หัวข้อ: กรณีไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก พฤติกรรมการใช้รถติดแก๊ส มีผลต่อปั๊มติ๊กหรือไม่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: goldwing ที่ เมษายน 29, 2012, 08:57:00 AM จากกระทู้นี้ http://www.newcitythailand.com/bbs/thread-49076-2-1.html (http://www.newcitythailand.com/bbs/thread-49076-2-1.html) Honda new city จากอาการสต้าทติดยาก สุดท้ายเป็นปัญหาที่ปั๊มติ๊ก เลยไม่ทราบว่าจากพฤติกรรมการใช้รถติดแก๊ส แบบนี้จะส่งผลโดยตรงต่อ การทำงานของปั๊มติ๊กหรือไม่อย่างไรครับ รบกวนช่างช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ขอขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: กรณีไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก พฤติกรรมการใช้รถติดแก๊ส มีผลต่อปั๊มติ๊กหรือไม่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 29, 2012, 11:42:47 AM กรณีที่เป็นปัญหา ไม่ได้เป็นกัน หลายคัน
และ กรณี ปั้มติก มีปัญหา อาจมาจากสาเหตุอื่นด้วยครับ 1 เคยปล่อยให้น้ำมันเกือบหมดถัง ทำให้ปั้มติก ทำงานมีความาร้อนสูง สึกหรอสูงมาแล้ว 2 น้ำมัน เป็นตะกอน ทำให้อุดตัน กรอง หรือทำให้ตัวปั้ม มีปัญหา 3 ตัวปั้ม เสื่อมสภาพเอง ครับ แต่ หากว่า เป็นกัน หลายคัน แบบนี้ ถือว่า ไม่ปกติ จึงควรจะตัดปั้ม ป้องกันไว้ครับ ไม่เหมือนกับ รถบางรุ่น ที่ เป็นกัน เกือบ ทุกคัน เช่น mazda 3 รถเหล่านี้ คือ กรณีติดตั้งแก๊สไปแล้ว หากไม่ตัดปั้ม ใช้งานไป 3-40,000 km จะมีปัญหาทันที ซึ่งปัญหานี้ จะสะท้อนกลับ มายังร้านติดตั้ง ให้หาวิธีการ ป้องกัน ให้กับลูกค้า ส่วน ที่ร้าน ติดตั้ง new city ไป ประมาณ 100 คัน ตอนนี้ ยังไม่เจอ คันที่ กรณี ปั้มติก มีปัญหา แต่ เคยเจอ อยู่เคส หนึ่ง ที่ ลูกค้า ปล่อยให้น้ำมัน หมดถัง ถือ จะถือว่า หมด เลย ก็ไม่เชิง แต่ มีน้ำมันเหลืออยู่น้อย ทำให้สตาร์ทไม่ติด หาน้ำมันเติมเพิ่มเข้าไป ก็สตาร์ทได้ปกติ ครับ |