jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: tumfeta ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 02:40:08 PM



หัวข้อ: ชุด AC 300 Premium สำหรับ Civic FD 1.8
เริ่มหัวข้อโดย: tumfeta ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 02:40:08 PM
   ผมติดชุดนี้มา เคยอ่านกระทู้เก่าๆของช่างเจ ที่ว่าเป็นระบบ OBD มันจะไม่จ่ายแก๊สตามน้ำมัน แต่สามารถจ่ายที่เราจูนไว้ ซึ่งที่

โฆษณาสินค้าบอกว่าปรับจูนออโต้ตามน้ำมัน อธิบายให้หน่อยครับ

สรุป..ผมต้องจูนแบบไหนถึงจะดี.. ขอบคุณมากๆครับ


หัวข้อ: Re: ชุด AC 300 Premium สำหรับ Civic FD 1.8
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 10:02:42 PM
การ ปรับจูนแก๊ส มีหลายสูตร

หากสูตร ทั่วไป  คือ  ปรับจูนตามน้ำมัน  การจ่าย น้ำมันเป็นอย่างไร  เราปรับจูนตามนั้น   ฟังก์ชั่น จูนอัตโนมัติ ที่โปรแกรมให้มา เช่น  autoadaptation   ก็จะปรับการจ่ายแก๊ส เข้าหา ค่า การจ่ายน้ำมันเดิม     การจูนลักษณะนี้  เหมาะสม กับ เครื่องยนต์ toyota  mazda หรือ เครื่องยนต์ รุ่นอื่นๆ ที่มี ลักษณะเครื่องยนต์ แบบ  สแควร์  หรือ  แบบ เส้นผ่านศูนย์กลาง กระบอกสูบ  เท่า กับ ระยะชัก  กำลังอัดต่ำ เครื่องยนต์เหล่านี้  ค่าการจ่าย น้ำมัน จะจ่ายเข้าหา ค่า ความสมบูรณ์ แลมด้า วิ่งอยู่ประมาณ  0.5 0.6 0.7 0.8 0.9 v.  ค่า  short  term  long term  พยามวิ่งเข้าหา ค่า 0 อยู่ตลอดเวลา ที่เครื่องยนต์ทำงาน  ความร้อนจากการเผาไหม้ต่ำ   แรงบิดต่ำ เนื่องจาก ระยะชักสั้น  วัสดุ จำพวกบ่าวาล์ว  ออกแบบ มาในเกณฑ์ทั่วไป  ไม่ได้ ออกแบบมาเน้น ให้ทนความร้อนสูงแต่อย่างใด

กับ อีกแบบหนึ่ง  คือ เครื่องยนต์แบบ ชักยาว  หรือ เครื่องยนต์ แบบไฮทอร์ก  เส้นผ่าศูนย์กลาง กระบอกสูบ  สั้น กว่า ระยะชัก  เครื่องยนต์รอบต่ำ  ให้แรงบิดดี  รอบสูง กำลังไม่ค่อยดี  แต่ การจ่ายน้ำมัน ช่วงความเร็วคงที่  สามารถจ่ายน้ำมัน บางกว่าปกติ ได้ แต่ เครื่องยนต์ยังให้กำลังได้ดี  การฉีดน้ำมัน  จะฉีดบางกว่า เครื่องยนต์ทั่วไป  เผาไหม้ ให้กำลังสูง  ทำให้เกิดความร้อนสูง  วัสดุบ่าวาล์ว  ปรับปรุงมาใหม่ เพื่อให้ทนความร้อนมากขึ้น เครื่องยนต์เหล่านี้ได้แค่   r 18  civic fd   r20  accord  crv 7a-fe ใน toyota รุ่นเก่า


หัวข้อ: Re: ชุด AC 300 Premium สำหรับ Civic FD 1.8
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 10:09:51 PM
การจูนแก๊ส  กับ เครื่องยนต์ ที่มีการเผาไหม้บาง ของน้ำมัน  หากเรา จูน ตามน้ำมัน เดิม  ก็แสดงว่า เราก็จะจ่ายแก๊ส บางตามน้ำมันด้วย

ทำให้เวลาขับขี่  ที่ความเร็ว คงที่  เช่น  80-90- 100 km/hr นิ่ง  แล้วเกิดมีโหลด เครื่องยนต์เพิ่มขึ้น  เช่น  แอร์ จับ  หรือ โหลด ไดชาร์จ  อะไรขึ้นมา ทำให้เครื่องยนต์เกิดกำลังตก ทันที ทำให้เกิด อาการ  สะดุด  เป็นระยะ   อาการนี้ ตอนเป็น น้ำมันจะไม่เป็น  เพราะตอนน้ำมัน  ตอนเผาไหม้ บาง เครื่องยนต์ยังให้กำลังได้ดี   แต่ พอเป็นแก๊ส   ยิ่งเผาไหม้บาง ยิ่งทำให้กำลังตก  ทำให้ เกิดอาการ สะดุดดังกล่าว

ดัง นั้น  ถ้ากับเครื่องยนต์ เหล่านี้  เราแนะนำ ให้จูนแก๊ส  หนากว่าน้ำมัน ดีกว่า ทำให้ เครื่องยนต์ทำงานในโหมดแก๊ส ได้กำลังงานดีขึ้น   แรงบิด ดีขึ้น  และวิ่งดีขึ้น  หรือ อาจ ดีกว่าน้ำมันด้วย ซ้ำ

การจูน ให้แก๊ส หนากว่า น้ำมัน ทำได้อย่างไร

จูน ให้ แลมด้า วิ่งประมาณ  0.6  0.7  0.8 0.9 volt   จูน ให้ค่า   short  term  วิ่งอยู่ ไกล้ 0 บวก  ลบ  ไม่เกิน  5   

ถ้าเป็น ระบบ แบบ obd   ก็  ให้ obd   ปรับ การจ่ายเข้าหา  0     เพียงแค่ นี้  เครื่องยนต์เวลาทำงานในโหมดแก๊ส  ก็จะไม่เผาไหม้บาง ตามน้ำมัน  และรถจะวิ่งดี ขึ้น  เวลาเดินเบา    แอร์  ตัดต่อ   รอบเดินเบา นิ่ง สนิท  ไม่มีวูบ วาบ  หรือ  กระตุก  ให้น่ารำคาญ  แล้วครับผม


หัวข้อ: Re: ชุด AC 300 Premium สำหรับ Civic FD 1.8
เริ่มหัวข้อโดย: tumfeta ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 10:24:01 PM
การจูนแก๊ส  กับ เครื่องยนต์ ที่มีการเผาไหม้บาง ของน้ำมัน  หากเรา จูน ตามน้ำมัน เดิม  ก็แสดงว่า เราก็จะจ่ายแก๊ส บางตามน้ำมันด้วย

ทำให้เวลาขับขี่  ที่ความเร็ว คงที่  เช่น  80-90- 100 km/hr นิ่ง  แล้วเกิดมีโหลด เครื่องยนต์เพิ่มขึ้น  เช่น  แอร์ จับ  หรือ โหลด ไดชาร์จ  อะไรขึ้นมา ทำให้เครื่องยนต์เกิดกำลังตก ทันที ทำให้เกิด อาการ  สะดุด  เป็นระยะ   อาการนี้ ตอนเป็น น้ำมันจะไม่เป็น  เพราะตอนน้ำมัน  ตอนเผาไหม้ บาง เครื่องยนต์ยังให้กำลังได้ดี   แต่ พอเป็นแก๊ส   ยิ่งเผาไหม้บาง ยิ่งทำให้กำลังตก  ทำให้ เกิดอาการ สะดุดดังกล่าว

ดัง นั้น  ถ้ากับเครื่องยนต์ เหล่านี้  เราแนะนำ ให้จูนแก๊ส  หนากว่าน้ำมัน ดีกว่า ทำให้ เครื่องยนต์ทำงานในโหมดแก๊ส ได้กำลังงานดีขึ้น   แรงบิด ดีขึ้น  และวิ่งดีขึ้น  หรือ อาจ ดีกว่าน้ำมันด้วย ซ้ำ

การจูน ให้แก๊ส หนากว่า น้ำมัน ทำได้อย่างไร

จูน ให้ แลมด้า วิ่งประมาณ  0.6  0.7  0.8 0.9 volt   จูน ให้ค่า   short  term  วิ่งอยู่ ไกล้ 0 บวก  ลบ  ไม่เกิน  5   

ถ้าเป็น ระบบ แบบ obd   ก็  ให้ obd   ปรับ การจ่ายเข้าหา  0     เพียงแค่ นี้  เครื่องยนต์เวลาทำงานในโหมดแก๊ส  ก็จะไม่เผาไหม้บาง ตามน้ำมัน  และรถจะวิ่งดี ขึ้น  เวลาเดินเบา    แอร์  ตัดต่อ   รอบเดินเบา นิ่ง สนิท  ไม่มีวูบ วาบ  หรือ  กระตุก  ให้น่ารำคาญ  แล้วครับผม

   ใช่เลยครับช่างเจ ผมเใช้ความเร็วคงที่ที่ 90  km/hr พอผ่อนคันเร่งมีอาการกระตุกเล็กน้อย ..ขอบคุณมากครับ กระจ่างเลย


หัวข้อ: Re: ชุด AC 300 Premium สำหรับ Civic FD 1.8
เริ่มหัวข้อโดย: tumfeta ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 10:32:21 PM
   ใช่เลยครับช่างเจ ผมเใช้ความเร็วคงที่ที่ 90  km/hr พอผ่อนคันเร่งมีอาการกระตุกเล็กน้อย ..ขอบคุณมากครับ กระจ่างเลย

   ถามเพิ่มอีกนิดครับ..คือผมใช้ระบบ obd ดังนั้นตอนปรับจูน ผมก็ทำแค่ให้ obd ปรับ การจ่ายเข้าหา  0 เพียงแค่นี้ ใช่มั้ยครับ..แล้วค่าอื่นๆ ต้องปรับอะไรเพิ่มเติม       

รึเปล่าครับ อาการดังที่กล่าวไว้จึงจะหายไป.......ขอบคุณมากๆครับ



หัวข้อ: Re: ชุด AC 300 Premium สำหรับ Civic FD 1.8
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 10:58:21 PM
หาก การจูนทุกย่าน ทำให้ค่า  short term  วิ่งเข้าหา ค่า 0  ได้ตลอด  อย่างอื่น  ไม่ต้องปรับแต่งอะไร เพิ่มเติมครับ    เพราะแค่นี้   ก็สมบูรณ์ สุด   และ เชื่อว่า  ฟิลลิ่งที่เจ้าของรถ ได้สัมผัส  ย่อม วิ่งได้ลื่น กว่าน้ำมัน  แบบ สัมผัสได้แน่นอน ครับ   

หาก  วันไหน สะดวก ลองมาทดสอบ ฟิลลิ่ง รถของผม  เปรียบเทียบ กันได้ครับ