หัวข้อ: โครงสร้างและส่วนประกอบระบบความปลอดภัยของ วาล์วถังแก๊สรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 08, 2010, 10:58:34 PM โครงสร้างและส่วนประกอบระบบความปลอดภัยของ วาล์วถังแก๊สรถยนต์
หัวข้อ: Re: โครงสร้างและส่วนประกอบระบบความปลอดภั เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 23, 2011, 04:32:10 PM 1. safety valve ทำหน้าที่ระบายแรงดันในถังแก๊ส หากมีแรงดันที่สูงผิดปกติ คือสูงกว่าแรงดันที่ กำหนดไว้ วาล์วตัวนี้จะปล่อยแรงดันแก๊ส ทิ้งเพื่อ ลดแรงดันในถังแก๊ส ลง
2 menual valve วาล์วมือหมุน ปิด ทางออกของแก๊ส ที่จะออกจากถัง ไว้ในกรณีที่ วาล์วปิด เปิดด้วยไฟฟ้า มีปัญหา ไม่สามารถปิดแก๊ส ที่ช่องทางออกได้ 3 solinoil valve วาล์วปิด เปิด แก๊ส ออกจากถัง ทำงานด้วยไฟฟ้า จะปิดการจ่ายแก๊สทันที หากเครื่องยนต์ ดับ หรือ ระบบแก๊ส สั่งตัดการทำงาน 4 excess flow valve วาล์ว จะปิดการไหล ของแก๊ส ทันที หากพบว่า การไหล ของแก๊ส มากเกินผิดปกติ เช่น กรณีท่อแก๊ส ขาด ท่อแก๊ส หลุด วาล์วตัวนี้จะตัดการจ่ายแก๊ส ทันที ด้วยระบบกลไก 5 check valve วาล์วไหลทางเดียว สำหรับ ท่อเติมแก๊ส เข้าถังแก๊ส ให้แก๊ส ไหลเข้าได้อย่างเดียว ไหลออกไม่ได้ 6 level gauge เกจบอกปริมาณ น้ำแก๊ส ในถังแก๊ส รถยนต์ 7 fuse วาล์วแบบหลอมละลาย หากรถถูกไฟไหม้ ทำให้ถังแก๊สรถยนต์ร้อนขึ้น จนถึง จุดหลอมละลาย ของวาล์วตัวนี้ วาล์วตัวนี้จะหลอม ละลาย แล้วเปิดช่อง ระบายแก๊ส ออกจากถัง เพื่อป้องกัน ถังแก๊ส ระเบิด 8 OPD ลูกลอย พร้อม กลไก ตัด การเติมที่ 80 % ของความจุถังแก๊ส และ เพื่อกัน พื้นที่ไว้ เพื่อการขยายตัวของน้ำแก๊ส หากมีความร้อนเพิ่มขึ้น คำอธิบายเพิ่มเติม เกี่ยวกับ การทำงานของระบบ วาล์วถังแก๊ส ในรถยนต์ |