หัวข้อ: อืด เวลาร้อน เริ่มหัวข้อโดย: wpboat ที่ มิถุนายน 24, 2013, 06:40:08 PM สอบถามช่างเจครับ รถ Honda stream ติดแก๊สกับช่างเจวิ่งไปแล้วประมาณ 25000 กม. รถอืดมากเวลาร้อน ตอนแรกนึกว่าเป็นที่เกียร์ไปเปลี่ยนน้ำมันเกีบร์ กรองเกียร์ หัวเทียน มาก็ไม่หาย วาล์วเพิ่งตั้งมาไม่ถึง 5000 โล หลังตั้งวาล์ววิ่งดีปกติ ล้างลิ้นปีกแล้วด้วย เช็คว่าครัชหมดหรือเปล่าตามวิธีในเว็บก็ไม่น่าจะหมด (เหยีบเบรค คันเร่งสุดรอบขึ้น 2000 rpm) ตอนเช้าเครื่องเย็นขับเป็นปกติเกียร์ก็เปลี่ยนนิ่มเป็นปกติ แต่พอขับสักพักประมาณครึ่งชั่วโมงจะออกอาการอืด ตั้งแต่ออกตัววิ่งไม่ออกเลย บางครั้งเวลาออกตัวเหมือนแรงมาเป็นลูกๆ ขึ้นเนินนี่ต้องลุ้น พอร้อนอาการเป็นทั้งน้ำมัน และแก๊สครับ ส่วนเวลาเย็นก็ปกติทั้งน้ำมัน และแก๊ส ตอนนี้งงมาก ไม่รู้สาเหตุมาจากไหน เหลือที่น่าสงสัยอยู่ตอนนี้คือ แคทตันหรือเปล่า เดี๋ยวจะลองเปิดฝาดูระยะวาล์วอีกครั้งครับ รบกวนช่างเจช่วยวิเคราะห์หน่อยนะครับ
ป.ล. ใช้คอมเช็คโค๊ดแล้วไม่มี error ใดๆ รถวิ่งมาประมาณ 210000 ก.ม. ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: อืด เวลาร้อน เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 24, 2013, 06:49:19 PM ร้อนอืด ลอง ดู
1. น้ำมันเครื่อง ใส ไปหรือไม่ หากใส ไป เวลาร้อน จะยิ่ง เหลว ทำให้ เป็น ฟิล์ม ป้องกัน กำลังอัดรั่วได้น้อย รถวิ่งอืดได้เหมือนกัน 2. ระบบจุดระเบิด คอล์ย จุดระเบิด ยิ่งร้อน ยิ่งเสื่อม ยิ่งจุดระเบิดได้ไม่แรง เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง 3. ecu เครื่องยนต์ ecu gas จุดลง กราวด์ ดี หรือไม่ มาลอง เปลี่ยน ecu gas ตัวใหม่ ลองดูก่อนได้ครับ หากผลเหมือนเดิม ecu gas ไม่ใช่ ปัญหาจะได้ตัดประเด็นไปครับ หัวข้อ: Re: อืด เวลาร้อน เริ่มหัวข้อโดย: wpboat ที่ มิถุนายน 28, 2013, 08:31:07 PM มารายงานผลครับ วันนี้เปิดฝาตั้งวาล์วพบว่า วาล์วไอเสียยันทุกสูบเลยครับ ไอดีปกติ ตั้งเสร็จรู้สึกว่าวิ่งดีขึ้นมากครับ เดี๋ยวลองอีก 2-3 วัน จะมารายงานใหม่ครับ แต่อยากถามช่างเจว่ามีปัจจัยอะไรไหมที่ทำให้มันยันเร็วขนาดนี้ครับ ประมาณ 5000 โลเองครับ
หัวข้อ: Re: อืด เวลาร้อน เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 28, 2013, 09:23:26 PM วาล์วยันเร็ว แสดงว่า ส่วนผสมแก๊ส บาง ต้อง นำรถเข้ามา ตรวจเช็ค ปรับจูน ส่วนผสมแก๊สใหม่ หรือ มีจุด ผิดปกติ จุดไหน ทำให้ส่วนผสม บาง ทำให้วาล์วยันเร็ว ครับ
|