หัวข้อ: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: nip ที่ มิถุนายน 21, 2011, 05:55:18 PM ไปเช็ควาล์วมาแล้วครับช่างเจ ไอเสียยันทั้งหมดแต่ไม่มาก ทำการเจียรเรียบร้อยแล้ว ผมเปลี่ยนท่อแล้วก้ไปเช็ควาล์วต้องไปจูนแก๊สใหม่หรือเปล่าครับ สังเกตุรอบเดินเบา เบามาก อาการสะดุดยังมีแต่ไม่มากครับ(ใช้แก๊ส ตัดไปใช้น้ำมันไมสะดุดครับ) การออกตัวอืดกว่าเดิมเล็กน้อยครับ
หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 21, 2011, 06:28:10 PM ปรับตั้งวาล์วใหม่แล้ว แวะมาปรับจูนแก๊สใหม่ ด้วยครับผม
อาการ สะดุด เดี่ยวผม ตรวจสอบให้อีก ทีครับ หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: nip ที่ มิถุนายน 22, 2011, 09:19:32 PM พรุ่งนี้จะเอารถเข้าไปให้ปรับจูนครับ
หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 22, 2011, 09:37:12 PM แวะเข้ามาได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: nip ที่ มิถุนายน 24, 2011, 06:13:10 PM แวะเข้ามาได้เลยครับ รอบเดินเบานิ่งและเงียบกว่าเดิมมากเลยครับช่างเจ ขอบคุณมากครับที่เอาใจใส่และดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี การทำงานมีปัญหาทุกที่ครับเพียงแต่ว่าที่ไหนจะมีมากมีน้อยเท่านั้นเอง แต่ข้อสำคัญมันอยู่ที่การดูแล การเอาใจใส่ลูกค้าหลังการขายมากกว่าครับ คุณสมบัติตรงนี้ช่างเจมีครบครับ ขอให้รักษาไว้ครับ ขอบคุณครับ นิพ หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: 2828 ที่ มิถุนายน 26, 2011, 01:51:52 PM พีคิด วิ่งแก๊สไปกี่โลแล้วครับถึงปรับตั้งวาล์วใหม่ ของผมตอนนี้เกือบ 40,000 โลแล้ว เห็นในคลับว่าประมาณ 50,000-60,000 โล ก็ควรเข้าไปตรวจดูวาล์วได้แล้ว
ป.ล. ไม่ทราบร้านช่างเจตรวจเช็คได้เปล่าครับ เพราะเดี๋ยวครบ 40,000 โล ก็ต้องเข้าไปเช็คระยะที่ร้านช่างเจแล้วด้วย หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 26, 2011, 02:17:44 PM ตรวจเช็ค วาล์ว หรือ ปรับตั้งวาล์ว แนะนำ ตามลิงค์ด้านล่างครับ
http://www.twcartuner.com/webboard_1329320_59718_th?lang=th หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: 2828 ที่ มิถุนายน 26, 2011, 02:47:59 PM โอ้โห ตอบรวดเร็วทันใจเหมือนเดิม ขอบคุณมากครับช่างเจ
หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: nip ที่ มิถุนายน 26, 2011, 11:26:56 PM พีคิด วิ่งแก๊สไปกี่โลแล้วครับถึงปรับตั้งวาล์วใหม่ ของผมตอนนี้เกือบ 40,000 โลแล้ว เห็นในคลับว่าประมาณ 50,000-60,000 โล ก็ควรเข้าไปตรวจดูวาล์วได้แล้ว ของพี่วิ่งไปห้าหมื่นกว่าโลแล้วครับ ไปเช็ควาล์วมาแล้ว ยันนิดหน่อย(เหยียบมากไปหน่อย) ไปทำที่ร้านช่างเจแนะนำครับ งานดีมากครับ แต่ต้องโทรไปจองคิวก่อนน๊ะถ้าเข้าไปเลยไม่ได้ทำหรอกครับ รถเยอะมาก ของพี่เจียรวาล์วไอเสีย 7 ตัว ค่าใช้จ่าย 580 บาทครับป.ล. ไม่ทราบร้านช่างเจตรวจเช็คได้เปล่าครับ เพราะเดี๋ยวครบ 40,000 โล ก็ต้องเข้าไปเช็คระยะที่ร้านช่างเจแล้วด้วย หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: nip ที่ มิถุนายน 27, 2011, 12:11:28 PM ช่างเจครับขอรบกวนอีกครั้งครับ พอดีผมเอารถไปตั้งไฟมาช่างแนะนำให้ปรับจูนแก๊สใหม่ด้วย คงต้องขอรบกวนช่างเจอีกครั้งน๊ะครับ (ช่วงนี้รบกวนบ่อยต้องขอโทษด้วยครับ รอบนี้น่าจะลงตัวแล้ว)
หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 27, 2011, 01:58:05 PM สะดวกวันไหน แวะมาได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: nip ที่ มิถุนายน 27, 2011, 11:44:25 PM สะดวกวันไหน แวะมาได้เลยครับ ขอบคุณครับ เสร็จรอบนี้เจอกันอีกทีก็ตอนฝาสูบกระจายแระครับ..เรื่องของเรื่องผมจะทดลองเอารถติดแก๊สไปโมดิฟลายแต่งให้แรงแล้วจะดูผลที่ออกมาครับว่าจะทนได้ระดับไหน แล้วก็แต่งได้ขนาดไหนครับ ไม่ลองไม่รู้ครับหัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: ESronal ที่ มิถุนายน 28, 2011, 09:20:56 AM ช่างเจครับขอรบกวนอีกครั้งครับ พอดีผมเอารถไปตั้งไฟมาช่างแนะนำให้ปรับจูนแก๊สใหม่ด้วย คงต้องขอรบกวนช่างเจอีกครั้งน๊ะครับ (ช่วงนี้รบกวนบ่อยต้องขอโทษด้วยครับ รอบนี้น่าจะลงตัวแล้ว) กำลังจะได้ new altis dual ครับ ขอสอบถามเรื่องการปรับไฟครับ เป็นความรู้ครับ - new altis จำเป็นต้องปรับไปทุกคันหรือไม่ครับผม หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 28, 2011, 12:53:02 PM ปรับไฟ ให้แก่ขึ้น จะได้แรงบิด เพิ่มขึ้นมาอีก นิดหน่อยครับ แต่ ต้องจูนให้ดี ไม่นั้น ไฟแก่มาก ปลายจะ ตื้อ เอาครับ วิ่งไม่ออก
แต่ ถ้า แก่อีกนิด ปลาย จะดึงเพิ่มขึ้นอีกนิดครับ ประสบการณ์ จากรถคันเก่า ae 110 เครื่อง 5a-fe จานจ่าย บิดปรับไฟ ได้ เลย ได้เคยลองมาแล้ว แต่ จริงๆ แนะนำ สเตนดาร์ด โอเค สุดแล้วครับ ปกติ ไฟ ก็ ปรับให้แก่ โดยอัตโนมัติ อยู่แล้วตอนเป็นแก๊ส ครับ เพราะ ไฟเครื่อง ปกติ จะ พยาม จะปรับให้แก่ สุด ตลอดเวลา เท่าที่เชื้อเพลิงจะรับได้ แล้วจะมี ตัว น๊อค เซ็นเซอร์ คอยตรวจจับ การ แขก ของเครื่องยนต์อยู่ หาก แขก ก็จะ หรี่ ไฟ ให้อ่อน ลง ทำงาน วน อยู่แบบนี้ตลอดเวลาอยู่แล้วครับ หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: nip ที่ มิถุนายน 28, 2011, 01:14:11 PM ปรับไฟ ให้แก่ขึ้น จะได้แรงบิด เพิ่มขึ้นมาอีก นิดหน่อยครับ แต่ ต้องจูนให้ดี ไม่นั้น ไฟแก่มาก ปลายจะ ตื้อ เอาครับ วิ่งไม่ออก ตามที่ช่างเจบอกเลยครับ ของผมตอนนี้ปรับไฟแล้วต้นดีปลายไหลดีครับ กำลังจะทดลองในเรื่องของใส่วาล์วแข็งอยู่ครับ ค่าใช้จ่ายก็ไม่สูงมาก ได้ผลประการใดจะมาแจ้งให้ทราบกันไว้เป็นแนวทางในอนาคตครับแต่ ถ้า แก่อีกนิด ปลาย จะดึงเพิ่มขึ้นอีกนิดครับ ประสบการณ์ จากรถคันเก่า ae 110 เครื่อง 5a-fe จานจ่าย บิดปรับไฟ ได้ เลย ได้เคยลองมาแล้ว แต่ จริงๆ แนะนำ สเตนดาร์ด โอเค สุดแล้วครับ ปกติ ไฟ ก็ ปรับให้แก่ โดยอัตโนมัติ อยู่แล้วตอนเป็นแก๊ส ครับ เพราะ ไฟเครื่อง ปกติ จะ พยาม จะปรับให้แก่ สุด ตลอดเวลา เท่าที่เชื้อเพลิงจะรับได้ แล้วจะมี ตัว น๊อค เซ็นเซอร์ คอยตรวจจับ การ แขก ของเครื่องยนต์อยู่ หาก แขก ก็จะ หรี่ ไฟ ให้อ่อน ลง ทำงาน วน อยู่แบบนี้ตลอดเวลาอยู่แล้วครับ หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: nip ที่ กรกฎาคม 01, 2011, 10:10:47 PM หลังจากที่ตั้งไฟแล้วรู้สึกว่าวิ่งดีขึ้นมากทั้งต้นและปลาย การออกตัวแรงดี แต่อัตตราการกินแก๊สขึ้นมาประมาณ 10 กว่าสตางค์ต่อ กม วันก่อนเข้าไปให้ช่างเจปรับแก๊สให้บางลงปรากฎว่าตอนนี้เหยียบไม่ออกเลยครับทั้งต้นและปลาย คิดว่าคงจะต้องจูนแก๊สให้หนาขึ้นอีกสักหน่อย แต่ยังไม่เข้าไปจูนช่วงนี้ครับ พอดีมีโปรเจ็คเปลี่ยนท่อด้วยว่าจะทำให้ครบสูตรก่อน ค่อยเข้าไปปรับจูนอีกทีครับ (เกรงใจช่างเจครับเข้าไปบ่อยๆ ขอทดลองทำดูหน่อยครับ เผื่อจะได้อะไรดีๆในการใช้งานกับรถใช้แก๊ส จะได้ช่วยบอกต่อๆกันไปครับ) รอทำให้ครบทุกอย่างก่อนจนแน่ใจว่าไม่ลงอะไรอีกแล้ว คงจะขอรบกวนช่างเจอีกสักครั้งครับ อ้อ ขอแจ้งกับลูกค้าช่างเจด้วยน๊ะครับที่ผมเข้าไปปรับจูนบ่อยๆไม่ได้เกิดจากการติดตั้งที่ไม่ดีของช่างเจน๊ะครับ มันเกิดจากการที่ผมจะทดลองแต่งเครื่องยนต์ของรถใช้แก๊สว่าจะมีประสิทธิภาพและมีการสีกหรอมากน้อยแค่ไหน เผื่อได้ความรู้หรือแนวทางที่จะทำให้ดีขึ้นจะได้บอกต่อๆกันครับ
ขอขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 01, 2011, 10:22:59 PM ไม่เป็นไร ครับ พี่ nip
พอดี ผมก็ไม่เคย ปรับจูนแก๊ส ให้กับ รถที่ทำไฟจุดระเบิด ให้มีองศา การจุดระเบิด ที่แก่ กว่า รถ สเตนดาร์ด เห็นพี่แจ้งมาว่า กินแก๊ส มากไป และ ผม ตรวจสอบ โปรแกรม ก็เจอ ว่า หนาจริง เลย ทำการ ลดการจ่ายแก๊สลง กลายเป็นวิ่งไม่ออกไป แสดงว่า ถ้ารถทำแต่งเพิ่มมา รถวิ่งดีขึ้น เชื้อเพลิง จำเป็นต้อง จ่ายให้หนา กว่า สเตนดาร์ด เครื่องยนต์จึงจะให้กำลังได้เต็มที่ ถือว่า เป็นข้อแลกเปลี่ยนกันครับผม ถ้าโปรแจ็ค ทำท่อ ยังไม่ได้ ทำในเร็วๆ นี้ แวะเข้ามา ปรับจูนแก๊ส ใหม่ ให้วิ่งดี เหมือนเดิม ก่อนได้ครับ สะดวก วันไหน แวะเข้ามาได้ครับ ช่วงเย็นๆ 3-5 โมงเย็น ก็ได้ครับ งานที่ร้าน เริ่มเสร็จ แล้วครับผม หัวข้อ: Re: เช็ควาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: nip ที่ กรกฎาคม 02, 2011, 10:50:14 AM ไม่เป็นไร ครับ พี่ nip ขอบคูณมากครับข่างเจ ไม่ใช่ความผิดพลาดของช่างเจน๊ะครับ เป็นการทดลองทำของผมเองครับไม่ได้ซีเรียสอะไรเพียงแต่เกรงใจช่างเจครับที่เข้าไปรบกวนบ่อยๆ อาจจะทำท่อให้เสร็จก่อนค่อยไปทำทีเดียวเลยครับ พอดี ผมก็ไม่เคย ปรับจูนแก๊ส ให้กับ รถที่ทำไฟจุดระเบิด ให้มีองศา การจุดระเบิด ที่แก่ กว่า รถ สเตนดาร์ด เห็นพี่แจ้งมาว่า กินแก๊ส มากไป และ ผม ตรวจสอบ โปรแกรม ก็เจอ ว่า หนาจริง เลย ทำการ ลดการจ่ายแก๊สลง กลายเป็นวิ่งไม่ออกไป แสดงว่า ถ้ารถทำแต่งเพิ่มมา รถวิ่งดีขึ้น เชื้อเพลิง จำเป็นต้อง จ่ายให้หนา กว่า สเตนดาร์ด เครื่องยนต์จึงจะให้กำลังได้เต็มที่ ถือว่า เป็นข้อแลกเปลี่ยนกันครับผม ถ้าโปรแจ็ค ทำท่อ ยังไม่ได้ ทำในเร็วๆ นี้ แวะเข้ามา ปรับจูนแก๊ส ใหม่ ให้วิ่งดี เหมือนเดิม ก่อนได้ครับ สะดวก วันไหน แวะเข้ามาได้ครับ ช่วงเย็นๆ 3-5 โมงเย็น ก็ได้ครับ งานที่ร้าน เริ่มเสร็จ แล้วครับผม |