jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: peenuspack ที่ กันยายน 12, 2011, 10:40:41 AM



หัวข้อ: ถามพี่เจ่ เรื่องรอบเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: peenuspack ที่ กันยายน 12, 2011, 10:40:41 AM
  ของผม New Honda City

หากต้องการลดการสึกหลอจากการใช้ก๊าซ อย่างรถผมควรใช้ความเร็วรอบไม่เกินเท่าไหร่ครับ เห็นช่างจูนเครื่องบอกว่า ไม่เกิน 4000 รอบ ถูกต้องหรือป่าวครับ

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ถามพี่เจ่ เรื่องรอบเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 12, 2011, 12:58:24 PM
รอบเครื่องยนต์ ตอนใช้แก๊ส  ไม่ควรสูงจัดเกินไป  อยู่ประมาณ  3500-4000 rpm ครับ แต่ หากเร่งแซงเป็นบาง ก็ไม่เป็นไร

แต่ ถ้า วิ่งทางไกล  ลากรอบ ลากเกียร์ สูงต่อเนื่อง   ควรปรับไปใช้น้ำมัน เพื่อลดการสึกหรอ ครับ


หัวข้อ: Re: ถามพี่เจ่ เรื่องรอบเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: peenuspack ที่ กันยายน 12, 2011, 03:37:22 PM
คือ ถ้าผมขับอยู่ 3500-4000 รอบลากเป็นเวลานาน ควรใช้น้ำมัน หากรอบไม่เกิน 3000 ใช้ก๊าซได้ ถูกมั้ยครับผม


หัวข้อ: Re: ถามพี่เจ่ เรื่องรอบเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 12, 2011, 06:24:32 PM
ไม่ใช่ ครับ ถือ หมายความว่า รอบช่วง 3500-4500 ยังใช้ แก๊ส ได้ตามปกติ

แต่ ถ้าเกินกว่านั้น และ ลากติดต่อ กันเป็นเวลานาน ให้ ปรับไปใช้มันแทน  จะลดการสึกหรอ ได้ดี กว่าครับ


หัวข้อ: Re: ถามพี่เจ่ เรื่องรอบเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: peenuspack ที่ กันยายน 12, 2011, 09:21:11 PM
  ออ ขอบคุณมากครับ งั้นผมก็อุ่นใจ ขับเฉลี่ย 120-140 รอบเครื่องเพิ่งจะ 3000 นิด ๆ ^_________^


หัวข้อ: Re: ถามพี่เจ่ เรื่องรอบเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Ongkung ที่ กันยายน 12, 2011, 10:02:08 PM
เมื่อก่อนใช้ Civic dimension ติดแก๊ส LPG
ขับจาก กทม ไป เชียงใหม่  ใช้ความเร็ว 140 - 160 ตลอดเส้นทางเพราะโล่งมาก


มาเครื่อง Heat แถวๆ นครสวรรค์  .... ตอนนั้นงงๆ ว่า ทำไม Heat ได้เพราะ ระบบ ระบายความร้อนทุกอย่าง ใหม่กิ๊ก

ที่แท้ .... รถแก๊ส LPG ห้ามขับรอบสูงแช่

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: ถามพี่เจ่ เรื่องรอบเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: mr.rubsub ที่ กันยายน 13, 2011, 10:27:42 AM
จริเหรอครับ ว่าติดLPGแล้วเครื่องฮีต
คือผมส่งสัยนะครับ ว่าเกี่ยวกับLPGจริงเหรอ


หัวข้อ: Re: ถามพี่เจ่ เรื่องรอบเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 13, 2011, 11:32:44 AM
จริงๆ ไม่เกี่ยวกัน ครับ

สาเหตุที่วิ่งทางไกล  ความเร็วสูง  แล้วเครื่องยนต์ ฮีต  อาจเกิดจาก มีการรั่วซึม ในท่อทางของระบบน้ำหล่อเย็น โดยที่เรา ไม่ทราบ ก็ได้ครับ ทำให้น้ำหาย ไปจากระบบแล้วทำให้เครื่องยนต์ ฮีต ถึง วิ่งความเร็ว ต่ำ  แต่ ถ้า  น้ำหล่อเย็น รั่วซึม  ก็ทำให้ฮีต ได้เหมือนกัน ครับ