jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => พูดคุย ปรึกษา ปัญหารถยนต์ => ข้อความที่เริ่มโดย: puo ที่ สิงหาคม 07, 2012, 06:57:15 PM



หัวข้อ: ขอสอบถามพี่เจคนติดก๊าซ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: puo ที่ สิงหาคม 07, 2012, 06:57:15 PM
ขอสอบถามพี่เจคนติดก๊าซ ครับ ว่า

เท่าที่ผมได้อ่านกระทู้ตอบคำถามที่พี่แนะนำให้ผู้ใช้รถติดแก๊ซ ว่าให้ใช้ความเร็วรอบไม่เกิน3,000 ถึง 3,500  เพราะถ้าเกินกว่านั้นจะทำให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไปประมาณนี้นะครับ ผมขอถามว่าผมใช้รถนิสสันมาร์ช

1. ถ้าผมใช้ความเร็วรอบไม่เกิน3000รอบ เครื่องยนต์จะไม่เสียหายเลย หรือเสียหายน้อยที่สุดใช่ไหมครับ 

2. ในทางกลับกันถ้าใช้ความเร็วรอบเกิน3000รอบ เครื่องยนต์จะมีโอกาสเสียหายมากกว่าใช่หรือไม่ครับ

3. ถ้าพี่เจแนะนำให้ดูรอบเครื่องยนต์เป็นหลัก  ถ้าผมวิ่งด้วยความเร็ว140 แต่ความเร็วรอบไม่เกินหรือประมาณ3000 เครื่องยนต์ก็จะไม่สึกหรอหรือสึกหรอน้อย น้อยกว่าที่ใช้รอบ4000 แต่ความเร็ว120 ใช่หรือไม่ครับ

รบกวนสอบถามแค่นี้ครับ ขอบคุณพี่เจคนติดก๊าซมากครับที่ขยันเข้ามาตอบคำถามให้กับผู้ที่สงสัยโดยตลอดทั้งที่บางส่วนก็ไม่ได้เป็นลูกค้าของพี่เจเลย  ขอให้พี่เจและครอบครัวสุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะครับ...ขอบคุณมากครับ :)



หัวข้อ: Re: ขอสอบถามพี่เจคนติดก๊าซ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 07, 2012, 07:29:35 PM
เครื่องยนต์มีหลาย ชนิด  หลาย ประเภท หลายขนาดความจุ 

แต่ละแบบ  ก็ดีไซส์มาออกแบบเพื่อใช้งานแตกต่างออกไป

เครื่องเล็ก  ความจุน้อย ส่วนมาก ใช้งานในเมือง รอบเครื่องยนต์ย่านใช้งานเต็มที่ ไม่เกิน 3500 rpm  ยกเว้น คิกดาวน์เร่งแซงหนักๆ นานๆ ที  แต่ถ้านำรถเล็กไปวิ่งทางไกล  วิ่งเร็ว รอบเครื่องยนต์สูงแน่นอน  ไปได้  แต่ใช้งานผิดวัตถุประสงค์   เพราะเขาออกแบบให้ใช้งานในเมืองรอบต่ำ  ไม่ได้เพื่อวิ่งทางไกล  วิ่งเร็วรอบสูง

ดังนั้น  หากเรา นำรถคันนี้ ถึงแม้วิ่งน้ำมัน ทางไกล  บ่อยๆ เครื่องยนต์ก็สึกหรอเร็วเหมือนกัน แต่ ถ้าเป็นแก๊ส  จะสึกหรอเร็ว ยิ่งกว่าครับ

หากเครื่องยนต์โต ความจุมาก  วิ่งทางไกล  ความเร็วสูง รอบเครื่องยนต์ก็ย้งต่ำ   การสึกหรอ ก็ต่ำตาม ครับ

ดังนั้น เรื่องรอบเครื่องยนต์  หากเป็นรถเล็ก นำไปวิ่งไกล  รอบ เครื่องยนต์  3000-3500 rpm  ถือว่า รอบค่อนข้างเหมาะสม  หาก รอบสูงกว่านี้เรียกว่า เค้นรอบ  เค้นกำลัง   การสึกหรอ จะสูงตาม


ปกติ รอบการทำงาน ของเครื่องยนต์แบบทั่วไป ที่ไม่ใช่เครื่องยนต์แรงบิดสูง  ไฮทอร์ก  แบบของ honda i-vtec  รอบเครื่องยนต์ประมาณ  3000-3500 ถือว่า รอบใช้งานกำลังดี

ยกเว้น เครื่องยนต์ ไอทอร์กของ honda รอบจะต่ำกว่านี้  จะประมาณ  2000-2500 rpm  แบบนี้  การสึกหรอ ก็จะ ต่ำ  ตามลงมาด้วย ครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามพี่เจคนติดก๊าซ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: puo ที่ สิงหาคม 07, 2012, 08:19:33 PM
ขอบคุณครับพี่เจ รบกวนถามต่อนะครับ

เนื่องจากเจ้ามาร์ชผมต้องเดินทางไกลขาไปขาเดียวไม่รวมขากลับ ระยะทางประมาณ600 ก.ม.บ่อยๆ ปีละ4-5 ครั้ง รบกวนถามว่า

- กรณีถ้าผมวิ่งแก๊สใช้ความเร็วรอบ3,000รอบ แต่ความเร็ว140 เครื่องยนต์จะสึกหรอน้อยกว่า
 การใช้ความเร็วรอบ4,000รอบ แต่ความเร็ว120 ใช่ไหมครับ



ขอบคุณมากครับพี่....


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามพี่เจคนติดก๊าซ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 07, 2012, 08:31:17 PM
จุดที่ผม พยามจะอธิบาย คือ   เรื่องรอบของเครื่องยนต์ครับ


ส่วน ความเร็วของรถยนต์  จุดนี้   ไม่มีผลใดๆ


รถ ดริฟ  D1  http://www.d1thailand.com/VIEW-CLIP/jGl48U6hPAA

เครื่องยนต์  2jz-gte  600 hp   ความเร็วรถยนต์ ก่อนเข้าโค้ง 90 km/hr  แต่ รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ 8,000 rpm   แบบนี้  ก็สึกหรอมาก เหมือนกัน ครับ



หัวข้อ: Re: ขอสอบถามพี่เจคนติดก๊าซ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 07, 2012, 08:37:20 PM
การทำธุรกิจ  ย่อมต้องทำ  สองด้าน ควบคู่กันไป

ด้านหนึ่งคือ  ธุรกิจ    และ ด้านหนึ่ง  ก็เพื่อ ประโยชน์ส่วนรวม

จุดเริ่มต้นเมื่อหลายปีที่แล้ว
http://www.gasthai.com/boardgas/html/A11778.html

จากวันนี้ มาเป็น  jautogas   เราก็ยังคง จุดมุ่งหมายเดิม  แต่   ช่องทางการสื่อสาร อาจ มาอยู่ในเว็บ แห่งนี้   แต่  ทุกคำถาม  ผู้สนใจ ท่านอื่น   ก็สามารถเอาไป ศึกษา เพื่อแก้ไข  เพื่อ วิเคราะห์ แนวทางในการ ซ่อม  ในการเลือกได้เหมือนเดิม   


ดังนั้นลูกค้า  ของเรา มีหลากหลาย รูปแบบ    เราเข้าใจ ลูกค้า ทุกกลุ่มเสมอ   ครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามพี่เจคนติดก๊าซ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: puo ที่ สิงหาคม 07, 2012, 08:50:40 PM
กระจ่างเลยครับพี่... ขอบคุณมากครับ... ^ ^