฉีด HANA แบบเดี่ยว ด้วยเครื่องอุลตร้าโซนิกส์
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 19, 2015, 11:18:24 PM
ทดสอบหัวฉีด หลังทำการล้างด้วยเครื่องล้างแล้ว