หัวข้อ: เรียน คุณเจ CRV G2 เครื่องยนต์ K20 A4 i-vtec ขนาด 2,000 CC. เริ่มหัวข้อโดย: Mister_M ที่ ตุลาคม 11, 2011, 02:31:06 PM CRV G2 เครื่องยนต์ K20 A4 i-vtec ขนาด 2,000 CC. เป็นรถที่ติดแก็สแล้วมีปัญหามาก เนื่องจากเครื่องยนต์เป็นระบบ i-vtec ระบบวาล์วแปรผัน ทุกคันติดแล้วมักจะมีปัญหาต่างๆ เช่น - สตาร์ทยาก สตาร์ทไม่ติดโดยเฉพาะตอนเครื่องเย็น - ออกตัวสะดุด เครื่องกระตุกวูบ ๆ เป็นระยะ รอบเดินเบาไม่นิ่ง รอบเครื่องสวิง เครื่องสั่น - เบาแล้วสะอึกและดับ - ออกตัวอืด รถวิ่งไม่ออก เครื่องยนต์ไม่มีกำลังเร่งแซงไม่ขึ้น รอบเครื่องขึ้นสูงแต่รถไม่วิ่ง มีอาการลากรอบ - เวลาเร่งแซงหรือเข้าจอดจะดับและมีอาการเหมือนแบตเตอรี่หมด - แอร์ตัดๆ ติดๆ - ระบบแก็สตัดเข้าระบบน้ำมันเองอัตโนมัติทั้งที่แก็สยังเหลืออีกครึ่งถัง - ไฟ Check Engine, ไฟหน้าปัดต่างๆ โชว์ทั้งๆ ที่ไม่มีการผิดปรกติ - เปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส เปลี่ยนแก็สเป็นน้ำมันมีอาการกระตุกมาก - เกย์น้ำมันใช้งานไม่ได้ ไม่สามารถตรวจสอบปริมาณที่แท้จริงได้ - ติดถังแก็สแล้วท้ายห้อย ล้อแบะ - พอใช้ซักประมาณ 20,000 กว่ากิโลเมตร บ่าวาล์วทรุด วาล์วปิดไม่สนิท วาล์วยัน - ฯลฯ อยากเรียนถามคุณ เจ คนติดก๊าซหัวฉีด 1. ปัญหาต่างๆ เหล่านี้ ปัจจุบันสามารถแก้ไขได้หรือยัง 2. CRV G2 เครื่องยนต์ K20 A4 i-vtec ขนาด 2,000 CC. รุ่นปี 2004 Prestige (จดทะเบียน มิย. 2547) เลขไมล์ 95,000 km ควรติดตั้งอุปกรณ์ยี่ห้ออะไร ที่จะเกิดปัญหาน้อยที่สุด (เอาแบบฟันธงเลยนะครับ) 3. ค่าใช้จ่าย 4. ระยะเวลาการติดตั้ง และวัน เวลา ที่ทางคุณเจ สะดวก (ไม่เร่งงาน เน้นงานเรียบร้อยและปลอดภัย จะใช้เวลาหลายวันก็ไม่เป็นไรครับ) ขอบคุณครับ u_hooooo@hotmail.com หัวข้อ: Re: เรียน คุณเจ CRV G2 เครื่องยนต์ K20 A4 i-vtec ขนาด 2,000 CC. เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 11, 2011, 06:36:07 PM 1 ปัญหาของระบบเครื่องยนต์ต่างๆ ที่ list ตั้งแต่ เริ่มทำงานเกี่ยวกับระบบแก๊สรถยนต์ที่บริษัท scg เมื่อ 5 ปีก่อน ผมเคยเจอ ปัญหาลักษณะนี้มาก่อนในหลายๆรูป หลายๆ สถานการณ์ ทุกวันนี้รถรุ่นนี้ และกับเครื่องยนต์รุ่นนี้ ติดตั้งแก๊ส และใช้งานได้ปกติ เหมือนรถยนต์ทั่วๆไป ไม่ได้มีปัญหาจุกจิก แต่อย่างใด ครับ
เช็คข้อมูลได้จาก http://forum.clubhondastream.com/index.php?topic=1774.0 http://www.hondacrvclub.com/2008/search.php เสริจ หาคำว่า jautogas ครับ 2 ชุดแก๊สที่แนะนำ ได้ทั้งสองตัว ครับ หรือ ถ้าต้องการแบบ เกรดเดียวกับ อะไหล่แท้รถยนต์ honda ก็เลือกเป็นหัวฉีด keihin ก็ได้ครับ 3 ค่าใช้จ่าย ถ้าเลือกเป็น หัวฉีด keihin กับถังโดนัท ขนาด 51 lite ราคาติดตั้งเบ็ดเสร็จ 40,000 บาท ครับ 4 ใช้เวลาในการติดตั้ง 1 วัน 8.30-17.00 น. ครับ ผม |