jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: alek ที่ พฤศจิกายน 13, 2011, 12:57:09 AM



หัวข้อ: สอบถามช่างรถไททัน2.4(รถหัวเดียว)ติดgasแล้ววิ่งดีหรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: alek ที่ พฤศจิกายน 13, 2011, 12:57:09 AM
สอบถามช่างรถไททัน2.4(รถหัวเดียว)ติดgasแล้ววิ่งดีหรือเปล่า แล้วถ้าเทียบกับวีโก้2.7 อัตราการกิน gas ต่อกิโลของรถทั้งคู่ แต่ราคา ไททันถูกกว่าวีโก้ 1 แสน เลือกตัวไหนดีครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามช่างรถไททัน2.4(รถหัวเดียว)ติดgasแล้ววิ่งดีหรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 13, 2011, 08:37:00 AM
ขับเอง หรือเปล่าครับ    ถ้าขับเอง  แล้ว ขับค่อนข้างเร็ว ความเร็ว  130-140 km/hr  ขึ้นไป  แนะนำ vigo  เหมาะสมกว่าครับ
หรือ หากขับเอง  แต่ วิ่ง  110-120  km/hr  เลือกไทรทัน  ก็ได้ครับ    จุดต่างคือ   รอบเครื่องไททัน ค่อนข้างสูง  และ รอบปลาย  เดรื่องยนต์มีกำลังน้อย กว่า  อืดกว่า เมื่อเทียบกับ วีโก้   วีโก้  รอบปลาย  ยังพอ ลากรอบ  เค้นแรงม้า ออกมาได้  ครับ


จุดต่าง ตามด้านบนครับ   แต่หาก ซื้อมา แล้วให้ ลูกน้องใช้  เลือกไททัน  ก็ได้ครับ


เครื่องยนต์ วาล์วไฮดรอลิก ทั้งคู่ครับ    ใช้แก๊ส  แล้ว ทนทาน  ไม่มีปัญหาจุกจิก  ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามช่างรถไททัน2.4(รถหัวเดียว)ติดgasแล้ววิ่งดีหรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: alek ที่ พฤศจิกายน 13, 2011, 10:11:47 PM
สอบถามช่างเจ วีโก้ 2.7 กินgas ตกกิโลเมตรละกี่บาทครับท่าน วิ่งความเร็วไม่ต่ำกว่า 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


หัวข้อ: Re: สอบถามช่างรถไททัน2.4(รถหัวเดียว)ติดgasแล้ววิ่งดีหรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 14, 2011, 10:11:27 AM
ขับเร็วไม่ต่ำกว่า 140 km/hr    สำหรับตัว vigo 2700 cc. วิ่งได้แบบสบายๆ ครับ

แต่ เวลาลากแซง  อาจต้อง เค้นรอบ นิดนึง

แต่ ถ้าไม่อยากเค้นมาก  แนะนำ ติดตั้งเทอร์โบเพิ่ม  การกินแก๊ส เท่าเดิม  แต่ เครื่องแรงกว่าเดิม  แซงได้แบบไม่ต้องลุ้น  ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์  แซงด้วยเกียร์เดิม ขณะวิ่งได้เลย

วีโก้ผม  กำลังเล็งติดตั้งเทอร์โบอยู่เหมือนกัน ตอนนี้ รอเคลมเครื่องยนต์ก่อน  เครื่องยนต์ตอนร้อนๆ มีเสียงดังแปลกๆ   คาดว่าตัวไฮดรอลิกวาล์ว บางตัวอาจมีปัญหาทำให้มีเสียงดัง ผิดปกติ  แต่ รถก็วิ่งได้ดี ปกติ

วิ่ง 140 km up สำหรับ วีโก้  แบบธรรมดา  ระดับนี้ การสิ้นเปลือง แก๊ส ประมาณ  กม. ละ 2 บาทครับ

ถ้าติดตั้งเทอร์โบ เพิ่ม  การสิ้นเปลือง ก็อยู่ในเกณฑ์เดิม ครับ


ข้อสังเกต ง่ายๆ   วีโก้ ตัว ปัจจุบัน ดีเซล 3,000 cc.  ทำแรงม้าได้ 163 hp   กินน้ำมันขับทั่วไป 10 km up

กับเครื่องยนต์   5L   3,000 cc.  ใน ไทเกอร์ตัวเก่า ทำได้แรงม้าได้   120-130 hp  ขับทั่วไป กินน้ำมัน  10 km 

แสดงให้เห็นว่า   เครื่องยนต์แรงขึ้น   ไม่ได้หมายความว่า จะกินน้ำมัน เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด  แต่การที่เครื่องยนต์แรงขึ้น  เพราะน้ำมันถูกนำไปใช้อย่างคุ้มค่า  มากขึ้น ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามช่างรถไททัน2.4(รถหัวเดียว)ติดgasแล้ววิ่งดีหรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: alek ที่ พฤศจิกายน 14, 2011, 04:33:08 PM
ช่างเจลงเทอร์โบ รุ่นไหน ลงรูปให้ดูหน่อย ช่างซื้อของมา ลงเอง หรือเปล่า อยากซิ่งเหมือนกัน ต้องเซ็ตช่างล่างเพิ่มหรือเปล่า แล้วเครื่องมันจะทนไหวหรือเปล่า ครับ ช่างเจ


หัวข้อ: Re: สอบถามช่างรถไททัน2.4(รถหัวเดียว)ติดgasแล้ววิ่งดีหรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 14, 2011, 09:25:09 PM
ติดตั้งเทอร์โบ เริ่มแรก คงให้ร้านที่มีประสบการณ์ติดตั้งมาแล้ว  ติดตั้งให้ก่อน ครับ ราคาเบ็ดเสร็จ ที่มีรถลูกค้าทางร้านไปทำมา  ประมาณ  38,000 บาท ครับ

จากนั้น ถ้าจะปรับแต่งเพิ่ม เช่น เปลี่ยนเทอร์โบ  หรือ ติดตั้งแวตเกต เพิ่ม คงทำหลังจากติดตั้งไปแล้วครับ

ส่วน เครื่องยนต์ตัวนี้ ถ้าดูโครงสร้างเครื่องยนต์แล้ว ค่อนข้างออกแบบมาได้ คงทน ระดับหนึ่ง แล้วครับ แต่ การ ติดตั้งเทอร์โบ  ก็ไม่ได้ ใช้บู๊ช สูงมากอะไร  แต่ ประจุอากาศ ย่าน รอบสูงให้ไหล ลื่น มากกว่าเดิมครับ  เพราะโดยปกติ เครื่องยนต์แบบธรรรมา ที่ไม่มีระบบอัดอากาศ รอบต้น ค่อนข้างจะดี แต่ ปลาย อากาศเข้าไปทัน ทำให้ แรงม้า ห้อยลง ครับ

ส่วน เรื่องช่วงล่าง ต้องทำหรือไม่  ถ้าตัวปัจจุบัน  smart cab  ตอนซื้อมาใหม่ ยังไม่ได้ปิดฝาท้ายกระบะ ความเร็วปลายที่เคยทำได้ 180 up
 
แต่ ถ้า วิ่งใช้งานปกติ ความเร็ว ประมาณ 130 km/hr รถเริ่มแกว่ง เนื่องจากท้ายเริ่มสั่น จากการมีลมหมุนวน ที่ท้ายกระบะ

หลังจากนั้นไปติด ฝาครอบกระบะท้ายมา ความเร็ว 130 km/hr วิ่งได้แบบนิ่งๆ
 
แต่พอ 140 km/hr  รถเริ่มมีมีแกว่ง  เนื่องจาก  โช๊คเดิม จับการเต้นของ สปริงได้ไม่ดีแล้ว


หัวข้อ: Re: สอบถามช่างรถไททัน2.4(รถหัวเดียว)ติดgasแล้ววิ่งดีหรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 14, 2011, 09:30:58 PM
ตัวอย่าง รถลูกค้าทางร้านที่ติดตั้งแก๊ส ไปประมาณ สองปี ได้   จากนั้นเพิ่งไปใส่เทอร์โบเพิ่มมาครับ

http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/Question.asp?ID=2380

ถ้าของพี่ ต้องการแบบ 140 km/hr  แบบ นิ่งๆ  ไม่หวาดเสียว ทั้งตอนแซง และตอนขับ แนะนำตามด้านล่างครับ
1 ติดตั้งเทอร์โบ 38,000 บาท
2 ซื้อมาแล้ว ติดตั้งฝาครอบปิดกระบะ  20,000 บาท
3 เปลี่ยนยางหน้ากว้างขึ้น ของเดิม 215  ถ้าได้ ขนาด 225 จะเกาะถนนดีเพิ่มขึ้น เทรินยางเก่า เพิ่มเงินประมาณ 15,000 บาท
4 โช๊ค หลัง rancho   (ผมเล็งตัวนี้ไว้ นานแล้ว แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนสักที) โช๊คหน้า ยังหาข้อมูลได้ไม่ชัดเจนนัก หน้า หลัง 20,000 บาท
5 ติดตั้งแก๊ส   ถัง แทนหม้อพักไอเสีย  ยางอะไหล่ตำแหน่งเดิม 35,000 บาท


หัวข้อ: Re: สอบถามช่างรถไททัน2.4(รถหัวเดียว)ติดgasแล้วŪ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 14, 2011, 09:36:31 PM
ถ้าต้องการ ทางลัด สำหรับความเร็ว 140 km/hr แบบ ไม่ต้องทำหลายขั้นตอน  เที่ยวเดียวจบ

ปลายปีนี้ ในงาน มอเตอร์โชว์ อยากให้ไปทดลองขับ   กระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ เครื่องยนต์ ดีเซล 5 สูบ  แรงบิดมหาศาล  ช่วงล่าง เกาะถนน ดีกว่ารถยนต์รุ่นอื่นในท้องตลาดแน่นอน  ไม่ต้องทำเพิ่ม  ไม่ต้องแต่งใดๆ

แต่มีข้อเสียคือ

1 ราคาตัวรถ ตัว top  เกิน 1 ล้านบาท
2 ต้องเติมน้ำมัน ดีเซล
3 ถึงรถจะขับดี  ใครได้ทดลองขับ  ยกนิ้วให้ เรื่อง ประสิทธิภาพ   แต่ ราคาขายต่อ  เมื่อใช้งานไป 5-6 ปี  อาจเหลือ  ครึ่งเดียวของราคาที่ซื้อมา