หัวข้อ: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 08:25:36 PM พอดีเพิ่งติดแก๊สหัวฉีดมา รถอัลติส1.8 2004 วิ่งมา1.7แสนถึงติด เคยอ่านมาหัวฉีดจะไม่มีแบคไฟร์แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่า คอยด์หัวเทียนไม่สมบูรณ์แล้ว เพราะมันไม่มีอาการแบคไฟร์ให้เรารู้
หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 08:34:08 PM อีก2คำถาม 1.ระบบobd รอบเดินเบาตกเกือบจะดับ พอใช้น้ำมันซักพัก แล้วสับเป็นแก๊สเหมือนรอบจะดีขึ้น แบบนี้คือECUมันกำลังอ่านค่าน้ำมันให้ตรงกับแก๊สรึเปล่า แล้วใช้obdแล้วรอบตกจนเกือบดับ แบบนี้ปกติไหม ต้องเข้าไปจูนใหม่รึเปล่า รึมันจะจูนให้เอง
2.หม้อต้มรองรับ250แรงม้า ถ้าเราใช้รถมีแรงม้า260แรงม้า แบบนี้จะเกิดอะไรขึ้น หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 08:56:44 PM พอดีเพิ่งติดแก๊สหัวฉีดมา รถอัลติส1.8 2004 วิ่งมา1.7แสนถึงติด เคยอ่านมาหัวฉีดจะไม่มีแบคไฟร์แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่า คอยด์หัวเทียนไม่สมบูรณ์แล้ว เพราะมันไม่มีอาการแบคไฟร์ให้เรารู้ เช็คค่า short term long term ก็จะเห็นค่า แล้วครับ ค่า short term ค่าจะติด ลบ สูงมาก และ ค่า long term ก็จะติด ลบ ตาม ครับหัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 09:00:28 PM อีก2คำถาม 1.ระบบobd รอบเดินเบาตกเกือบจะดับ พอใช้น้ำมันซักพัก แล้วสับเป็นแก๊สเหมือนรอบจะดีขึ้น แบบนี้คือECUมันกำลังอ่านค่าน้ำมันให้ตรงกับแก๊สรึเปล่า แล้วใช้obdแล้วรอบตกจนเกือบดับ แบบนี้ปกติไหม ต้องเข้าไปจูนใหม่รึเปล่า รึมันจะจูนให้เอง เวลา ปรับจูนแก๊ส แบบ obd ง่ายมากครับ ไม่ต้อง สังเกต ค่าอะไร ให้สังเกต ค่า obd อย่างเดียว ก็พอ เวลาน้ำมัน ไม่ต้องไปสนใจ 2.หม้อต้มรองรับ250แรงม้า ถ้าเราใช้รถมีแรงม้า260แรงม้า แบบนี้จะเกิดอะไรขึ้น ขั้นตอน 1 เดินเบาแก๊ส ตัวเปล่า ให้ obd = 0 2 เดินเบาแก๊ส เปิดแอร์ เต็มที่ เปิดไฟหน้า ไฟสูง จูนแก๊ส ให้ obd =0 3 เดินเบาด้วยแก๊ส เปิดแอร์ เต็มที่ เปิดไฟหน้า ไฟสูง เข้าเกียร์ ให้ obd =0 ทำตาม ขั้นตอนนี้ทั้งหมด รอบเดินเบา นิ่งกริ๊บ ไม่มีสั่น หรือ หอบ หรือ ตัดเข้าน้ำมันแล้ววูบ แน่นอน แต่ ถ้าทำอย่างนี้ แล้วตัดเข้าน้ำมัน แล้ววูบ ไปซ่อมระบบ น้ำมันใหม่ ได้เลย หัวฉีดน้ำมันอาจตัน ปั้มน้ำมันแรงดันต่ำ หรือ อย่างอื่นครับ หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 09:06:34 PM 2.หม้อต้มรองรับ250แรงม้า ถ้าเราใช้รถมีแรงม้า260แรงม้า แบบนี้จะเกิดอะไรขึ้น
[/quote] เสียดาย ไม่ได้ติดตั้ง หม้อต้ม magic III 250 HP ถ้าเป็น หม้อต้ม magic III 250 HP เปิด ท่อทางออกเพิ่มอีกรู ได้แรงม้าเพิ่มอีก 100 hp รวมเป็น 350 HP รองรับได้สบายครับ หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 10:00:31 PM ถ้าเราใช้หม้อต้มแรงม้าต่ำกว่ารถ แบบนี้จะเกิดไรขึ้น รึว่าใช้หม้อต้มเทียบเท่ากับแรงม้ารถ หม้อต้ม350 รถ350 แบบนี้จะใช้ได้ไหม ถามเป็นความรู้ครับ
หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 10:01:56 PM เช็คค่า short term long term ก็จะเห็นค่า แล้วครับ ค่า short term ค่าจะติด ลบ สูงมาก และ ค่า long term ก็จะติด ลบ ตาม ครับ มันจะมีอาการยังไง ถ้าเราไม่ได้เช็คค่าอะครับ อย่างดูดจะชัดเจนเลยคือแบคไฟร์ ระบบหัวฉีดจะมีอาการแบคไฟร์ให้เห็นรึเปล่าครับหัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 07:44:00 AM ถ้าเราใช้หม้อต้มแรงม้าต่ำกว่ารถ แบบนี้จะเกิดไรขึ้น รึว่าใช้หม้อต้มเทียบเท่ากับแรงม้ารถ หม้อต้ม350 รถ350 แบบนี้จะใช้ได้ไหม ถามเป็นความรู้ครับ ปกติ ตอนติดตั้ง เราควรเลือก หม้อต้ม สูงกว่าแรงม้ารถ 20 % ขึ้นไป จึงจะถือว่า ทำงานสูงกว่า สเป็ค หากจัดเท่ากัน หรือ จัดต่ำกว่า ถือว่า ทำงานต่ำกว่า สเป็ค ครับ ใช้งานได้ปกติ แต่ ระยะยาว การสึกหรอ อยู่กับ ว่า เวลาใช้งาน ใช้งานในย่านที่เกิน สเป็ค บ่อยหรือไม่ หากบ่อย ก็สึกหรอสูงครับ หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 07:45:06 AM มันจะมีอาการยังไง ถ้าเราไม่ได้เช็คค่าอะครับ อย่างดูดจะชัดเจนเลยคือแบคไฟร์ ระบบหัวฉีดจะมีอาการแบคไฟร์ให้เห็นรึเปล่าครับ หัวฉีด ก็มี เบ็คไฟร์ เหมือนกัน ครับ แต่ เบ็ค เบาๆ พอได้ยิน เสียงดัง แป๊ก อาการ ที่แสดง วิ่ง อืดลง วิ่งตื้อ กินแก๊ส ออกตัว สะดุด เร่ง สะดุด ค่าเกียร์ กระตุก ประมาณนี้ครับ หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม เริ่มหัวข้อโดย: จ.เจี๊ยบเจี๊ยวจ๊าวอันติ๊ด ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 09:10:21 PM พี่เจ รถผมตอนกดตัดจากแก๊สเป็นน้ำมัน จะมีอาการ วูบอยู่เหมือนกันครับ แบบนร้ให้พี่เจ จูนให้ใหม่ได้ใช่ไหมครับ เกิน 50000 แก๊สไปแล้ว เดี๋ยวคงต้องไปหาแล้วล่ะครับ อีกอย่าง กรองแก๊สเปลี่ยนทุก 30000 ใช่ป่ะครับ
หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 06, 2012, 03:06:33 PM ใช่ ครับ กรองแก๊ส เปลี่ยนทุก 30,000 km ครับ
ปล. หายไป แป๊บเดียว วิ่งไป 50,000 km แล้ว เหรอ ใช้รถ เยาะจังครับ ส่วน จากแก๊ส ตัดน้ำมัน หากมี วูบ แก๊ส อาจ หนาไปครับ ทำให้กล่อง รถยนต์ ปรับตัว อยู่ระยะหนึ่งครับ หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม เริ่มหัวข้อโดย: จ.เจี๊ยบเจี๊ยวจ๊าวอันติ๊ด ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 04:14:07 PM หะๆๆ ติดแก๊สมาเพื่อสิ่งนี้เรยพี่ ใช้รถเยอะมาก
หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม เริ่มหัวข้อโดย: jakky ที่ พฤษภาคม 09, 2012, 03:14:10 PM ถามเป็นความรู้ครับ
จากน้ำมันเป็นแก๊ส มีอาการวูบไปนิดนึง เกิดจากอะไรครับ เมื่อก่อนเป็นอยู่ หลังจากวันนั้นไปเปลี่ยนกรองแก๊สที่ร้านช่าง ตอนนี้หายแล้ว หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 09, 2012, 04:43:33 PM กล่อง ecu เครื่องยนต์ กำลัง ปรับตัว อยู่ครับ
|