หัวข้อ: Triton 2.4 plus ยกสูง vs vigo champ 2.7 ตัวเตี้ย เมื่อติดแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: Totoro ที่ เมษายน 07, 2012, 02:09:40 PM ขอความเห็นคุณเจช่วยแนะนำข้อดีข้อเสีย ทั้งสองรุ่นนี้ด้วยครับ. ส่วนตัวผมเห็นว่า triton คุ้มกว่าในแง่อุปกรณ์ต่างๆ ที่ให้มากับรถ. มี abs ,ebd ถุงลม และช่างล่างแน่นหนึบดีอีกทั้งยกสูงด้วยในราคา 730,000 บาท ส่วน vigo พิสูจน์แล้วด้วยผู้ใช้งานทั้งติดและไม่ติดแก็ส. เครื่องยนต์แรงกว่าและราคาขายต่อน่าจะดีกว่า แต่ไม่มีอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยมาให้เลยครับ ราคาใกล้เคียงกันมาก 721,000 บาท และมีเฉพาะตัวเตี้ยครับ. ผมจะใช้รถ 8-10 ปีครับและจะติดแก็สครับรบกวนคุณเจและผู้รู้ช่วยแนะนำผมด้วยครับ. คันก่อน mazda 2 ติดที่ร้านคุณเจวิ่งดีมากครับ. ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: Triton 2.4 plus ยกสูง vs vigo champ 2.7 ตัวเตี้ย เมื่อติดแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 07, 2012, 09:11:37 PM ถ้าเรื่องตัวรถ mitsu ให้มาครบกว่าครับ ยกสูง ระบบ abs ebd เครื่องยนต์ ก็อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ครับ ไม่ได้อืดมาก แต่ อยู่กับ ลักษณะการขับขี่ ด้วยครับ หากเน้น ขับเร็ว ตามใคร ไม่ได้ อาจ ไม่ตรง มากนัก แต่ ถ้าไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน เวลาจะแซง ก็หาจังหวะดีๆ แล้ว ค่อย ไล่ขึ้นไป แบบนี้ได้ครับ
แต่ ถ้าเป็น vigo กำลังเครื่องยนต์จะดีกว่า ของผม ที่ใช้อยู่ เป็นตัว smart cab auto กำลังเครื่องยนต์ยอมรับว่า อยู่ในเกณฑ์ ที่ ทันใจ ดีครับ หากจะเร่งแซง ขึ้นประกอบกับ คันไหน หากจะแซงให้พ้น หรือ กระชาก ขึ้นไป ถ้าเกียร์ออโต้ ก็ ลดเกียร์ลง ถ้าเป็น เกียร์ ธรรมดา เซนเกียร์ลง ยังเรียก เค้น กำลังให้ กระชากตัวถังขึ้นไป ไม่ยากนัก ครับ แต่ ปัจจุบัน ถ้าเป็นตัว 4 ประตู รู้สึก จะมี abs มาให้ด้วย หรือเปล่าไม่แน่ใจ ถ้าไม่ให้มาเลย ก็ถือว่าไม่น่าเล่น ครับ เพราะ abs เป็นระบบ พื้นฐานที่ควรจะให้มาด้วย ยามคับขั้น โดนตัดหน้า หรือ เบรกกระทันหัน ยังช่วยให้เรา บังคับรถได้ และไม่เสียง ชีวิต มากเกินไปครับ ลองเลือกตาม ความชอบเลยครับ |