หัวข้อ: new camry ออกเครื่องยนต์ใหม่ 2.5 ลิตร Dual vvt-i เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 29, 2012, 05:08:34 PM ปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งที หากไม่มีเครื่องยนต์ใหม่ออกมา อาจดูเรียบๆ ไม่ดึงดูดมากนัก ก็จัดหา เป็นเครื่องใหม่ ขนาด 2.5 lite มาพร้อม กับ ระบบ dual vvt-i (โตโยต้าได้เปรียบ ฮอนด้าตรงที่ ตอนนี้ toyota ยังเล่นเครื่องยนต์ cam คู่อยู่) เริ่มแรก ตอนแข่งกัน toyota ก็เล่น กระดิก แคมไอดี ก่อนตั้งชื่อมาเป็น vvt-i
honda ก็แข่งโดยการ ออก vtec ออกมา เจ้าๆกันไป. (แต่จริงๆHonda.แรงกว่า). มาพักหลัง honda หันมาเล่น เครื่อง cam เดี่ยว พ่วง vtec เล็กๆมาให้ (แต่ไม่ใช่ vtec แรงแต่เป็น vtec ประหยัด) ส่วน ฟาก toyota ยังเหลือ cam อีกข้างให้กระดิก ก็คือ cam ไอเสีย ก็เลย ออก dual vvt-i มาขายต่อ หมดจากนี้ไป คงไม่เหลืออะไร ให้เล่นอีกแล้ว คงเป็น ยุคของ เบนซิน direct injection ต่อไป ซึ่งตอนนี้ ค่าย ford ก็ออกมาแล้ว ใน โฉม focus ตัว ปัจจุบัน รีดแรงม้าได้อีกพอสมควร แต่ กับ แก๊ส ตอนนี้ยังติดตั้งไม่ได้ กับ ราคาของ new camry โฉมนี้ ที่เปิดออกมา ถ้าเป็นตัว 2.0 g เครื่องยนต์ ตัวเดิม ราคา ประมาณ 1.3 ล้านบาท ส่วน ถ้าเป็นตัว 2.5G ตัว นี้ ราคา เกือบ 1.5 บาท ได้ เครื่องยนต์ใหม่ เกียร์ใหม่ ภายในตกแต่งใหม่ แต่ กับ ราคา ระดับนี้ toyota น่าจะใส่ ระบบ ความปลอดภัยเพิ่ม อย่างอื่นมาให้ด้วย เช่น vsc trc จะเหมาะสม กับ ราคา ตัวรถ 1.5 ล้านบาท มากกว่าครับ หัวข้อ: Re: new camry ออกเครื่องยนต์ใหม่ 2.5 ลิตร Dual vvt-i จับคู่กับเกียร์ cvt speed เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 29, 2012, 05:12:28 PM .
หัวข้อ: Re: new camry ออกเครื่องยนต์ใหม่ 2.5 ลิตร Dual vvt-i จับคู่กับเกียร์. CVT เริ่มหัวข้อโดย: ESronal ที่ มีนาคม 30, 2012, 12:52:27 PM พี่เจครับ ถามเพิ่มเติมหน่อย สวยดี น่าสนใจ ถ้าเอามาดมแก๊สน่าจะแจ่ม ตอนนี้ใช้ altis CVT ไม่ค่อยชอบเท่าไร เกียร์ มันมี engine brake แรงเกินไป ถอนคันเร่งช่วงความเร็วต่ำทีไร กระตุกทุกที และขับไม่มันเท่า ECT
- รุ่น 2.5G เกียร์ auto 6 speed แบบ sequential shift นี่เป็นแบบไหนครับ - รุ่น 2.0G เกียร์ auto 4 speed super ECT sequential shift คงเป็นเกียร์เดิม ใช่ไมครับ ส่วน E-CVT น่าจะมากับตัว hybrid หรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: new camry ออกเครื่องยนต์ใหม่ 2.5 ลิตร Dual vvt-i จับคู่กับเ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 30, 2012, 06:14:24 PM พี่เจครับ ถามเพิ่มเติมหน่อย สวยดี น่าสนใจ ถ้าเอามาดมแก๊สน่าจะแจ่ม ตอนนี้ใช้ altis CVT ไม่ค่อยชอบเท่าไร เกียร์ มันมี engine brake แรงเกินไป ถอนคันเร่งช่วงความเร็วต่ำทีไร กระตุกทุกที และขับไม่มันเท่า ECT ตอนแรก ผมคิดว่าเป็นเกียร์ cvt เสียอีก เช็ค ข้อมูลอีกที เป็น เกียร์ 6 speed- รุ่น 2.5G เกียร์ auto 6 speed แบบ sequential shift นี่เป็นแบบไหนครับ - รุ่น 2.0G เกียร์ auto 4 speed super ECT sequential shift คงเป็นเกียร์เดิม ใช่ไมครับ ส่วน E-CVT น่าจะมากับตัว hybrid หรือเปล่าครับ ระบบเกียร์ ก็เป็นเหมือนเกียร์ของตัว 2.0g ครับ คือ เพิ่ม speed ให้กับระบบเฟืองเกียร์ข้างในเข้าไปอีก คือ toyota ต้องการให้เห็นการเปลี่ยนแปลงในการ ขับขึ่ ที่ดีขึ้น เปลี่ยนเครื่องยนต์อย่างเดียว เพิ่มมา 100 cc. ลูกค้าอาจมอง ว่าเฉยๆ ไม่ได้แรงเพิ่มอะไร แต่ ถ้าจัดอัตราทดเกียร์ใหม่ เพิ่ม speed เกียร์เข้าไปอีก ทำให้การออตัว ทำได้ลื่นไหล ดีขึ้น ครั้น จะลงเป็น cvt ก็กลัวว่า ลูกค้าคนไทย จะรับไม่ได้ ก็เลยตัดใจ ลงเป็นเกียร์ 6 speed มา เครื่องยนต์ที่เพิ่ม เข้ามา 100 cc. เมื่อมาเจอ เกียร์ใหม่ อาจวิ่งดีขึ้นมากมาย เพราะโฉมเดิมตัว 2.4v ก็ 5 เกียร์แล้ว เปลี่ยนโฉม เปลี่ยนเครื่อง เพิ่มเกียร์ อีกเกียร์ น่าจะเป็น อะไร ที่สังเกต เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ เดิมขึ้นชัดเจน หากซื้อมาติดตั้งแก๊ส ณ. ปัจจุบันนี้ อัลติส 1.8 dual vvt-i กับ เกียร์ cvt ก็ค่อนข้างลงตัวในทุกด้านนะครับ กับ camry ใหม่ หากเป็นตัว 2.0 g เป็นเครื่องเดิม เกียร์เดิม 4 speed ต้นอาจ อืดหน่อย แต่ ปลายไหลได้เรื่อยๆ ครับ 170-180 ลูกค้าผมยังเคยวิ่งระดับนี้ได้เลยครับ หัวข้อ: Re: new camry ออกเครื่องยนต์ใหม่ 2.5 ลิตร Dual vvt-i เริ่มหัวข้อโดย: ESronal ที่ มีนาคม 31, 2012, 11:58:53 AM ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ผมทำงานเกี่ยวกับ บริษัทผลิตรถยนต์มา 5 ปี ทุกๆปี จะลด cost เป็นอย่างมาก ต้องมีตัดออก หรือลดวัสดุทุกปี สงสัยกลัวจะได้กำไรน้อย ที่ช่างเจ พูดมาตรงมากครับ |