jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: kamtorn ที่ เมษายน 17, 2012, 10:50:43 AM



หัวข้อ: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kamtorn ที่ เมษายน 17, 2012, 10:50:43 AM
สวัสดีครับพี่เจ รบกวนดูกราฟให้หน่อยว่าปกติมั้ย อัตราการกินแก๊สปกติหรือเปล่าครับ
รถผมโตโยต้าวีโก้ วิ่งไปแล้ว 12600 km ติดแก๊สตั้งแต่ 1600 โล เคยจับอัตราการกินแก๊ส
อยู่ที่ 1.4-1.5 บาท ไม่เกินนี้  วิ่งเร็วประมาณ 90-120 วิ่งดีมากเลย ออกมาจากอู่พี่เจก็ไม่ได้เข้าไป
อีกเลยแจ๋วจริงๆ ยังไงพี่ดูกราฟให้หน่อยนะครับว่าปกติมั้ยมีอะไรต้องปรับหรือเปล่าครับ...
ตอนนี้รอดูคิวจองหน้าเวปของพี่อยู่  กะว่าจะเอา newjazz ไปติดอีกคันไม่ทราบมีส่วนลดบ้างมั้ยครับติดคันที่ 2 แล้วครับ
ขอบคุณมากครับ   


หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 17, 2012, 09:08:01 PM
กราฟ การจ่ายแก๊ส  อยู่ในเกณฑ์สมบูรณ์ตามปกติครับ   ช่วงปลาย  มีหนากว่า น้ำมัน ทำให้ลดการสึกหรอ ของเครื่องยนต์ได้ดี ครับ

ลูกค้า เก่า ติดตั้งคันที่ สอง มีส่วนลดให้ครับ

คิวติดตั้ง  บนเว็บ เดี่ยวจัดทำให้ครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kamtorn ที่ เมษายน 30, 2012, 08:37:32 AM
สวัสดีครับพี่เจ

ตอนเช้าที่ได้โทรไปสอบถามเรื่อง switch gas ร้องแล้วกลับไปเป็นน้ำมันที่พี่เจให้ตรวจดูแรงดัน
ผมได้เพิ่มจาก 104 เป็น 137 ขอถามต่อนะครับว่ากราฟผมยังเป็นเหมือนด้านบนมั้ยครับ หรือว่าจะต้อง
ทำอย่างไรถึงจะได้กราฟที่ถูกต้อง ว่างๆจะเอา newjazz เข้าไปติดตั้งนะครับถามที่คุยกับพี่ไว้ ผมหยุดไม่แน่นอนครับ
ขอบคุณครับพี่


หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 30, 2012, 08:45:05 AM
เมื่อแรงดัน ปรับตั้งไว้เท่าเดิมแล้ว  การจ่ายแก๊ส   ก็กลับมา สภาพเดิม  สามารถใช้กราฟเดิมได้เลย  ไม่ต้องปรับแต่ง เพิ่มครับ


สังเกต แรงดัน ที่ตั้งใหม่   หากเมื่อใช้ไป  แรงดันยังมีการตก  ลงมาอีก  เดี่ยวผม เปลี่ยน  แผ่นไดอะแฟรม ตรงหม้อต้มให้ใหม่ครับ 


ส่วน  jazz  หลัง วันที่  15 พ.ค.   สะดวก วันไหน  เอารถแวะเข้ามาได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kamtorn ที่ เมษายน 30, 2012, 08:52:24 AM
พี่เจครับ ผมปรับหม้อต้มไปประมาณเกือบ 3 รอบเลย ยังงี้จะมีผลต่อการกินแก๊สเพิ่มขึ้นมั้ยครับ
อีกอย่างผมสังเกตุว่าแรงดันหม้อต้มหลังจากปรับไปจะค่อยๆลงมาแต่ช้าๆ ผมติดเครื่องไว้เฉยๆ
มันปกติมั้ยครับหรือว่าแรงดันต้องนิ่งๆสวิงได้นิดหน่อยครับ ( ไม่ได้เหยียบคันเร่งเลยนะครับ จอดรถติดเครื่องไว้เฉยๆครับ )



หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 30, 2012, 10:28:30 AM
หากแรงดันยังคงมีการ ลดลง เรื่อยๆ  ต้องเอารถเข้ามาให้ผม เปลี่ยนไดอะแฟรมให้ครับ

แต่หากแรงดันนิ่งแล้ว เช่น  ตั้งไว้  130 kpa  และมีการแกว่งขึ้นลง ประมาณไม่เกิน 5  เช่นขึ้นไป  135  - 125 kpa  ถือว่า ปกติ ครับ

หากต่ำกว่านี้ต้องเปลี่ยนไดอะแฟรมใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kamtorn ที่ เมษายน 30, 2012, 03:27:56 PM
ครับพี่เจ แล้วอัตราการการกินแก๊สจะเพิ่มขึ้นจากเดิมมั้ยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 30, 2012, 05:43:18 PM
อัตราการกินแก๊ส เหมือนเดิมครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kamtorn ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 08:43:42 AM
ครับพี่เจ ...
ขอถาม 2 ข้อครับ
1. รถวีโก้ไม่ได้เชื่อมต่อ obd ไว้ใช่มั้ยครับเพราะผมดูจากโปรแกรมไม่ได้เชื่อมต่อไว้ถ้าจะเชื่อมต่อต้องทำอย่างไร ทำแล้วจะวิ่งดีและประหยัดขึ้นมั้ยครับ

2. กราฟจะมีการเปลี่ยนแปลงเองมั้ยครับ ยกตัวอย่างในกรณีที่รถวิ่งอืดจากที่เคยวิ่งดีเมื่อเทียบกับน้ำมันครับ
    เพราะผมสังเกตุกราฟจะนิ่งไม่เปลี่ยนแปลงเลย จึงสงสัยว่าจะต้องทำอย่างไรมั้ยถึงจะให้กราฟอัพเดทอยู่ตลอดเวลาครับ ขอบคุณครับ
   



หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 09:38:04 AM
 1 ถ้าเป็น  obd can ตัวเก่า เชื่อมต่อ can กับ toyota  vigo  ไม่ได้ ครับ  ต้องเป็น  oscar  s.a.s ตัวใหม่ ถึงจะเชื่อม can ได้ครับ

รู้สึกว่า  คันหลังที่เป็น   pajero sport ที่ติดตั้งตอนหลังจะติดตั้งเป็น  s.a.s ไป  ปกติ   pajero sport  กับ กล่องรุ่นแรก  สามารถเชื่อม can กันได้เลย



ระหว่าง  vigo  กับ  pajero  มา สลับ กล่อง  ecu gas กันได้ครับ

2 ถ้าอยาก สังเกต ค่า กราฟ ใหม่ ให้ ลบ กราฟแก๊ส เก่าทิ้ง  แล้ว ให้โปรแกรม  พล๊อต ขึ้นมาใหม่ อีกเที่ยวครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kamtorn ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 11:31:43 AM
1. พี่เจครับ pajero sport คงไม่ใช่รถผมครับ... ผมกำลังจะนำ newjazz ไปติดอีกคันครับ สงสัยพี่จำผิด..แล้วถ้าืำ newjazz
ต่อ obd กล่องรุ่นเก่าได้มั้ยครับ ถ้าได้จะสลับกับ วีโกเลย แล้วมีค่าใช้จ่ายในการสลับมั้ยครับ

2. ลบกราฟแก๊สทิ้ง แล้ววิ่งเก็บค่าจากนั้นต้องทำอะไรอีกมั้ยครับเ่ช่น ปรับจูนอัตโนมัตหรือคำนวณการปรับแต่ง ครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 11:42:53 AM
1   กับ  new jazz  กับ  obd can รุ่นเก่า  ต้องติดตั้งกล่องแปลง เพิ่ม ครับ ที่ร้านมีของครับผม

2 หลังจาก ลบ กราฟแล้ว  วิ่งใช้แก๊สใหม่ เส้นกราฟแก๊ส  จะขึ้นมาใหม่ จากนั้นสังเกต  เส้น เปรียบเทียบ กับ เส้น น้ำมัน   หากสูงกว่า ถือ ว่า แก๊ส หนา 


หากต่ำกว่า  ถือว่า  แก๊สบาง  ให้เรา  พยาม ปรับการจ่ายแก๊ส  เข้าหา เส้น น้ำมัน เส้น สีแดงครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kamtorn ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 04:24:43 PM
ครับพี่เจ..ขอถามต่อนะครับ แล้ววีโ้ก้มีกล่องแปลงเหมือน newjazz มั้ยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 04:44:16 PM
Vigo. ไม่มีกล่องแปลงสำหรับobd can รุ่นเก่ากล่องแปลงไม่มีออกมาครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kamtorn ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 10:56:47 AM
ครับพี่เจ...ผมลองลบกราฟแก๊สแล้ววิ่งดูโดยวิ่งแบบปกติได้กราฟอย่างที่เห็น แต่ผมลองเทียบกับวิ่งน้ำมันแล้วดูวิ่งด้วยน้ำมัน
คันเร่งรู้สึกเบาขับดีกว่า ยังงี้พอจะปรับอะไรได้มั้ยครับ..ต้องปรับตรงไหนบ้างรบกวนพี่เจด้วยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kamtorn ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 10:58:30 AM
ลืมบอกไปช่วงเกียร์ 1 , 2 , 3 ดูอืดกว่าน้ำมันจนรู้สึกได้ครับ ปลายๆพอกันครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 12:47:14 PM
ลองปรับจูนใหม่ ทั้งระบบเลย ลองดูครับ

ออโต้จูนใหม่  ปรับค่า correction  เป็น  1   แล้ว วิ่งเก็บค่า น้ำมันใหม่   เก็บค่าแก๊สใหม่   แล้ว  ปรับจูนให้เส้นแก๊ส ทับกับ เส้น น้ำมัน  ลองดูครับ