หัวข้อ: ติดแก๊ส 2 ทาง ช่วยให้เครื่องร้อนน้อยกว่าทางเดียวรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: tee_master ที่ มกราคม 31, 2014, 11:50:12 PM จากที่ผมอ่านของหลาย ๆ ท่าน ส่วนใหญ่จะบอกว่า
ติดแก๊ส 2 ทาง ช่วยให้เครื่องร้อนน้อยกว่าทางเดียว จริงรึเปล่าครับ แล้วหม้อต้มรุ่นใหม่ รองรับการติดแก๊ส 2 ทางรึเปล่าครับ ถ้าติด 2 ทางช่วยให้เครื่องยนต์ร้อนน้อยกว่า ผมก็อยากลองครับ ไม่ทราบว่าเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ หัวข้อ: Re: ติดแก๊ส 2 ทาง ช่วยให้เครื่องร้อนน้อยกว่าทางเดียวรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2014, 11:05:01 AM ติดแบบ 2 ทาง ทำให้มั่นใจ ได้ว่า หัวฉีดแก๊ส สามารถฉีดแก๊ส ได้ ดี สมบูรณ์ เท่าๆ กันทั้ง 4 หัว
เมื่อเครื่องยนต์ทำงานได้สมบูรณ์ อุณหภูมิ ห้องเครื่องยนต์ ก็จะปกติ ไม่ร้อน แต่หากว่า ระบบทางเดียว แล้ว เกิด หัวฉีด 4 หัว จ่ายแก๊ส ได้ไม่เท่ากัน 3 หัว ต้นทาง จ่ายดี แต่ 1 หัวปลายราง จ่ายน้อย สูบนั้น ก็จะบาง บางแล้ว ก็จะร้อน ทำให้ห้องเครื่องยนต์ ร้อนตามไปด้วย ส่วน ถ้าจะถาม ว่า รู้ได้อย่างไร ว่า สูบนั้นจ่ายน้อย ในโปรแกรม ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ กล่อง ECU GAS สั่งจ่ายปกติ ค่าเวลาเท่าๆกัน แต่ หัวฉีดแก๊ส ฉีดจริง ได้ไม่เท่ากัน เนื่องจาก ติดปัญหาเรื่อง ความสามารถในการจ่าย แรงดันตก การไหลของแก๊ส แปรปรวนมาก ทำให้ แก๊ส ออกได้น้อย ครับ ค่าใช้จ่าย ลูกค้าทางร้าน เพิ่มกรอง 1 ตัว 700 บาท ครับ |