jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: anucha_b ที่ กรกฎาคม 14, 2013, 10:11:22 PM



หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับรอบเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: anucha_b ที่ กรกฎาคม 14, 2013, 10:11:22 PM
ปัญหามีดังนี้ครับ  ตอนเช้าหลังจากสตารท์เครื่องยนต์ด้วยน้ำมันและอุ่นเครื่องไว้ เครื่องยนต์สั่นและรอบก็ขึ้นๆลงๆ จนบ้างครั้งตัดเป็นแก๊สเลย เปิดแอร์ด้วยครับ(ถ้าปิดดูเหมือนจะไม่ค่อยมีอาการ)
เป็นเฉพาะตอนเช้ากับตอนที่จอดรถทิ้งไว้นานหน่อย. นอกนั้นไม่เป็น ติดแก๊สได้เกือบ 80,000โล ตั้งวาวล์ 1 ครั้ง
 รบกวนสอบถามว่ามีปัญหาหรือเปล่าครับ. ลืมบอกครับรถ HoNDA G8 2.0
   
                           ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับรอบเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 15, 2013, 04:14:47 AM
สาเหตุที่เป็นไปได้

วาล์วเริ่มยัน
หัวเทียนเริ่มเสื่อมสภาพ
ส่วนผสมแก๊ส ผิดเพี้ยนมาก  จุดนี้ลองปรับจูนใหม่ได้
ยางแท่นเครื่อง ทรุด g8 2.0 เป็นกันบ่อย
หมัอต้มเริ่มเสื่อมสภาพ


หากลองใช้นัำมันอย่างเดียว 3 วัน อาการกลับมาปกติ ทั้งหมด  แสดงว่าเป็นที่ระบบแก๊สครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับรอบเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: anucha_b ที่ กรกฎาคม 15, 2013, 12:41:16 PM
เช้าวันนี้ลองอุ่นเครื่องไม่เปิดแอร์ อาการไม่มีครับ แต่พอเปิดแอร์อาการเริ่มมา สาเหตุน่าจะเกิดจากอะไรครับ
            ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับรอบเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 15, 2013, 03:39:51 PM
อาการนี้ ยางแท่นเครื่องน่าจะเริ่ม ทรุดตัว ทำให้สั่นสะท้าน

หรืออีกอย่าง วาล์วเริ่มยัน ก็มีอาการสั่่นได้เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับรอบเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: anucha_b ที่ กรกฎาคม 20, 2013, 10:24:57 PM
ไปตั้งวาลว์มาแล้วครับ ช่างที่ศูนย์บอกวาวล์เริ่มยัน หลังจากตั้งปกติแล้วครับอาการดังกล่าวไม่มีแล้ว. ขอบคุณที่แนะนำครับ
ขอสอบถามต่ออีกหน่อยครับ
            1.ถ้าวาวล์ยันจะทำให้เวลาเหยียบรถไม่ค่อยวิ่งใช่มั้ยครับ มันอื้อๆ เพราะหลังจากตั้งแล้วรู้สึกกว่าเหยียบแล้วรถวิ่งลื่นเหมือนเดิม
             2.ติดแก๊สครบ 1 แสนโลตรวจเช็ค มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างครับ

                        ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับรอบเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 12:03:12 AM
1. หากรถวาล์วยันเวลาวิ่ง จะเหมือนเครื่องยนต์ไม่มีแรง  หรือ อื้อๆ ตามที่ได้ยินถูกต้องแล้วครับ

2. ครบ 100,000 km. มีตรวจสอบ สภาพหม้อต้ม  หากมีรั่วซึม  เปลี่ยนใหม่ 4,000 บาท ครับ

แล้ว  ปรับจูน เช็ครั่วซึม ใช้งานได้ต่อ ตามปกติ ครับ