jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: kingcole ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 08:25:36 PM



หัวข้อ: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม
เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 08:25:36 PM
พอดีเพิ่งติดแก๊สหัวฉีดมา รถอัลติส1.8 2004 วิ่งมา1.7แสนถึงติด เคยอ่านมาหัวฉีดจะไม่มีแบคไฟร์แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่า คอยด์หัวเทียนไม่สมบูรณ์แล้ว เพราะมันไม่มีอาการแบคไฟร์ให้เรารู้


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม
เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 08:34:08 PM
อีก2คำถาม 1.ระบบobd รอบเดินเบาตกเกือบจะดับ พอใช้น้ำมันซักพัก แล้วสับเป็นแก๊สเหมือนรอบจะดีขึ้น แบบนี้คือECUมันกำลังอ่านค่าน้ำมันให้ตรงกับแก๊สรึเปล่า แล้วใช้obdแล้วรอบตกจนเกือบดับ แบบนี้ปกติไหม ต้องเข้าไปจูนใหม่รึเปล่า รึมันจะจูนให้เอง
2.หม้อต้มรองรับ250แรงม้า ถ้าเราใช้รถมีแรงม้า260แรงม้า แบบนี้จะเกิดอะไรขึ้น


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 08:56:44 PM
พอดีเพิ่งติดแก๊สหัวฉีดมา รถอัลติส1.8 2004 วิ่งมา1.7แสนถึงติด เคยอ่านมาหัวฉีดจะไม่มีแบคไฟร์แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่า คอยด์หัวเทียนไม่สมบูรณ์แล้ว เพราะมันไม่มีอาการแบคไฟร์ให้เรารู้
เช็คค่า  short  term  long term   ก็จะเห็นค่า  แล้วครับ  ค่า   short term  ค่าจะติด ลบ  สูงมาก  และ ค่า   long term  ก็จะติด ลบ  ตาม ครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 09:00:28 PM
อีก2คำถาม 1.ระบบobd รอบเดินเบาตกเกือบจะดับ พอใช้น้ำมันซักพัก แล้วสับเป็นแก๊สเหมือนรอบจะดีขึ้น แบบนี้คือECUมันกำลังอ่านค่าน้ำมันให้ตรงกับแก๊สรึเปล่า แล้วใช้obdแล้วรอบตกจนเกือบดับ แบบนี้ปกติไหม ต้องเข้าไปจูนใหม่รึเปล่า รึมันจะจูนให้เอง
2.หม้อต้มรองรับ250แรงม้า ถ้าเราใช้รถมีแรงม้า260แรงม้า แบบนี้จะเกิดอะไรขึ้น

เวลา ปรับจูนแก๊ส  แบบ obd ง่ายมากครับ   ไม่ต้อง สังเกต ค่าอะไร  ให้สังเกต ค่า  obd อย่างเดียว ก็พอ  เวลาน้ำมัน  ไม่ต้องไปสนใจ
ขั้นตอน
1 เดินเบาแก๊ส ตัวเปล่า ให้ obd = 0
2 เดินเบาแก๊ส  เปิดแอร์ เต็มที่   เปิดไฟหน้า ไฟสูง  จูนแก๊ส ให้ obd =0
3 เดินเบาด้วยแก๊ส   เปิดแอร์ เต็มที่  เปิดไฟหน้า  ไฟสูง  เข้าเกียร์ ให้ obd =0   ทำตาม ขั้นตอนนี้ทั้งหมด  รอบเดินเบา  นิ่งกริ๊บ  ไม่มีสั่น  หรือ หอบ หรือ ตัดเข้าน้ำมันแล้ววูบ แน่นอน  แต่ ถ้าทำอย่างนี้ แล้วตัดเข้าน้ำมัน  แล้ววูบ  ไปซ่อมระบบ น้ำมันใหม่ ได้เลย  หัวฉีดน้ำมันอาจตัน  ปั้มน้ำมันแรงดันต่ำ หรือ อย่างอื่นครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 09:06:34 PM
2.หม้อต้มรองรับ250แรงม้า ถ้าเราใช้รถมีแรงม้า260แรงม้า แบบนี้จะเกิดอะไรขึ้น

[/quote]

เสียดาย ไม่ได้ติดตั้ง  หม้อต้ม magic III 250 HP

ถ้าเป็น หม้อต้ม magic III 250 HP  เปิด ท่อทางออกเพิ่มอีกรู  ได้แรงม้าเพิ่มอีก 100 hp  รวมเป็น  350 HP    รองรับได้สบายครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม
เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 10:00:31 PM
ถ้าเราใช้หม้อต้มแรงม้าต่ำกว่ารถ แบบนี้จะเกิดไรขึ้น รึว่าใช้หม้อต้มเทียบเท่ากับแรงม้ารถ หม้อต้ม350 รถ350 แบบนี้จะใช้ได้ไหม ถามเป็นความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม
เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 10:01:56 PM
เช็คค่า  short  term  long term   ก็จะเห็นค่า  แล้วครับ  ค่า   short term  ค่าจะติด ลบ  สูงมาก  และ ค่า   long term  ก็จะติด ลบ  ตาม ครับ
มันจะมีอาการยังไง ถ้าเราไม่ได้เช็คค่าอะครับ อย่างดูดจะชัดเจนเลยคือแบคไฟร์ ระบบหัวฉีดจะมีอาการแบคไฟร์ให้เห็นรึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 07:44:00 AM
ถ้าเราใช้หม้อต้มแรงม้าต่ำกว่ารถ แบบนี้จะเกิดไรขึ้น รึว่าใช้หม้อต้มเทียบเท่ากับแรงม้ารถ หม้อต้ม350 รถ350 แบบนี้จะใช้ได้ไหม ถามเป็นความรู้ครับ

ปกติ ตอนติดตั้ง  เราควรเลือก หม้อต้ม  สูงกว่าแรงม้ารถ  20 %  ขึ้นไป  จึงจะถือว่า ทำงานสูงกว่า  สเป็ค  หากจัดเท่ากัน  หรือ  จัดต่ำกว่า  ถือว่า  ทำงานต่ำกว่า สเป็ค ครับ

ใช้งานได้ปกติ  แต่ ระยะยาว   การสึกหรอ อยู่กับ ว่า  เวลาใช้งาน ใช้งานในย่านที่เกิน สเป็ค บ่อยหรือไม่  หากบ่อย  ก็สึกหรอสูงครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 07:45:06 AM
มันจะมีอาการยังไง ถ้าเราไม่ได้เช็คค่าอะครับ อย่างดูดจะชัดเจนเลยคือแบคไฟร์ ระบบหัวฉีดจะมีอาการแบคไฟร์ให้เห็นรึเปล่าครับ

หัวฉีด  ก็มี เบ็คไฟร์ เหมือนกัน ครับ  แต่ เบ็ค เบาๆ  พอได้ยิน  เสียงดัง แป๊ก 

อาการ ที่แสดง วิ่ง อืดลง  วิ่งตื้อ  กินแก๊ส     ออกตัว สะดุด   เร่ง สะดุด 

ค่าเกียร์  กระตุก  ประมาณนี้ครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม
เริ่มหัวข้อโดย: จ.เจี๊ยบเจี๊ยวจ๊าวอันติ๊ด ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 09:10:21 PM
พี่เจ รถผมตอนกดตัดจากแก๊สเป็นน้ำมัน จะมีอาการ วูบอยู่เหมือนกันครับ แบบนร้ให้พี่เจ จูนให้ใหม่ได้ใช่ไหมครับ เกิน 50000 แก๊สไปแล้ว เดี๋ยวคงต้องไปหาแล้วล่ะครับ อีกอย่าง กรองแก๊สเปลี่ยนทุก 30000 ใช่ป่ะครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 06, 2012, 03:06:33 PM
ใช่ ครับ กรองแก๊ส  เปลี่ยนทุก  30,000 km ครับ

ปล.  หายไป แป๊บเดียว  วิ่งไป  50,000 km แล้ว เหรอ  ใช้รถ เยาะจังครับ


ส่วน จากแก๊ส  ตัดน้ำมัน หากมี วูบ  แก๊ส อาจ หนาไปครับ  ทำให้กล่อง รถยนต์  ปรับตัว อยู่ระยะหนึ่งครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม
เริ่มหัวข้อโดย: จ.เจี๊ยบเจี๊ยวจ๊าวอันติ๊ด ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 04:14:07 PM
หะๆๆ ติดแก๊สมาเพื่อสิ่งนี้เรยพี่ ใช้รถเยอะมาก


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม
เริ่มหัวข้อโดย: jakky ที่ พฤษภาคม 09, 2012, 03:14:10 PM
ถามเป็นความรู้ครับ

จากน้ำมันเป็นแก๊ส มีอาการวูบไปนิดนึง เกิดจากอะไรครับ

เมื่อก่อนเป็นอยู่ หลังจากวันนั้นไปเปลี่ยนกรองแก๊สที่ร้านช่าง ตอนนี้หายแล้ว



หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 09, 2012, 04:43:33 PM
กล่อง ecu เครื่องยนต์ กำลัง ปรับตัว อยู่ครับ