jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: chinjunk ที่ มกราคม 14, 2013, 04:16:16 AM



หัวข้อ: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: chinjunk ที่ มกราคม 14, 2013, 04:16:16 AM
รบกวนพี่เจด้วยคับ
สามประตู เครือง b20z ปี 2000 obd2 155 แรงม้า
พี่เจแนะนำเป็นระบบแก็สชุดใหนบ้างคับ ทีเหมาะสมน่ะ
คับ เครื่องของผมกับชุดแก็สที่พี่แนะนำ สามารถเชื่อม
ต่อ จูนอัตโนมัติ ได้มั้ยคับ แล้วเบ็ดเสร็จค่าใช้จายประ
มาณเท่าไรคับ

ขอบคุณมากคับ
ภณ


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 14, 2013, 08:26:45 AM
แนะนำ ชุดนี้ครับ

magic gold  เปิดช่องทางจ่ายแก๊ส  ออก  2 ทาง

ใช้ กรองไอแก๊ส 2 ตัว

จ่ายแก๊ส เข้ารางหัวฉีด  ทั้ง  หัวราง ท้ายราง   ให้แรงดันนิ่ง   อัตราเร่ง  ดี   เหมาะกับ เครื่องยนต์ กำลังสูง   การตอบสนองของเครื่องยนต์ เวลาทำงาน  ดีกว่า ชุดแก๊ส ที่จ่ายแก๊สเข้าด้านใน ด้านหนึ่ง ของราง  แบบสัมผัสได้ เพราะ  ปริมาณแก๊ส ที่หัวฉีด ทุกหัว สามารถจ่ายออกไป  ให้แรงดัน ก่อนเข้ารางหัวฉีดที่เท่ากัน ทุกหัว   ดังนั้น การตอบสนอง จะดีมากครับ




หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 14, 2013, 08:27:59 AM
รางหัวฉีด  europegas /hana  ใช้ type  green   


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 14, 2013, 08:29:01 AM
ตัวระบบ รถยนต์  ถ้าเป็น   obd II จากโรงงานแท้   ก็สามารถเชื่อมต่อ obd  กับ กล่อง europegas ได้


หรือ จะนำรถเข้ามาทดสอบการเชื่อมต่อก่อนติดตั้งก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 14, 2013, 08:37:50 AM
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=7485.0


อย่างคันตามลิงค์ด้านบน  รถผมเอง  เห็นผล ชัดเจน ครับ 


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: chinjunk ที่ มกราคม 14, 2013, 12:29:06 PM
ขอบคุณมากคับพี่เจ แล้วชุดนี้มีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรคับพี่ พอดีผมมีท่อแก็สที่อยู่ใต้ท้องไว้แล้ว ไม่มีถังแก็ส

พี่เจคับ ระหว่างการเชื่อมต่อได้ กับเชื่อมต่อไม่ได้นั้น การใช้งานแตกต่างกันมั้ยคับ พอดีรถที่บ้าน อัสติสปี 2011

ก็ติดของ oscar obd can เชื่อมต่อได้น่ะคับ เลยติดใจไม่ต้องจูนเลย วิ่งเหมือนน้ำมันทุกอย่าง

สมมุติว่าเครื่องผมเชื่อมต่อไม่ได้ การใช้งานแตกต่างกันมากมั้ยคับพี่ 


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: chinjunk ที่ มกราคม 14, 2013, 12:31:08 PM
ขอบคุณมากคับพี่เจ แล้วชุดนี้มีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรคับพี่ พอดีผมมีท่อแก็สที่อยู่ใต้ท้องไว้แล้ว ไม่มีถังแก็ส

พี่เจคับ ระหว่างการเชื่อมต่อได้ กับเชื่อมต่อไม่ได้นั้น การใช้งานแตกต่างกันมั้ยคับ พอดีรถที่บ้าน อัสติสปี 2011

ก็ติดของ oscar obd can เชื่อมต่อได้น่ะคับ เลยติดใจไม่ต้องจูนเลย วิ่งเหมือนน้ำมันทุกอย่าง

สมมุติว่าเครื่องผมเชื่อมต่อไม่ได้ การใช้งานแตกต่างกันมากมั้ยคับพี่




หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 14, 2013, 02:52:34 PM
ถ้าต่อเชื่อมได้   เวลาวิ่งด้วย แก๊ส จะลื่นไหล เหมือนวิ่งด้วยน้ำมันเลยครับ



แต่  การต่อท่อ จ่ายแก๊ส เข้า รางหัวฉีด หัวท้าย แบบนี้  ฟิลลิ่งตอนเปลี่ยนเกียร์  ตอนเป็นแก๊ส  ก็แทบจะเหมือน กับ ตอนที่เป็น น้ำมันเกือบทุกประการแล้วครับ

เหตุผล

หากเป็นน้ำมัน   แรงดัน น้ำมันนิ่งมาก  แทบไม่ตก  แทบไม่ขยับ แกว่งเลย


พอเป็นแก๊ส   แก๊ส ต้องต้ม    หากสูบเร็ว ต้มไม่ทัน

ท่อเดียว ไหลได้ ช่องเดียว จำกัด


หากสองท่อ  แบ่งกันเข้า  แรงดัน มาประสานกัน ทำให้แรงดัน นิ่ง  อัตราเร่ง ก็ลื่นไหล เหมือนน้ำมันครับ


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: Mai_altis ที่ มกราคม 15, 2013, 06:42:42 AM
พี่เจขอถามต่อนิดนึงนะครับ

ถ้าผมจะ DIY ท่อจ่าย 2ท่อ 2กรอง แบบในรูป ผมต้องใช้อุปกรณ์อะไรบ้างครับ
1. ข้อต่อทองเหลืองตรงหม้อต้มเค้าเรียกว่าอะไรครับ แล้วเวลาไปหาซื้อมีขนาดเท่าไหร่ครับ เกลียวนอกหรือใน
2. ข้อต่อทองเหลืองท้ายรางมีขนาดเท่าไหร่ครับใช้เกลียวนอกหรือใน

พี่เจพอมีรูปข้อต่อทั้ง 2 ตัวบ้างไหมครับ อยากจะมาลง DIY ใส่ Altis 1.6

ปล. ถ้าทำท่อจ่ายหัวท้ายแบบนี้แล้วต้องจูนใหม่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 15, 2013, 10:09:40 AM
เอารถแวะมาที่ร้าน เลยครับ  เดี่ยวให้ช่างที่ร้านจัดการให้ครับ


ทำแล้ว แรงดันนิ่งกว่าเดิมมาก 

ฟิลลิ่งการขับ  ดีกว่าเดิม แบบชัดเจนครับ   ผมลองกับรถผม มาแล้ว  2.5G  แรกๆ  จูนได้ทุกวัน   ไม่ได้ดั่งใจ สักครั้ง   แต่ง map  ในหลายๆ ย่าน เพื่อปรับให้ ลื่นเหมือนน้ำมันที่สุด

แต่ พอมา ปรับเปลี่ยน เป็นเข้า สองทาง     ออโต้จูนเที่ยวเดียว  พอมีเส้น กราฟ น้ำมัน กราฟ แก๊ส   คำนวน เที่ยวเดียว  ตอนนี้  นิ่ง   ไม่ต้องทำอะไร ต่อแล้วครับ

เช็ค แลมด้า  ค่า ออกมาดีมาก    แรง พุ่งติดดี ตลอดครับ


สะดวก วันไหน  คุณใหม่ แวะมาเลย เดียวจัดการให้ครับ


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: Mai_altis ที่ มกราคม 15, 2013, 10:22:30 AM
ok ครับพี่เจ

เสาร์ที่ 19 นี้เช้าเลย ผมเข้าไปสัก 8.30 พี่เจสะดวกไหมครับ ผมจะเปลี่ยนกรอง 2ลูกเลย ร้านที่เชียงใหม่ใส่กรองแก๊สยี่ห้อ Valtex มาให้ ว่าจะเปลี่ยนออกไปใช้ของยุโรปแก๊สเลยดีกว่า


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 15, 2013, 11:14:00 AM
ได้ครับ


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: beerlest ที่ มกราคม 15, 2013, 02:51:27 PM
ทำกับซิตี้ได้ป่าวครับ แต่รถผมยังเป็นชุดแก๊สเก่าอยู่อ่าครับ


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 15, 2013, 02:56:22 PM
ทำได้เหมือนกัน  ครับ สะดวก แวะเข้ามาได้เลยครับ

แต่ ถ้าเป็น วันเสาร์ ต้องเป็น ช่วงบ่าย นะครับ ตั้งแต่  14.00 น.เป็นต้นไป ครับ


เพราะ ช่วงเช้า  ช่างติดงาน ติดตั้ง ทั้งหมด  ครับ  จะสะดวก งานเช็คระยะ


ส่วน งานดัดแปลงเพิ่ม  ต้อง ให้ช่าง  เสร็จจากงานติดตั้งแก๊ส ก่อน ครับ


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: CrystalCC ที่ มกราคม 15, 2013, 07:11:35 PM
น่าสนๆ  มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเท่าไรครับ   เน้นวิ่งดีเป็นหลัก


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 15, 2013, 08:07:15 PM
มีค่า  กรองแก๊ส ที่เพิ่มขึ้นอย่างเดียว 500 บาท   ส่วนอุปกรณ์ อย่างอื่น  ฟรีทั้งหมด ครับ 
1. ข้อต่อ ทางแก๊ส ออกตรงหม้อต้ม ฟรี
2. ข้อต่อ ที่เข้ารางห้วฉีด ฟรี
3. ท่อแก๊ส ฟรี ครับ


ปล. ทดสอบกับรถตนเอง  แล้วเห็นผลชัดเจน  เลยนำมาบอกต่อ  สำหรับท่านที่ต้องการ  ฟิลลิ่งที่มัน  เรียบลื่น อย่างไม่มีขีดจำกัด

ขอเพียงให้ระบบแก๊สที่ติดตั้ง  มีฟิลลิ่งเดียวกับ  น้ำมันแก๊สโซฮอล shell 95 nitro plus ให้ได้มากที่สุด ครับ


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: chinjunk ที่ มกราคม 19, 2013, 03:21:52 AM
ขอบคุณพี่เจมากเลยน่ะคับ พี่มีน้ำใจมากๆเลย ผมชอบพี่ตรงให้ความรู้กับลูกค้าคับ ตรงไปตรงมาดีคับ

อย่างไรให้ผมเช็คเรื่องเครื่องก่อนคับ เรียบร้อยแล้วจะเข้าไปพบพี่น่ะคับ

นิดนึงคับ พี่พอมีลูกค้าที่ใช้เครื่องรุ่นเดียวกันกับผมบ้างมั้ยคับ อยากชมภาพหลังการติดตั้งไปน่ะคับ

แล้วเครื่องรุ่นนี้หลังจากติดตั้งแก็สไปมีผมข้างเคียงอะไรบ้างมั้ยคับ

(เครื่องน่าจะตรงกับรุ่นในไทย crv g1 ปีท้ายๆ 2000-2001 ส่วนเครืองผมวางมาจากรุ่น orthia น่ะคับ

ปีน่าจะเหมือนกัน )

ขอบคุณพี

ภณ


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 19, 2013, 08:35:08 AM
เครื่องยนต์ตัวนี้ ที่เคยติดตั้งไป  จะอยู่ใน crv g1  ครับ

http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=2536.msg11862#msg11862


ที่ติดตั้งไป  ก็ใช้งานได้ปกติ  ไม่มีปัญหาอะไร ครับ


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: chinjunk ที่ มกราคม 20, 2013, 01:00:05 AM
ถ้าผมติดกับพี่ รบกวนพี่ติดแบบเจ้าของที่พี่แนบมาได้มั้ยคับ แบบซ่อนหัวฉีดน่ะคับ

คือต้องติดหัวฉีดแบบแยกพี่ก็รับทำอยู่ หรือเปล่าคับ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มมั้ยคับพี่


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: chinjunk ที่ มกราคม 20, 2013, 01:28:51 AM
ถ้าผมติดกับพี่ รบกวนพี่ติดแบบเจ้าของที่พี่แนบมาได้มั้ยคับ แบบซ่อนหัวฉีดน่ะคับ

คือต้องติดหัวฉีดแบบแยกแล้วมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมั้ยคับพี่

ถ้าซ่อนหัวฉีดแบบในภาพแจ๋วเลยคับพี่


หัวข้อ: Re: สามประตูเครื่อง b20z ขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 20, 2013, 09:15:41 AM
ราง europegas เคยลองวางกับ เครื่องยนตัวนี้แล้วครับ ติดตั้งไม่ได้ครับ  รางมีขนาดโตไป


ส่วน หัวแยก  ติดตั้งได้ปกติ มีของครับ