หัวข้อ: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: monster x ที่ มกราคม 30, 2013, 12:26:39 PM รถผมป้ายแดงวิ่ง 5000 โล ติด ac 300 premium กับอู่..... แก๊สใกล้หมดเหลือไฟโชว์เม็ดเดียวพอขึ้นสะพานสาทรรถติดๆเครื่องดับ เกิดจากไรครับผมนำกลับจูนใหม่ทางช่างกลับปิด obd แล้วให้ไปใช้ต่อโดยไม่กำหนดวันเปิด obd ให้ผมถามก็ไม่ตอบแล้วอย่างนี้ผมจะทราบได้ไงครับว่าเมื่อไรถึงจะเปิด obd ใช้งานได้ แล้วผมจะติดทำไม obd ติดแค่ 300 plus isa2 ก็พอถูกกว่าอีกเลยเข้ามาข้อความรู้คุณเจช่วยหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 30, 2013, 12:45:23 PM กับ laner Ex 1.8
เมื่อติดตั้งอุปกรณ์แล้วเสร็จ หรือ ออโต้จูน นำรถออกวิ่ง ปรับจูนกราฟ ให้น้ำมันกับ แก๊ส ทับกัน สนิททั้งเส้น เช็คค่าต่างๆ ว่า ทำงานสมบูรณ์ คิกดาวน์ lamda ขึ้นสมบูรณ์จนเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้น กลับมา ที่อู่ จูนอยู่กับที่ โดยปรับจูนแก้ที่หน้า map ปรับจูนในหน้าตาราง เวลา เปิดแอร์ แรงสุด เปิดไฟหน้าสูง จากนั้น แก้หน้าตาราง map เวลาเร่งอยู่กับที่ อย่าให้ มีสะดุด หรือ ให้รอบเครื่องดีดขึ้น เหมือนตอนเป็นน้ำมัน ตัด short pule ประมาณ 1 ms. ทำจบ ตามนี้ ก็เปิด obd ได้เลย ถ้าเป็น ของ europegas ผม ก็จะเปิด s.a.s ให้ปรับจูน ถึงระดับย่าน 25 หลังจากนี้ ระบบก็ทำงานปกติ ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=7559.0 คันตามภาพ ติดไปเมื่อ อาทิตย์ก่อน เพิ่งเข้ามาแก้ ลูกค้าแจ้ง วิ่ง 140 up แล้วไฟโชว์ เช็คกราฟ แล้วแก๊สหนาไป เลย ให้ s.a.s ปรับย่านปรับจูนให้กว้างขึ้น กับ รอบเดินเบา กดคันเร่ง แรงๆ มีวูบ ก็แก้หน้าตาราง map ไป แล้วเปิด obd ตามปกติ ครับ หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: monster x ที่ มกราคม 30, 2013, 04:10:04 PM ของผมติดตั้งตอนแลกก็ปกติดีได้ 1000 โลแล้วไฟโชว์เลยเข้าไปจูนใหม่ก็วิ่งดีแต่สต๊าทตอนเครื่องเย็นแล้วติดยากหากดับด้วยแก๊สแต่ถ้าดับด้วยน้ำมันจะติดง่ายเข้าไปจูนใหม่กลับเจออาการดับตามที่ว่าแล้วช่างจูนโดยปิด obd แล้วผมจะรู้ได้ไงว่าเมื่อไรควรเปิดได้
หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: jmember ที่ มกราคม 30, 2013, 05:12:49 PM เปลี่ยนหม้อต้มเป็นเมจิก น่าจะหายขาดนะครับสำหรับ ex .. ไม่งั้นจูนไปเดี๋ยวไฟเครื่องก็โชว์อีก ที่เหลือก็ตามความเห็นช่างเจ แหล่ะครับ
หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: monster x ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2013, 12:34:54 PM ไฟไม่โชว์แล้วครับ แต่ชอบดับตอนขึ้นทางชันที่ระดับแก๊สเหลือ1-2 ขีด ต้องคอยเติมแก๊สให้เต็มอยู่ตลอดจึงไม่ดับทั้งที่แก๊สยังมีเกือบครึ่งถัง
หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2013, 01:14:13 PM ขึ้นทางชัน
ถ้าวาล์วถังโดนัท อยู่ทางด้านหลังรถ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร นะครับ http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=3549.0 หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: monster x ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 02:37:52 PM วาล์วถังอยู่ตามรูปเลยครับ ผมลองเปิดดูเห็นปลั๊กสาย 2 เส้นเอียงๆเลยขยับดูมันไม่แน่นเลยกดเข้าไปจนแน่นไม่ทราบว่าใช่สาเหตุมำให้รถดับหรือเปล่าวครับแถมสวิทแก๊สโชว์แก๊สหมดและเดียวขึ้นๆลงๆพอเติมก็เติมได้แค่ 300 ถัง 51 ลิตรเต็ม ปกติเติม 530ได้41ลิตร คงต้องกลับไปเช็ควาล์กับติ๊กแก๊สใหม่
หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 02:52:24 PM ปกติ ถังโดนัท จะเติมแก๊สได้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์คือ คือ ถ้าเป็นโดนัท 51 lite ก็จะเติมได้ ประมาณ 41 lite
หากเติมได้น้อย ก็ต้องปรับแต่งวาล์วถังแก๊สใหม่ ส่วน อาการ ดับตอนขึ้นทางชัน อาจไม่เกี่ยวกับ เรื่อง วาล์วถังแก๊ส ลองปรับแรงดันหม้อต้มให้สูงขึ้น เพื่อให้จ่ายแก๊ส ได้ดีขึ้น หรือ ใช้สูตร จ่ายแก๊ส สองทางลองดูครับ ตอนนี้สูตรจ่ายแก๊ส สองทาง สามารถ สยบ และแก้ไข ปัญหา เรื่อง วิ่งไม่ดี วิ่งอืด วิ่งไม่ออก ไม่ว่า เรือง รอบต่ำ และรอบสูง วิ่งดี หมด ส่วน อาการ เรื่องไฟโชว์ กับ ex 1.8 ยอมรับว่า ยังมีบ้าง และค่อนข้างจะปรับจูนยาก แต่ ถ้า ก็จะหายยาว ส่วน เรื่อง ดับ กับ ex 1.8 ตอนนี้ทางร้าน แทบไม่มีปัญหานี้ครับ หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: monster x ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2013, 05:03:53 PM ผมกลับเจอดับขณะติดไฟแดงพอยกเท้าจากเบรครถดับเฉยทั้งทีทางตรงเรียบๆแก๊สเต็มถังเลยได้เข้าไปเช็คทางอู่เปลี่ยนถังแก๊สให้ใหม่แต่ไม่ได้ปรับแรงดันหม้อต้มครับให้ลองใช้ใหม่คงต้องรอลุ้นต่อครับ แต่กลับน้ำมันปกติดี ออ รถสดุจทุกครั้งที่เข้าแก๊สงงมาก
หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: monster x ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2013, 05:06:37 PM เพิ่มเติมอู่แนะนำให้เปลียนเป็นถังแคปซูนแต่ผมไม่อยากเจาะรถเพิ่ม ตกลงถังแคปซูนดีกว่าและสเทียนกว่าในการดูดน้ำแก๊สขณะแก๊สเหลือน้อยจริงเปล่าวครับ
หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2013, 06:57:01 PM ถังแคปซูล หรือ ถังโดนัท แรงดันที่ได้ที่หม้อต้ม ไม่มีผลต่างกันครับ
หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: monster x ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 10:10:40 AM ขอบคุณครับผมคงต้องนำรถเข้าจูนกับบริษัทแม่อย่าง theo ac autogas น่าจะจบ ผมสนใจระบบเข้า 2 ทางมากแต่ของผมติด hana แบบซ่อนใต้ฝาครอบเครื่อง แล้วถ้าผมเข้าจูนกับคุณเจมีค่าใช้จ่ายไรบ้างครับ
หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 10:37:30 AM ผมติดตั้ง europegas obd s.a.s จ่ายแก๊ส สองทาง กับ หม้อต้ม magic gold
ติดตั้งเสร็จ ผมนำรถออกวิ่ง บนทางด่วน จริงๆ ก็ไม่แทบ ปรับจูนอะไรเลยครับ เพราะ แรงดันแก๊สนิ่ง หัวฉีดแก๊ส เปิด เกาะเส้นน้ำมันเกือบทั้งเส้น นั่งสังเกตค่า การทำงาน ว่า ทำงานได้ดี หรือไม่ แทบไม่ได้จูน ครับ เส้นจูน ยังเกือบเป็นเส้นตรงทั้งเส้น มีแต่ กลับมาที่ร้าน ปรับแต่ง เวลา กดคันเร่ง แรงๆ อยู่กับ ที่ แล้ว รอบเครื่อง วูบ ปรับแต่ง map เพิ่ม อีกเล็กน้อย ครับ หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: monster x ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 09:17:25 PM ขอบคุณครับที่พีเจช่วยชี้แนะผมนำรถไปให้พี่สิงห์เยอรมันทีเคยติดตั้งคันเก่าของผมปรับจูนให้เรียบร้อยแล้วใช้งานได้ตามปกติ พี่แกไม่คิดค่าใช้จ่ายทั้งทีผมติดตั้งมาจากที่อื่น
หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 09:28:31 PM http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=34211.0
หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: monster x ที่ มีนาคม 21, 2013, 12:21:45 PM สรุปแล้วที่ช่างเปลี่ยนรีเรย์ตัดปั๊มติ๊กใหม่ เปลี่ยนถังโดนัทใหม่ ต่อตรงแบบไม่ตัดปั๊มติ๊ก ก็ดับอยู่ดี ที่แท้ปัญหาจริงๆคืออู่ที่ติดตั้งจูนไม่เก่งไม่เข้าใจในชุดแก๊ส ac และตัวรถ EX พอให้อู่ที่เข้าไปแก้งานจูนให้กลับจบหมดปัณหาและต่อแบบตัดปั๊มติ๊กรถก็สต๊าทติดง่าย ผมเลยโชคดีได้ถังใหม่ รีเลย์ใหม่
หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: Sun ที่ มีนาคม 22, 2013, 04:04:14 PM ปกติ ถังโดนัท จะเติมแก๊สได้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์คือ คือ ถ้าเป็นโดนัท 51 lite ก็จะเติมได้ ประมาณ 41 lite หากเติมได้น้อย ก็ต้องปรับแต่งวาล์วถังแก๊สใหม่ ส่วน อาการ ดับตอนขึ้นทางชัน อาจไม่เกี่ยวกับ เรื่อง วาล์วถังแก๊ส ลองปรับแรงดันหม้อต้มให้สูงขึ้น เพื่อให้จ่ายแก๊ส ได้ดีขึ้น หรือ ใช้สูตร จ่ายแก๊ส สองทางลองดูครับ ตอนนี้สูตรจ่ายแก๊ส สองทาง สามารถ สยบ และแก้ไข ปัญหา เรื่อง วิ่งไม่ดี วิ่งอืด วิ่งไม่ออก ไม่ว่า เรือง รอบต่ำ และรอบสูง วิ่งดี หมด ส่วน อาการ เรื่องไฟโชว์ กับ ex 1.8 ยอมรับว่า ยังมีบ้าง และค่อนข้างจะปรับจูนยาก แต่ ถ้า ก็จะหายยาว ส่วน เรื่อง ดับ กับ ex 1.8 ตอนนี้ทางร้าน แทบไม่มีปัญหานี้ครับ สูตรนี้ ผม รับรอง ว่า ดีขึ้นเห็นๆครับ เครื่องไม่ร้อนด้วย วิ่งดี ผมก็ วิ่งขึ้นเขาค้อ ขึ้นดอยตุง ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ หัวข้อ: Re: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน เริ่มหัวข้อโดย: Sun ที่ มีนาคม 22, 2013, 04:08:10 PM ผมติดตั้ง europegas obd s.a.s จ่ายแก๊ส สองทาง กับ หม้อต้ม magic gold ติดตั้งเสร็จ ผมนำรถออกวิ่ง บนทางด่วน จริงๆ ก็ไม่แทบ ปรับจูนอะไรเลยครับ เพราะ แรงดันแก๊สนิ่ง หัวฉีดแก๊ส เปิด เกาะเส้นน้ำมันเกือบทั้งเส้น นั่งสังเกตค่า การทำงาน ว่า ทำงานได้ดี หรือไม่ แทบไม่ได้จูน ครับ เส้นจูน ยังเกือบเป็นเส้นตรงทั้งเส้น มีแต่ กลับมาที่ร้าน ปรับแต่ง เวลา กดคันเร่ง แรงๆ อยู่กับ ที่ แล้ว รอบเครื่อง วูบ ปรับแต่ง map เพิ่ม อีกเล็กน้อย ครับ ผมชอบที่ ช่างเจ ตอบครับ เพราะ พี่เค้าก็ทำแบบนี้ ให้ผมเหมือนกัน วิ่งจูนรอบเดียวจบ ครับ บ้างร้าน จูนอยู่กับที่ แค่นี้ ครับ พอเราบอกอึดวิ่งไม่ออก เค้าก็จูนหนาให้เลย ไม่คิดจะวิ่งจูน เลย ส่วนมากจะไม่วิ่งจูนครับ |