หัวข้อ: ALTIS 1.6 MC DUAL VVT-I ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมหรือเป็น เริ่มหัวข้อโดย: CHAINAT ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 09:29:19 PM อ่านจากหนังสือ ยานยนต์ พฤศจิกายน 2553 หน้า 38
1.8 G MC ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียม วาล์วใช้ลูกถ้วยไฮดรอลิค เรียนถามว่า ๑. ALTIS 1.6 MC DUAL VVT-I ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมหรือเป็นอะไรครับ ๒. ALTIS 1.6 MC DUAL VVT-I วาล์วใช้ลูกถ้วยไฮดรอลิค ไหมครับ ๓. ติด lpg วาล์วใช้ลูกถ้วยไฮดรอลิค กับ direct valve อย่างไหนดีกว่า ทนกว่าครับ ๔. เกียร์Super CVT-i 7 สปีด(altis 1.8) กับเกียร์ อัตโนมัติ 4 สปีด(altis 1.6) คุณ j ว่าอย่างไหนน่าจะทนทานกว่าครับ ๕. ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ALTIS 1.6 MC DUAL VVT-I ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมหรือเป็น เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 09:53:57 PM 1.8 1.6 dual vvt-i โครงสร้างเครื่องยนต์เหมือนกัน ต่างกันแค่ ความจุ กับ ท่อร่วมไอดี เสื้อสูบ อลูมิเนี่ยม ฝาสูบ อลูมิเนี่ยม เครื่องยนต์ตัวเก่า 1.6 1.8 เสื้อสูบ และ ฝาสูบ ก็อลูมิเนี่ยม แล้วเหมือนกันครับ
กลไก วาล์ว แบบไฮดรอลิก ยังไม่น่าใช่ ผมสอบถาม ข้อมูลจาก คนวงในโตโยต้า ยังให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ แต่ลักษณะเครื่องยนต์ถ้าเป็น ระบบวาล์วแบบไฮดรอลิก เสียงเครื่องยนต์เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นมาในตอนแรก ตอนที่น้ำมันหล่อลื่น เครื่องยนต์ ย้งแทรกซีม ไปได้ไม่เต็มที่ เสียงการทำงาของเครื่องยนต์จะค่อนข้างดังกว่า เครื่องยนต์ ปกติ ผมใช้ วิโก้ 2.7vvt-i วาล์วไฮดรอ เสียง กลไก วาล์ว มีดังเหมือนกัน อย่าง lancer Ex ตัวนี้ กลไก วาล์ว ผมก็ค่อนข้างมั่นใจ ว่าเป็น ไฮดรอลิกเหมือนกัน แต่ เสียงของ dual vvt-i ของโตโยต้าเงียบมาก ทำให้ผมมั่นใจ ว่ามันไม่น่าจะใช่ ระบบวาล์วไฮดรอลิก ครับ จากที่ถามมาข้อ หนึ่ง ถึง ข้อ สอง คำตอบ ตามด้านบน ครับ หัวข้อ: Re: ALTIS 1.6 MC DUAL VVT-I ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมหรือเป็น เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 10:05:08 PM ๓. ติด lpg วาล์วใช้ลูกถ้วยไฮดรอลิค กับ direct valve อย่างไหนดีกว่า ทนกว่าครับ ๔. เกียร์Super CVT-i 7 สปีด(altis 1.8) กับเกียร์ อัตโนมัติ 4 สปีด(altis 1.6) คุณ j ว่าอย่างไหนน่าจะทนทานกว่าครับ ๕. ขอบคุณครับ 3 ถ้าติดแก๊ส แล้วดีที่สุด วาล์ว ไฮดรอลิก + การผลิต เพิ่มความแข็ง บริเวณ บ่าวล์ว และ ตัววาล์ว จะดีที่สุด แบบเดียวกับ 2.7vvt-i ที่ออกแบบมา เพื่อ รองรับเชื้อเพลิงหลายประเภท ครับ ตัว corolla altis advance cng ปรับปรุง บ่าวาล์ว กับ วาล์วให้ทนความร้อนมากขึ้น แต่ ระบบวาล์วยังไม่ใช่ ไฮดรอลิกวาล์ว 4 ความทนของเกียร์ ยกให้เทคโนโลยีเก่าครับ 4speed คลัทซ์ กับ ทอร์กคอนเวอร์เตอร์ เกียร์ cvt 7 speed เป็นเทคโนโลยีใหม่ (บางคนอาจบอกว่า มีมานานแล้ว ) ฉลาดกว่า เปราะบางกว่า ขับมันส์ กว่า ประหยัดน้ำมันมากกว่า แต่เราก็ยอมจ่าย เพื่อสัมผัส เทคโนโลยีใหม่ครับ อย่าง new teana 2.0 cvt กับ เทียบ กับ new camry 2.0 4 speed อันนี้ ชัดเจนครับ ถึงประสิทธิภาพของระบบ เกียร์ cvt 2.0 teana ย่านปลาย รอบสูง ค่อนข้างไหลลื่น และต่อเนื่อง ได้มากกว่า camry และรอบการทำงานของเครื่องยนต์ ก็ต่ำกว่าด้วย แต่ new camry 2.0 4speed จะ ดีช่วงต้น ในการออกตัวจะทำได้ ดีกว่า |