jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: CrystalCC ที่ เมษายน 04, 2011, 09:03:04 PM



หัวข้อ: รายงานผลติดตั้ง new city 2010 เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2554
เริ่มหัวข้อโดย: CrystalCC ที่ เมษายน 04, 2011, 09:03:04 PM
ของผมติดชุดหัวฉีด keihin (วันติดตั้งมีซิตี้อีก 2 คันเลือกหัวฉีดเดียวกัน)
- การติดตั้งเรียบร้อยดีทุกประการครับ ช่างมีความชำนาญมากครับ
- เรื่องถังผมเลือก 58 ลิตรก็ไม่ได้ใหญ่มากอย่างที่คิด(ลองเปรียบเป็นผู้หญิง ถัง 42 หุ่นดี ถัง 58 อวบๆชอบแบบไหนเอาอันนั้นครับ   แต่ผมเป็นคนไม่ชอบเติมอะไรบ่อยๆเลยจัด 58 เลย(คิดว่ามีผู้หญิงตัวเล็กๆนั่งหลังไปด้วยเพราะเติมแก๊สเต็มแล้วหนักประมาณ 47 กิโล) ผมขับคนเดียวไม่รู้สึกว่าท้ายห้อยครับ
- มาถึงตอนจูน  อันนี้สำคัญนะครับ  อยากขับแบบไหนขับเลยครับ เพื่อให้ประสิทธิภาพในการจูนแก๊สสมบูรณ์ที่สุดในทุกๆอัตราความเร็ว   ช่างบอกเหยียบ 160 เลยแต่ผมได้ 150 ก็ป๊อดแล้วครับ   รู้สึกยังไงบอกช่างเลยครับอย่าเก็บไว้  ตอนแรกของผมก็อืดๆที่ความเร็ว 100 ช่างก็จูนให้ใหม่  ทีนี้พุ่งกระฉูดเลย  เหยียบได้ตามใจสั่ง
- ปกติเมื่อก่อนผมจะเติมโซฮอล์ 91 แต่พอมาเป็นแก๊ส การขับขี่คนละเรื่องเลย โซฮอล์ 91 จะอืดๆเวลาออกตัวแต่แก๊สนี่เหมือนผมใช้โซฮอล์ 95(เคยใช้ 2 ถัง) เลยพุ่งดีสุดๆ    อ้อแล้วเครื่องไม่ค่อยสะอึกด้วยครับเวลาถอนคันเร่ง   โซ 91 จะสะอึกบ่อย  แม้แต่เบนซิน 91 ซึ่งเติมคาถังไว้ก็ยังมีอาการสะอึก
- หัวฉีด keihin ไม่ได้ขับได้ดีเหมือนน้ำมันครับแต่ผมว่าดีกว่าเลยแหละ  ความเร็วรอบก็พอๆกับใช้น้ำมันเลย  ความเร็ว 120 อยู่ที่ 2500 รอบจะมากกว่าน้ำมันนิดนึง น้ำมันประมาณ2300-2400  การทำงานของหัวฉีดแทบจะไม่ได้ยิน(เสียงลมเข้ารถยังดังกว่า)
- เวลาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส  แก๊สเป็นน้ำมันเนียนดีครับ
- วันติดตั้งเสร็จก็แวะเติมแก๊สเต็มเลยครับ  ทดลองขับกลับชลบุรีวันนั้นเลย  เป็นที่น่าพอใจครับขับมันมาก(ความเร็วไม่ต่ำกว่า 120 สูงสุด 140)
- ไฟดับดวงแรกได้ระยะทาง 132 กม. วิ่งจากร้านเจกลับห้องแถวบึงกุ่ม-ไปชลบุรี-กลับศรีนครินทร์-บึงกุ่ม(หักวิ่งน้ำมันแล้ว) ส่วนเรื่องความประหยัดจะมาอัพเดตให้เรื่อยๆครับ



ปล.- เมื่อก่อนผมเป็นคนแอนตี้เรื่องการติดแก๊สนะครับคิดว่ายังไงก็ไม่ติดแน่  แต่ด้วยเรื่องราคาน้ำมันไม่ไหวจริงๆ  เลยลองศึกษาดูก่อนตัดสินใจติด   ก็ไม่ผิดหวังจริงๆ  แต่ก็ต้องบำรุง ดูแลรักษามากว่าปกตินะครับและรถเราก็จะอยู่กับเราได้นานๆเหมือนวิ่งน้ำมัน
    - มาโพสท์นี่ผมไม่ได้ค่าจ้างนะครับ   แถมเสียให้ร้านเจ อีกตะหาก   มีสิ่งดีดีเลยอยากบอกต่อครับ

 


หัวข้อ: Re: รายงานผลติดตั้ง new city 2010 เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2554
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 04, 2011, 09:07:48 PM
ขอบคุณ มากครับ คุณ CrystalCC   ที่มาช่วย แนะนำ  เพื่อนสมาชิกครับผม

ครบ กำหนด ตรวจเช็ค  1,000 km   หาก มีปัญหา จุดไหน  แจ้ง เพิ่มเติม เพื่อแก้ไข ได้ ครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผลติดตั้ง new city 2010 เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2554
เริ่มหัวข้อโดย: CrystalCC ที่ มิถุนายน 05, 2011, 09:08:57 PM
ขุดกระทู้ขึ้นมาใหม่ตามสัญญานะครับว่าจะมารายงานความสิ้นเปลือง  ตั้งแต่ติดแก๊สมายังไม่เคยออกต่างจังหวัดเลยครับ  วันนี้ 05 มิ.ย.2554อยากทดสอบอัตราสิ้นเปลืองทางไกลต่างจังหวัดดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง   เลยขับรถมาที่จังหวัดน่านและความท้าทายคือแก๊ส 1 ถังจะถึงหรือไม่  ปรากฏว่าถึงครับ  มาถึงร้านเติมแก๊สจับเลขไมล์ได้ที่ 687.50 กม.วิ่งน้ำมันไป 11.50 กม. คงเหลือวิ่งแก๊ส 676 กม. 
- เติมแก๊สไป 685.09 บาทราคาลิตรละ 12.99 บาท(โหดจัง) ได้จำนวน 52.74 ลิตร(ปกติเต็มถัง 54 ลิตรตอนเติมแก๊สในถังยังไม่หมด)
- อัตราสิ้นเปลือง กม./ลิตร , 676/52.74 = 12.82 กม.ต่อ แก๊ส 1 ลิตร
- ส่วนเรื่องกม.ละกี่บาทรอขากลับแล้วจะหารเฉลี่ยครับอิงราคาที่น่านก็กม.ละบาทนิดๆ   อิงราคากทม. 11.09 จะได้ 0.865 บาท

ลักษณะการขับขี่(ความเร็วดูจาก gps เป็นหลัก)
- ทางโล่งเหยียบ 120 ความเร็วจาก gps นะครับ(ไมล์ซิตี้อ่อนครับถ้าดูในรถความเร็วเกือบ 130  แน่ะ) มีรถบ้างจะเหยียบ 130 gps  ไม่ชอบตามครับกลัวเบรคไม่ทัน    จะขับแซงตลอด  พอทางโล่งกด 120 เหมือนเดิม
- มีวิ่งเข้าเมืองพิษณุโลกรถติดนิดหน่อยมีหลายไฟแดงกว่าจะออกนอกเมือง(เพิ่งเคยมาเหนือครั้งแรก gps พาไปไหนก็ไปตามอ่ะ)
- ทางขึ้นลงเขา 80 - 100 (มีตอนเข้าจ.แพร่และน่านรวมแล้วระยะทาง 100 กม.)
- ล้อ 175/65/r15 ลม หน้า 33 หลัง 32
- สัมภาระ กระเป๋าเดินทาง 1 ใบ เป้ 1 ใบ
- ออกเดินทางจากกทม.เวลา 09.00 น.มาถึงน่านเวลา 18.00 น.รวมเวลาพัก 1 ชม.ด้วย(เสียเวลาตอนขึ้นลงเขา)
- การสังเกตเกจวัดแก๊ส ดวงแรกดับที่ 130 กม. ดวงที่สองดับที่ 280กม. ดวงที่3 ดับที่ 520กม.(เด่นชัยจ.แพร่) 
   ดวงที่ 4 ยังไม่ดับและวิ่งได้ระยะทางแก๊สรวม 676 กม.
1.รูปกราฟก่อนออกเดินทาง(ผมลดขนาดรูปลงวันที่ในรูปไม่ตรงนะครับ)
2.ตอนเติมแก๊ส
3-5.บรรยากาศก่อนเข้าจ.แพร่
6.ถึงน่านซะที (ก่อนเข้าน่านโค้งเยอะมากและมีรถตามหลังเลยไม่สามารถถ่ายได้ครับ)
7.รูปไมล์รถบอกระยะทาง

ปล.- รูปถ่ายจากมือถือ BB นะครับอาจจะไม่ชัดเพราะมาคนเดียวถ่ายรูปลำบากครับ
    - วิ่งจูนใหม่ก่อนจะมาน่าน 1 วันผมมีปรับจ่ายแก๊สเพิ่มในตารางจูนช่วงรอบ 1000 1500 2000 ใน ms.ที่ 3,4,5,6ที่4%(ไม่ได้เซฟรูปมา)
    - จากกราฟรอบต้นไม่มีใครได้แซงครับ  รอบปลายก็แรง   แต่จะมีอืดๆช่วงรอบ 1500 - 2000 ถ้ารถวิ่งมาแล้วเบรค   พอจะเหยียบคันเร่งต่อจะหน่วงช่วง 80-100 จะอืดนิดนึง   เดี๋ยวขากลับว่าจะยกกราฟขึ้นอีกจะมาบอกอีกทีนะครับ
    - ผมว่ากล่องแปลงก็มีผลนะครับ   ขับขี่ดีขึ้นและประหยัดขึ้นด้วย
    - ง่วงแระครับไปนอนนะครับ  พรุ่งนี้( 6 มิ.ย.54)ขับกลับกทม.อีก
   
   


หัวข้อ: Re: รายงานผลติดตั้ง new city 2010 เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2554
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 05, 2011, 09:56:52 PM
ขอบคุณมากๆ ครับ  ที่มารายงานให้เพื่อนๆทราบครับผม

ก่อนกลับ  ลอง ออโต้จูนใหม่สักรอบ ครับ

ก่อน ออโต้จูน  ยก 3 จุดแรก  (วงกลม สีแดง  ขึ้นไป วางไว้ในตำแหน่ง เส้น 1 )

ปรับการแก้ ค่าให้เป็น 1  แล้ว ออโต้จูนให้จบ ได้ค่า  correction ใหม่

ส่วน ช่วงปลาย ที่แก๊ส หนากว่าน้ำมัน ในวงกลม สีเขียว  ปรับลง  อีกเล็กน้อย

แล้ว ลบ กราฟแก๊ส  ทิ้ง  แล้ว ลอง วิ่ง กลับ กรุงเทพ  สังเกต  อัตราแร่ง  ดูครับ   อัตราเร่ง อาจดีขึ้น กว่าเดิม อีกครับ



ปล.  ขับรถกลับ ด้วยความปลอดภัย ครับผม


หัวข้อ: Re: รายงานผลติดตั้ง new city 2010 เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2554
เริ่มหัวข้อโดย: CrystalCC ที่ มิถุนายน 05, 2011, 10:17:02 PM
ขอบคุณช่างเจ สำหรับคำแนะนำดีๆครับเดี๋ยวพรุ่งนี้ลองทำครับ