หัวข้อ: สิ่งที่ต้องตรวจสอบบ่อยๆ ในห้องเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: tumfeta ที่ เมษายน 29, 2012, 09:40:19 PM civic fd 1.8 ต้องหมั่นตรวจสอบอะไรบ้างครับ
หัวข้อ: Re: สิ่งที่ต้องตรวจสอบบ่อยๆ ในห้องเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 29, 2012, 09:48:35 PM ใช้งานปกติ. ไม่มีอะไรเพิ่มเติมครับ
รอบแอร์ตัดต่อนิ่งสนิท. ถือว่าโปรแกรมจ่ายแก๊ส ทำงานได้ดีแล้วครับ ถึงแม้ว่าตอนเป็นน้ำมันเวลาแอร์ตัดต่อ. อาจมีวูบบ้าง. แต่ถ้าเป็นชุดแก๊สแบบ เชื่อม obd. Obd. ปรับการจ่ายใหม่ กำลังดีขึ้น. แรงบิดดีขึ้น. แอร์. ตัดต่อนิ่งสนิทครับ หัวข้อ: Re: สิ่งที่ต้องตรวจสอบบ่อยๆ ในห้องเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ เมษายน 29, 2012, 10:04:46 PM ใช่เลยครับ นิ่งจริงๆ
หัวข้อ: Re: สิ่งที่ต้องตรวจสอบบ่อยๆ ในห้องเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: tumfeta ที่ เมษายน 29, 2012, 11:22:49 PM ใช้งานปกติ. ไม่มีอะไรเพิ่มเติมครับ รอบแอร์ตัดต่อนิ่งสนิท. ถือว่าโปรแกรมจ่ายแก๊ส ทำงานได้ดีแล้วครับ ถึงแม้ว่าตอนเป็นน้ำมันเวลาแอร์ตัดต่อ. อาจมีวูบบ้าง. แต่ถ้าเป็นชุดแก๊สแบบ เชื่อม obd. Obd. ปรับการจ่ายใหม่ กำลังดีขึ้น. แรงบิดดีขึ้น. แอร์. ตัดต่อนิ่งสนิทครับ ผมก็ติด OBD แต่ทำมัยตอนแอร์ตัดรอบตกนิดๆ+ สันแต่ไม่มาก. พอลองสลับเป็นน้ำมันรอบไม่ตกครับ หัวข้อ: Re: สิ่งที่ต้องตรวจสอบบ่อยๆ ในห้องเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: tumfeta ที่ เมษายน 29, 2012, 11:25:43 PM ผมก็ติด OBD แต่ทำมัยตอนแอร์ตัดรอบตกนิดๆ+ สันแต่ไม่มาก. พอลองสลับเป็นน้ำมันรอบไม่ตกครับ สงสัยว่าทำไม ถ้าเชื่อมต่อ Obd. ถึง กำลังดีขึ้น. แรงบิดดีขึ้น. แอร์. ตัดต่อนิ่งสนิท กว่าน้ำมันหรอคับ หัวข้อ: Re: สิ่งที่ต้องตรวจสอบบ่อยๆ ในห้องเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 30, 2012, 10:37:17 AM ต้องลองเข้าไปในโปรแกรมจูนแก๊ส แล้ว สังเกต ค่า short term ดูครับ จะเห็นความต่างๆ
ปกติ ของ civic fd รถผมเอง ตอนเป็นน้ำมัน เดินเบา ทางโรงงาน จะจูน น้ำมันมา ออก หนานิดๆ สำหรับ civic fd ตัวนี้ที่ผมเคยสังเกต ค่าที่เครื่องยนต์ทำงานได้กำลังดีที่สุด จะเป็นช่วง สมบูรณ์ คือ ไม่หนาไป และไม่บางไป หากหนาไป ก็กำลังตก บางไป ก็กำลังตก ยิ่งเวลาแอร์ตัดต่อ จะยิ่งเห็นชัด ครับ เพราะ คอมแอร์ จะกินแรงเครื่องยนต์ หากเครื่องยนต์สร้างแรงบิด ได้ไม่เต็ม ที่ ทำให้ เกิดอาการ สั่น หรือ รอบ วูบ วาบ ได้ครับ หัวข้อ: Re: สิ่งที่ต้องตรวจสอบบ่อยๆ ในห้องเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 30, 2012, 10:39:23 AM สงสัยว่าทำไม ถ้าเชื่อมต่อ Obd. ถึง กำลังดีขึ้น. แรงบิดดีขึ้น. แอร์. ตัดต่อนิ่งสนิท กว่าน้ำมันหรอคับ ตรงนี้ลองสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กับ คุณ teeseri ดูครับ รถพี่เขา ก่อนมาติดตั้งแก๊ส ตอนจูนแก๊ส พี่เขาแจ้งผมว่า ของพี่เขา เวลาแอร์ตัดต่อ จะมี รอบไม่นิ่ง แต่ พอปรับจูนแก๊ส ทดสอบให้พี่เขาดู เวลาแอร์ตัดต่อ ตอนเป็นแก๊ส นิ่งกว่า น้ำมัน เดิมครับ หัวข้อ: Re: สิ่งที่ต้องตรวจสอบบ่อยๆ ในห้องเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ เมษายน 30, 2012, 11:21:40 AM ใช่ครับ ตามที่ช่างเจบอกเลยครับ เพราะตอนติดตั้งแก๊สเสร็จผมได้ปรึกษาช่างเจ
เพราะตอนเป็นน้ำมัน เวลาคอมแอร์ตัดจะมีอาการสั้นรอบตกบ้าง เป็นบ้างครั้ง หลังจากติดตั้งแก๊สและได้ลองกับช่างเจ และใช้งานในวันนี้ รอบไม่ตก นิ่งมากครับ และไม่สั่นด้วยครับ |