jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: tee_rit ที่ เมษายน 28, 2011, 10:46:53 PM



หัวข้อ: สอบถามการจูนแก็สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tee_rit ที่ เมษายน 28, 2011, 10:46:53 PM
ผมมีเรื่องจะสอบถามช่างเจ 2 เรื่องครับ

1. หลังจากที่ได้ไปติดกล่องแปลงกับช่างเจ และได้ทำการวิ่ง MAP น้ำมัน กับ แก็สใหม่ พอกลับมาถึงบ้าน ผมก็เข้าไป Monitor ดู ตามในรูปผมสังเกตุว่ากราฟแก็สกับน้ำมันยังไม่ทับกันพอดี  ไม่ทราบว่าต้องวิ่งอีกสักระยะใช่มั้ยครับ กล่องถึงจะค่อย ๆ  ปรับให้ทับกันพอดี
(http://image.ohozaa.com/i/7fd/eurupe2.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=79185851f41dd2a4f7e8b853fc35ef87)


2. รอบเครื่องที่ควรจะตัดเป็นน้ำมัน  รบกวนช่างเจแนะนำด้วยครับ ว่าควรตั้งไว้เท่าไหร่  และถ้าตั้งตามรูป มีจุดใดที่ต้องกำหนดเพิ่มเติมบ้างครับ
(http://image.ohozaa.com/i/a34/eurupe1.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=0b51a656ada68f3792bd1636b82e149c)


หัวข้อ: Re: สอบถามการจูนแก็สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 29, 2011, 12:07:55 AM
กราฟนี้ จะไม่ทับกันเอง  ครับ ต้องอาศัยการจูน ครับ

obd ที่ต่อ เพิ่มเข้าไป จะปรับค่า  short term ให้ ปรับตัวเข้าหา 0 % คือ พยามปรับไม่ให้ หนา  ไม่ให้บาง

แต่ ถ้า ไม่ได้ ต่อ  obd  ค่า short term ของรถ เวลาแก๊ส จ่ายหนา  กล่องเครื่องยนต์ ก็จะปรับตัวเองไปเรื่อยๆ  ทำให้ค่า ติด ลบ ไปเรื่อย  บางครั้ง ถ้าหนามากเกินไป จะมีอาการ อืดๆ ให้เราเห็นได้ครับ

ที่เห็นเส้น กราฟ แก๊ส ลอยตัวสูงกว่า เส้นน้ำมัน  หลังจาก วิ่งเก็บค่า น้ำมัน กับ แก๊ส  แล้วให้โปรแกรม คำนวน เสร็จแล้ว ผมกลัวว่า เชื้อเพลิงจะ บางเกินไป จึงปรับปริมาณ การจ่ายแก๊ส เพิ่มขึ้นไปอีก  กลัวว่า จะบางครับ



หัวข้อ: Re: สอบถามการจูนแก็สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tee_rit ที่ เมษายน 29, 2011, 03:17:26 PM
แล้วที่กำหนดตัดเป็นน้ำมัน เมื่อรอบสูงถึงที่ 4500 รอบ รูปที่สองครับ  ว่านอกจากกำหนดรอบที่ต้องการแล้ว  มีส่วนอื่นต้องกำหนดหรือไม่ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการจูนแก็สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 29, 2011, 07:45:21 PM
อย่างอื่น ปรับตั้งไว้ ถูกต้อง แล้วครับ