หัวข้อ: ติดแบบจ่ายแก๊ส 2 ทาง กับ แบบหัวฉีดแยกเดิม มีผลต่างกันมากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: lpg_crazy ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2013, 10:20:57 PM รถผม Altis 2001 ติดแก๊สแบบหัวฉีดแยก Europe gas ไปกับพี่เจ เมื่อปีก่อน
อยากทราบว่า การติดแบบจ่ายแก๊ส 2 ทางเข้าราง (แบบใหม่) กับ แบบหัวฉีดแยก (ที่ติดตั้งในรถผมปัจจุบัน) อัตราเร่งต่างกันเยอะไหมครับ แล้วถ้าอัพเกรดนี่ต้องเปลี่ยนรางใหม่เลยใช่ไหมครับ ราคาเท่าไหร่ คุ้มค่าไหมกับการอัพเกรด ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ติดแบบจ่ายแก๊ส 2 ทาง กับ แบบหัวฉีดแยกเดิม มีผลต่างกันมากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2013, 10:32:12 PM ติดตั้งแบบ หัวฉีดเดี่ยวอัตราเร่ง สู้แบบ สองทางไม่ได้ครับ
เพราะแก๊สที่หัวฉีดเดี่ยวได้รับ ก็จ่ายออกมาจากราง แล้วมายังหัวฉีด อีกทอด ไม่ได้มาจาก หม้อต้มโดยตรง แต่ถ้ามาจากหม้อต้มโดยตรง แบบนั้น จะดีมากครับ จ่ายแบบ สองทาง แรงดันจาก หม้อต้มโดยตรง มาประสานแรงดันกันที่รางหัวฉีด ทำให้แรงดันนิ่ง หัวฉีด สี่หัวได้รับแรงดันแก๊สเท่ากัน อัตราเร่งดีขึ้น ทั้งต้น ทั้ง กลาง ปลาย ความร้อนห้องเครื่องยนต์ลดลงด้วยครับ จาก แบบแยกมาราง มีเปลี่ยนราง 500 กับ ทำจ่าย สองทาง 700 บาท การันตี ดีกว่าเดิม ชัดเจน ครับ |