หัวข้อ: น้องใหม่วงการ LPG ขอรบกวนสอบถามช่างเจหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: gukkiller ที่ กันยายน 13, 2011, 11:14:38 AM พอดีผมเพิ่งถอย Mazda 3 1.6 5dr มามีพี่เค้าแนะนำมาว่าร้านพี่งานโอเคเลยสนใจที่จะติดตั้งระบบแก๊ส LPG แบบถังโดนัทน่ะครับ
คือ ผมใช้รถในการเดินทางบ่อยมาก(ซื้อมา 2 อาทิตย์วิ่งไปจะ 2000km แล้วครับ) รบกวนพี่เจแนะนำด้วยนะครับว่าสมควรติดตั้งแบบไหนอย่างไรที่จะเหมาะสมกับตัวรถมากที่สุดนะครับ (ปล.อยากขอสอบถามเพิ่มเติมว่าถ้าจะติดถังโดนัทขนาด 51 ลิตร ด้วยน้ำหนักของถังจะทำให้รถหนักจนอืดไปไหมครับ) หัวข้อ: Re: น้องใหม่วงการ LPG ขอรบกวนสอบถามช่างเจหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 13, 2011, 11:38:47 AM ถังโดนัท ขนาด 51 lite ถ้าติดตั้ง กับ mazda 3 ไม่หนักตัวรถมากนัก ครับ ตัวนี้ กับ แคปซูล ขนาด 58 lite ติดตั้งแล้วท้าย ก็ไม่ห้อย และไม่ยุบ ตัว ครับเพราะ ช่วงล่าง ของ mazda3 เซ็ต มาค่อนข้างแข็ง ทำให้ ยุบตัวได้น้อย ติดตั้งถังแก๊ส เข้าไป มีผล น้อย ครับ
แต่ หาก ชอบการทรงตัวที่ดีของ mazda อยากให้ลด ขนาดถัง โดนัท ให้มีขนาดเล็กลง มาอีกนิด เป็น ขนาด 42 lite จะเหมาะสม มากกว่า อาจวิ่งได้ระยะทางน้อยลง แต่ เวลา ขับเข้าโค้ง เร็วๆ ไม่มีผล ทำให้ ท้าย แกว่ง เกิดจาก แรงหนีศูนย์ ที่เกิดจากการ ติดตั้งถังใบโต ไปครับ ชุดหัวฉีด แนะนำ oscar obd can ราคา 31,000 บาท ครับ หากเปลี่ยนเป็นถังโดนัท 42 lite เพิ่มเงิน 1,000 บาท ชุดนี้ ใช้งานได้ดี เชื่อมต่อ obd can ได้โดยตรง อัตราเร่ง ลื่นไหล เหมือนน้ำมัน ครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่วงการ LPG ขอรบกวนสอบถามช่างเจหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: gukkiller ที่ กันยายน 13, 2011, 01:06:50 PM ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับช่างเจผมเองตัดสินใจติดตั้งกับช่างเจนี่แหละครับ
(ปล.ไม่ทราบว่าถังแคปซูลขนาด 58 ลิตร กับ ถังโดนัทขนาด 42ลิตร ช่างเจว่าอันไหนเหมาะสมกับ Mazda3 มากกว่ากันครับ ขอบคุณครับ) หัวข้อ: Re: น้องใหม่วงการ LPG ขอรบกวนสอบถามช่างเจหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 13, 2011, 07:00:37 PM แนะนำ โดนัท ขนาด 42 lite เหมาะสม กว่าครับ
civic fd ผม ใส่ แค่ 41 lite เองครับ ไม่ต้องการ เปลี่ยน สปริงใหม่ ไม่ต้องการ เสริม สเปร์เซอร์ แต่เน้น การทรงตัว เดิมๆ หรือ ถ้าสนใจ ถังแคปซูล ก็มีผล กับ การทรงตัว ไม่มากครับ เพราะ ถังแคปซูล วางอยู่บน ฐานล้อหลัง มีแรงกดลง ล้อโดยตรง ไม่ทำให้เกิดแรงหนี ศูนย์ มาก แต่ ถ้าเป็นโดนัท แนะนำ ขนาดเล็ก เพราะ โดนัท ติดตั้งเยื้องไป ด้านหลัง ถังใบโต ทำให้เกิด แรงเหวี่ยง หนีศูนย์ มาก ทำให้ควบคุม รถลำบาก หากเข้าโค้ง ด้วยความเร็วสูง ท้ายอาจ สบัด หลุด โค้ง ได้ครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่วงการ LPG ขอรบกวนสอบถามช่างเจหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: gukkiller ที่ กันยายน 13, 2011, 09:41:56 PM ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับช่างเจ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่วงการ LPG ขอรบกวนสอบถามช่างเจหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 15, 2011, 08:03:04 PM อธิบายได้สุดยอดครับ เห็นภาพเลย ^^ ขออณุญาติ จกท. หน่อยนะครับ พอดีเห็นว่า จกท.ใช้ Mazda พอดี
คืออยากถามพี่เจครับว่า Mazda เวลาติด LPG แล้ว ตัวปั๊มติ๊กมันพังง่ายจริงหรือป่าว เทียบกับ พี่โต แล้วก็น้องฮอน อิอิ เห็นมีคนบอกผมว่า Mazda ปั๊มติ๊ก เจ๊งง่าย ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่วงการ LPG ขอรบกวนสอบถามช่างเจหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 15, 2011, 08:57:58 PM ความทนทานของปั้มติก ถ้าเทียบ กับ toyota honda ของม้าสด้า อาจทนทานได้ไม่เท่า ครับ แต่ ในปัจจุบัน ทาง ผู้ผลิต น่าจะปรับปรุง วัสดุ แล้ว เพื่อรองรับ กับ น้ำมัน แก๊สโซฮอล หรือ e 20 ซึ่งเมื่อก่อน น้ำมัน จะเป็นตัวการที่ทำให้ปั้มติก เสื่อม ถึง แม้ว่า จะไม่ได้ติดตั้งแก๊ส ก็ตาม ครับ
|