jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Good33 ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 11:58:25 AM



หัวข้อ: รบกวนสอบถามช่าง J เพิ่มเติม camry2007 2.0G เพิ่งติด oscar obd can
เริ่มหัวข้อโดย: Good33 ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 11:58:25 AM
1. ที่อู่ช่าง J ใช้วิธีใดในการตัดปั้มติ้กครับ
1.1 ที่รอบเดินเบา  เวลาเปลียนจาก gas เป็น น้ำมัน = ไม่รู้สึกถึงการเปลียน 
1.2 ที่รอบขณะขับขี่ 1500-3000  เวลาเปลียนจาก gas เป็น น้ำมัน = มีอาการกระตุกนิดนึง รู้ได้ว่าเปลี่ยน

เลยอยากสอบถามระบบที่ตัดมาให้ครับ  ผมจะได้ใช้งานตรงกับทาง อู่

2. เวลาตั้ง  auto จาก น้ำมันเป็น gas ทางอู่ใช้ค่าอุณหภูมิ น้ำหล่อเย็นมา detect เดียวโดยไม่เกี่ยวกับ รอบ เครื่องยนต์ เลยใช่ไหมครับ ซึ่งผมจับเวลาได้ช่วงเช้าประมาณ 3 นาที โดยไม่เหยียบคันเร่งทั้งสิ้น

3. ผมทดสอบโดยการวิ่งไปหัวหิน ตก กิโลเมตร ละ 1.10 เองครับ ขับที่ 100-130 km/hr  ประหยัดดี แต่มันจะจ่าย gas บางไปไหมครับ กลัวเครื่องจะร้อน  แต่เข็มอุณหภูมิ ปกติน่ะครับ

ขอบคุณครับ

 


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่าง J เพิ่มเติม camry2007 2.0G เพิ่งติด oscar obd can
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 03:43:19 PM
1. ไม่มีปัญหาอะไรครับ  ระบบจะออโต้เอง ให้อัตโนมัติ คือ แก๊สหมด ตัดเป็น  น้ำมัน ไฟสวิตซ์ดับ จากนั้นเมื่อเราขับไปเติมแก๊ส   ระบบเช็คเจอ ว่ามีแก๊สแล้ว ระบบจะออโต้ มาเป็นแก๊สให้เอง โดยอัตโนมัติ ครับ

2. การเปลี่ยนเป็นน้ำมัน สามารถทำได้ตลอดเวลาที่ขับขี่ครับ   ไม่มีปัญหากับระบบใดๆ ครับ

3. การตัดปั้มติก ทางร้านจะใช้ กล่อง ECU GAS เป็นตัว คุมการทำงานของรีเลย์   ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่าง J เพิ่มเติม camry2007 2.0G เพิ่งติด oscar obd can
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 03:46:59 PM
1. ที่อู่ช่าง J ใช้วิธีใดในการตัดปั้มติ้กครับ

Relay control by ECU GAS  

1.1 ที่รอบเดินเบา  เวลาเปลียนจาก gas เป็น น้ำมัน = ไม่รู้สึกถึงการเปลียน 
1.2 ที่รอบขณะขับขี่ 1500-3000  เวลาเปลียนจาก gas เป็น น้ำมัน = มีอาการกระตุกนิดนึง รู้ได้ว่าเปลี่ยน

หากยังเปลี่ยนไม่ราบเรียบให้มาปรับจูนใหม่ครับ

เลยอยากสอบถามระบบที่ตัดมาให้ครับ  ผมจะได้ใช้งานตรงกับทาง อู่

2. เวลาตั้ง  auto จาก น้ำมันเป็น gas ทางอู่ใช้ค่าอุณหภูมิ น้ำหล่อเย็นมา detect เดียวโดยไม่เกี่ยวกับ รอบ เครื่องยนต์ เลยใช่ไหมครับ ซึ่งผมจับเวลาได้ช่วงเช้าประมาณ 3 นาที โดยไม่เหยียบคันเร่งทั้งสิ้น

ใช่ครับ
3. ผมทดสอบโดยการวิ่งไปหัวหิน ตก กิโลเมตร ละ 1.10 เองครับ ขับที่ 100-130 km/hr  ประหยัดดี แต่มันจะจ่าย gas บางไปไหมครับ กลัวเครื่องจะร้อน  แต่เข็มอุณหภูมิ ปกติน่ะครับ

หากค่าการปรับจูนการจ่ายแก๊ส สมบูรณ์ดีแล้ว  เส้นแก๊ส ทับเส้นน้ำมัน  ค่า long  term  เวลาใช้แก๊ส ไม่ขยับ ค่าเท่าน้ำมันแป๊ะ  ก็ถือว่า จูนแก๊สสมบูรณ์ดีแล้ว ไม่มีอะไรต้องกังวลครับ
ขอบคุณครับ