หัวข้อ: ฝาปิดยางอะไหล่นูนขึ้นมา เริ่มหัวข้อโดย: Net2005 ที่ มิถุนายน 17, 2013, 05:20:18 PM รถผม Mazda 2 Sedan ติดยังโดนัท 42 lite ฝาปิดยางอะไหล่มันนูนขึ้นมาปิดไม่สนิทครับ
มีร้านที่รับทำแนะนำหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ฝาปิดยางอะไหล่นูนขึ้นมา เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 17, 2013, 06:15:32 PM ร้านเครื่องเสียง สามารถ ตีพื้นขึ้นมารับได้ครับ
ลองสอบถามร้านไกล้บ้านดูก่อนครับ หัวข้อ: Re: ฝาปิดยางอะไหล่นูนขึ้นมา เริ่มหัวข้อโดย: Net2005 ที่ มิถุนายน 22, 2013, 06:20:37 PM ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมลองถามช่างแถวบ้านดูครับ
หัวข้อ: Re: ฝาปิดยางอะไหล่นูนขึ้นมา เริ่มหัวข้อโดย: Net2005 ที่ มิถุนายน 22, 2013, 06:22:29 PM ผมขอสอบถามเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ
1. จำเป็นไหมครับว่าจะต้องเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันก่อนจอดรถ 2. เวลาขับทางไกลๆ เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันสามารถทำได้ในขณะที่รถยังวิ่งอยู่หรือเปล่า ปกติผมวิ่งประมาณ 100-110 km/h ผมลองหาข้อมูล หลายคนแนะนำว่าไม่ควรจะเปลี่ยน เพราะว่าจะเกิดการเปลี่ยนอุณหภูมิในห้องเครื่องอย่างรวดเร็ว ควรจะแวะปั้มเพื่อพักรถแล้วค่อยขับเป็นน้ำมันออกไป ประมาณ 10 Km แล้วค่อยใช้แก๊ส 3. ตอนสตาร์ทผมจะใช้โหมด Auto แต่ผมยังไม่วิ่งนะครับจะรอซัก 3-5 นาทีค่อยออกรถ วิ่งใด้ประมาณ 100 M. ออกจากซอยระบบก็เปลี่ยนเป็นแก๊สแล้ว ถามว่าผมทำแบบนี้ถูกต้องแล้วหรือเปล่าครับ เพราะจากการหาข้อมูลมา หลาย ๆ คน(อีกนั้นแหละ) บอกว่าควรวิ่งน้ำมัน 2-3 km แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส ผมเพิ่งติดแก๊สได้ 12 วันครับ Mazda 2 Sedan Europe OBD กับช่างเจครับ วันจันทร์ ถึง ศุกร์ จากที่พัก ถึงที่ทำงาน ประมาณ 6 km. วันเสาร์ อาทิตย์ กลับบ้านต่างจังหวัด วิ่งยาวๆประมาณ 150 km รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ฝาปิดยางอะไหล่นูนขึ้นมา เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 22, 2013, 09:03:15 PM ผมขอสอบถามเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ 1. จำเป็นไหมครับว่าจะต้องเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันก่อนจอดรถ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนดับ ไม่มีผลเสียใดๆ ทั้งระยะ สั้น และ ระยะยาวครับ 2. เวลาขับทางไกลๆ เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันสามารถทำได้ในขณะที่รถยังวิ่งอยู่หรือเปล่า ปกติผมวิ่งประมาณ 100-110 km/h ผมลองหาข้อมูล หลายคนแนะนำว่าไม่ควรจะเปลี่ยน เพราะว่าจะเกิดการเปลี่ยนอุณหภูมิในห้องเครื่องอย่างรวดเร็ว ควรจะแวะปั้มเพื่อพักรถแล้วค่อยขับเป็นน้ำมันออกไป ประมาณ 10 Km แล้วค่อยใช้แก๊ส ขณะขับขี่ ที่ความเร็วสูง หรือ ทุกย่าน สามารถ สลับ เปลี่ยน จากน้ำมันเป็นแก๊ส แก๊ส เป็นน้ำมัน ได้ตลอดเวลา ไม่มีผลเสียใดๆ ครับ เรื่อง อุณหภูมิ สูง หรือ อุณหภูมิ ต่ำ ผมเคยทดสอบมาทั้งหมดแล้ว ไม่มีผลเสียใดๆ ครับ 3. ตอนสตาร์ทผมจะใช้โหมด Auto แต่ผมยังไม่วิ่งนะครับจะรอซัก 3-5 นาทีค่อยออกรถ วิ่งใด้ประมาณ 100 M. ออกจากซอยระบบก็เปลี่ยนเป็นแก๊สแล้ว ถามว่าผมทำแบบนี้ถูกต้องแล้วหรือเปล่าครับ เพราะจากการหาข้อมูลมา หลาย ๆ คน(อีกนั้นแหละ) บอกว่าควรวิ่งน้ำมัน 2-3 km แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส ระบบที่ติดตั้งไป จะตรวจสอบความร้อนจาก หม้อต้ม หากหม้อต้มร้อนถึงอุณหภูมิทำงาน ระบบก็จะตัดเป็นแก๊สให้โดยอัตโนมัติ ดังนั้นถึงจะตัดเร็ว แต่ถ้าหม้อต้มร้อนแล้ว ก็ไม่มีผลเสียใดๆ ครับ ผมเพิ่งติดแก๊สได้ 12 วันครับ Mazda 2 Sedan Europe OBD กับช่างเจครับ วันจันทร์ ถึง ศุกร์ จากที่พัก ถึงที่ทำงาน ประมาณ 6 km. วันเสาร์ อาทิตย์ กลับบ้านต่างจังหวัด วิ่งยาวๆประมาณ 150 km รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ เพิ่มเติม สอบถามได้ตลอดครับ |