jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => พูดคุย ปรึกษา ปัญหารถยนต์ => ข้อความที่เริ่มโดย: I^^ty ที่ กรกฎาคม 25, 2013, 04:16:15 PM



หัวข้อ: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: I^^ty ที่ กรกฎาคม 25, 2013, 04:16:15 PM
ถ้าผมติด ตัวEURO25000 แล้วมีออฟชั่นเปลี่ยนหัวฉีดของ hana 3000บาท
อยากทราบว่า
1หัวฉีดที่ติดให้ตามราคา 25000 นี้ของอะไรครับ
2ถ้าไม่เปลี่ยนแล้วใช้งานได้ไหม เปลี่ยนแล้วดีกว่ายังไง
3ติดไปแล้วซักพักมาเปลี่ยน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
4ถ้าคิดจะทำค่าใช้จ่ายกำหนด ระหว่างเปลี่ยนหัวฉีดhanaกับทำสองทาง อันไหนน่าทำกว่ากันครับ
รบกวนหน่อยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 25, 2013, 04:49:07 PM
1. หัวฉีดที่มาในชุด 25,000 บาทเป็นหัวฉีด rail  ig1 ความต้านทาน 3 โอห์ม ครับ

2. ใช้งานได้ปกติ ครับ แต่ ความแม่นยำ และความเสถียร รวมถึงอายุการใช้งาน ประมาณ  80-100,000 km. ครับ

3. เปลี่ยนแล้ว ความแม่นยำในการฉีด จะสูงขึ้น    อัตราเร่ง จะดีขึ้นอีกระดับหนึ่ง  ประหยัดแก๊ส เพิ่มขึั้น  และ ทนทานมากกว่า อายุการใช้งาน เกิน 100,000 km. ครับ

4. เปลี่ยนใหม่ราง หัวฉีด  hana ราคา   4,500 บาท ครับ

5. ทำสองทาง ให้ผล เรื่องอัตราเร่งที่ดีขึ้น ชัดเจนกว่าครับ

แต่ หากหัวฉีด  rail ig1 เดิม อาจสิ้นเปลือง สูงกว่าหัวฉีด hana  อีกนิดหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: I^^ty ที่ สิงหาคม 04, 2013, 11:23:51 PM
ต่ออีกนิดครับ
1ค่าใช้จ่ายในการทำแก็สสองทางเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ครับ(ในชุด25000)
2แล้วที่ช่างเจแจ้งว่า หัวฉีด rail ig1 กินแก๊สมากกว่าเดิมนี้ ขนาดไหนครับ เห็นผลชัดเจนไหมครับว่าเปลืองกว่า
คือว่ามีงบจำกัดอะครับใจจริงก็อยากได้ของดีทั้งชุดตามที่รูป ผลงานช่างลงไว้ แต่ส่วนใหญ่รูปที่ลงเปลี่ยนหัวฉีด
เป็นตัวอื่นหมดแล้ว จึงกะว่าใช้ไปก่อนซักพักมีตังค่อยมาเปลี่ยนและอยากให้ช่างเจแนะนำหน่อยครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: I^^ty ที่ สิงหาคม 04, 2013, 11:39:00 PM
อีกนิดครับ นั่งดูเวปช่างยู่เหนเลยสงสัย
OBD คืออะไรครับ
3 ชุดที่อยากติด25000 ไม่มีOBD แต่ชุด 32000 มี ติดแล้วมันต่างกันยังไงครับ
   ไม่มีเป็นไรไหม มีผลต่างกันอย่างไรกับมี OBD (เพื่อนแนะนำให้ติดที่มี OBD)


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 05, 2013, 08:46:13 AM
ต่ออีกนิดครับ
1ค่าใช้จ่ายในการทำแก็สสองทางเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ครับ(ในชุด25000)
2แล้วที่ช่างเจแจ้งว่า หัวฉีด rail ig1 กินแก๊สมากกว่าเดิมนี้ ขนาดไหนครับ เห็นผลชัดเจนไหมครับว่าเปลืองกว่า
คือว่ามีงบจำกัดอะครับใจจริงก็อยากได้ของดีทั้งชุดตามที่รูป ผลงานช่างลงไว้ แต่ส่วนใหญ่รูปที่ลงเปลี่ยนหัวฉีด
เป็นตัวอื่นหมดแล้ว จึงกะว่าใช้ไปก่อนซักพักมีตังค่อยมาเปลี่ยนและอยากให้ช่างเจแนะนำหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
1. ทำจ่าย2ทางจะให้ เห็นผล ชัดเจน ทั้งตอนต้น  และ ตอนกลาง ปลาย ต้องใช้หม้อต้ม ที่มีระบบจ่ายแก๊ส ออกจากหม้อต้ม 2 ทาง ถ้าชุด mini เดิม มีเปลี่ยน หม้อต้ม magic gold  เพิ่ม 1,500 ค่าติกแก๊ส 500 บาท และต่อระบบ 2 ทาง เพิ่มกรองอีก 1 ตัว กับท่อทาง อีก 700 บาท รวมเพิ่ม 2,700 บาท ครับ

2. หัวฉีด rail สิ้นเปลืองสูงกว่า เพียงเล็กน้อยครับ  แต่ ระยะยาว หัวฉีด rail  ระยะ ยกอาจ คลาดเคลื่อน ทำให้ต้องปรับจูนใหม่ เร็วกว่าปกติ  หากหัวฉีด hana ระยะยาว การจ่ายแก๊ส จะนิ่ง เสถียรสูงกว่าครับ

เพิ่มเติมสอบถามได้ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 05, 2013, 09:06:08 AM
อีกนิดครับ นั่งดูเวปช่างยู่เหนเลยสงสัย
OBD คืออะไรครับ
3 ชุดที่อยากติด25000 ไม่มีOBD แต่ชุด 32000 มี ติดแล้วมันต่างกันยังไงครับ
   ไม่มีเป็นไรไหม มีผลต่างกันอย่างไรกับมี OBD (เพื่อนแนะนำให้ติดที่มี OBD)

ตัว obd จะมี การปรับจูน อัตโนมัติ  หลังจาก การปรับจูนปกติ เสร็จสิ้นแล้ว ต่อให้ตลอดเวลาที่ขับขี่ ครับ

ไม่มี ก็วิ่งได้ดี ปกติ ครับ   


แต่ ถ้า ระหว่าง  obd  กับ  จ่ายแก๊ส 2 ทาง แบบ เต็มระบบ


ระบบแก๊ส  แบบ 2 ทาง  ให้ผล การวิ่งที่ดีขึ้น   ถนอมเครื่องยนต์  เห็นผล มากกว่าการทำงานของ ระบบ obd   ครับ



หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: I^^ty ที่ สิงหาคม 11, 2013, 01:02:14 AM
อีกข้อครับ
ชุด MINi ถังโดนัดนี้ให้ถังยี่ห้ออะไรอะครับ บอกแต่ขนาดบรรจุแก๊ส
ขอบคุนครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: I^^ty ที่ สิงหาคม 11, 2013, 01:04:15 AM
2แล้วถ้าผมติดชุดMINI ไปแล้วต้องการอัพให้มีระบบ OBD ทำได้ไหมในอนาคต
  แล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
ขอบคุนครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 11, 2013, 09:17:52 AM
อีกข้อครับ
ชุด MINi ถังโดนัดนี้ให้ถังยี่ห้ออะไรอะครับ บอกแต่ขนาดบรรจุแก๊ส
ขอบคุนครับ

ถังโดนัท   Luck metal work

มัลติวาล์ว tomasetto ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 11, 2013, 09:19:59 AM
2แล้วถ้าผมติดชุดMINI ไปแล้วต้องการอัพให้มีระบบ OBD ทำได้ไหมในอนาคต
  แล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
ขอบคุนครับ

Up  เป็น obd can ต้องเปลี่ยนกล่อง  และ สายไฟใหม่ ค่าใช้จ่ายประมาณ 12,000 บาท ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: I^^ty ที่ สิงหาคม 18, 2013, 07:33:31 PM
อีกหน่อยครับ
เท่าที่ดูผลงานในรูปของช่างเจ vios ไม่ค่อยเห็นใครติด
ตัว mini เลยครับ มีแต่ชุดที่มีobd มีคนติดชุดmini
กับช่างเจเยอะไหมครับ(โทดครับที่ถามแบบนี้) ผมสองจิต
สองใจแต่ไม่มีตัง ขอบคุนครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: I^^ty ที่ สิงหาคม 18, 2013, 07:38:58 PM
ต่อครับ
 แล้วที่ช่างเจติดมานี้มีคนเคยติดแจ้งไหมครับว่าได้ระยะทางเท่าไหร่ครับ
มีปันหาอะไรไหมครับ ขอบคุนครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 18, 2013, 08:40:58 PM
อีกหน่อยครับ
เท่าที่ดูผลงานในรูปของช่างเจ vios ไม่ค่อยเห็นใครติด
ตัว mini เลยครับ มีแต่ชุดที่มีobd มีคนติดชุดmini
กับช่างเจเยอะไหมครับ(โทดครับที่ถามแบบนี้) ผมสองจิต
สองใจแต่ไม่มีตัง ขอบคุนครับ
ชุด mini ก็มีเหมือนกันครับ  ใช้โปรแกรมเดียวกับ obd can ครับ ใช้งานได้ดี  ไม่มีปัญหาเหมือนกันครับ  ทางร้าน รับประกัน 2 ปีเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 18, 2013, 08:42:46 PM
ต่อครับ
 แล้วที่ช่างเจติดมานี้มีคนเคยติดแจ้งไหมครับว่าได้ระยะทางเท่าไหร่ครับ
มีปันหาอะไรไหมครับ ขอบคุนครับ

ระยะทางที่วิ่งได้ ยังไม่มีข้อมูลครับ  ปัญหาไม่มี ใช้งานได้ปกติ  ทั้งชุด  obd   และ ชุด mini ครับ  ทางร้าน รับประกัน และดูแลให้เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: I^^ty ที่ สิงหาคม 20, 2013, 01:24:51 AM
งั้นขอสรุปแบบง่ายเลยได้ไหมครับ
1ชุด 25000 กับ 32000 มันมีข้อแตกต่างกันยังไงนอกจาก OBD(หรือความทนทานของอุปกรณ์)
2ทำไมต้องมีชุด 25000 ออกมาถ้า 32000 ดีอยู่แล้วและดีที่สุด(เพราะช่างยังแนะนำ)
3แล้วกับการที่ไม่มี OBD เนี่ยการทำงานมันต่างกันยังไง ผลของการใช้งาน
  เมื่อไม่มีการปรับจูนอัตโนมัติ มันต้องจูนบ่อยๆเหรอครับ ขับซักพักก็เข้าไปจูนประมานนี้ปะครับ
(คือสงสัยจริงๆครับ กลัวที่บ้านว่าเสียน้อยเสียยาก )
ขอบคุนครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 20, 2013, 03:57:04 PM
1. อุปกรณ์ในชุด

Europegas mini อุปกรณ์  รางหัวฉีด Rail ig1  ความเร็วการฉีดต่ำสุด 3 ms. หม้อต้ม tomasetto 140 hp ระบบจ่ายแก๊ส 1 ทิศทาง  พร้อมถังโดนัท ขนาด 42 lite


Europegas  s.a.s OBD  กล่อง ECU ระบบ ออโต้จูน พร้อม ระบบ OBD
อุปกรณ์ รางหัวฉีด HANA ความเร็วการฉีดต่ำสุด 2ms. หม้อต้ม Magic gold 250 HP ระบบจ่ายแก๊ส 2 ทิศทาง พร้อมถังโดนัทขนาด 42 lite ราคาติดตั้ง 32,000 บาท

หัวฉีด Hana  ทนกว่า ประสิทธิภาพดีกว่า หัวฉีด Rail ig 1 ครับ

หม้อต้ม magic gold 250 hp เมื่อทำจ่ายเป็น ระบบ 2 ทาง ให้อัตราเร่ง เวลาขับขี่  เหนือกว่า  หม้อต้ม tomasetto  140 HP ชัดเจน ครับ

2. การเลือกสินค้าของลูกค้ามีหลายระดับ  ตาม ความพึงพอใจ ของลูกค้าครับ

ฝาก แนะนำ คอลัมน์ของไทยรัฐ พอดีเพิ่งอ่านวันนี้  ได้สาระดีมากครับ


http://www.thairath.co.th/column/pol/thai_remark/364352

3. ระบบ OBD เป็นฟังก์ชั่น การปรับจูน เสริม หลังจากเราติดตั้ง ปรับจูนสมบูรณ์ดีแล้ว คือทำงานเสริม ปรับจูนอัตโนมัติให้ตลอดเวลาครับ


หากไม่มีระบบนี้  ระบบแก๊สที่ติดตั้งไปนานๆ ส่วนผสม จะเพี้ยน ทำให้เกิดปัญหาสตาร์ทติดยาก ต้องนำรถเข้ามาปรับจูนใหม่

แต่ถ้าเป็น obd   ปัญหานี้ จะมีน้อยลง  หรือ แทบไม่มีเลยครับ