หัวข้อ: การปรับ แต่ง เปลี่ยน อะไหล่ที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์กรณีไหนต้องปรับจูนแก๊สใหม่บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: wthanapol ที่ พฤศจิกายน 05, 2010, 06:02:44 PM คือผมจะเปลี่ยนกรองอากาศใหม่ เลยอยากสอบถามหน่อยนะครับ ต้องจูนแก๊สใหม่มั้ยครับ
และ การปรับ แต่ง เปลี่ยน อะไหล่ที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์กรณีไหนบ้างครับที่ควรต้องจูนแก๊สใหม่บ้างหรือครับ ขอบคุณมากนะครับ ปล.ที่ผมเปลี่ยนหัวเทียนไป ก็ยังเหมือนเดิมครับ ดับเครื่องด้วยแก๊ส แล้วจอดนาน ๆ มาสตาร์ทใหม่ก็ยังสตาร์ทยากอยู่ แต่ดับเครื่องด้วยน้ำมันไม่เป็น คงไม่เป้นไรมั้งครับ เพราะปกติก่อนจอดผมจะสลับมาเป็นแก๊สอยู่เสมอ หัวข้อ: Re: การปรับ แต่ง เปลี่ยน อะไหล่ที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์กรณีไหนต้องปรับจูนแก๊สใหม่บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 05, 2010, 09:27:27 PM ระบบแก๊ส แบบหัวฉีด เปลี่ยนกรองอากาศ ใหม่ ไม่จำเป็นต้องจูนแก๊สใหม่ ครับ
ส่วน ถ้ามีการเปลี่ยนหัวเทียน เมื่อครบ ระยะ 40,000 km ก็ควรมีการปรับจูนแก๊สใหม่ ครับ อาการ สตาร์ทยาก เดี่ยว ผมตรวจสอบ รางหัวฉีด ให้อีกที ครับ พอดี มีวิธีการทดสอบ การรั่วซึม ของหัวฉีด แบบใหม่ จะลองทดสอบดูอีกที ครับ หัวข้อ: Re: การปรับ แต่ง เปลี่ยน อะไหล่ที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์กรณีไหนต้องปรับจูนแก๊สใหม่บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: perfectsunday ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 05:56:20 PM ส่วน ถ้ามีการเปลี่ยนหัวเทียน เมื่อครบ ระยะ 40,000 km ก็ควรมีการปรับจูนแก๊สใหม่ใช่หรือไม่ ทุกครั้งที่เปลี่ยน ไม่ทราบจำเป็นต้องจูนไหมครับเห็นว่ามันเป็นระบบออโต้จูนอัตโนมัติในตัวอยู่แล้วอยู่แล้วใช่ไหมครับ หัวข้อ: Re: การปรับ แต่ง เปลี่ยน อะไหล่ที่เกี่ยวกั เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 06:06:54 PM หลักการปรับจูน ทำงานของระบบ หัวฉีด แบบ เชื่อมต่อ obd
1 ออโต้จูนเดินเบา 2 วิ่งเก็บค่า map 2.1 น้ำมัน 2.2 แก๊ส 3 จากนั้น สั่งให้ โปรแกรมคำนวน การจ่าย 4 ปรับจูน ละเอียด เช่น ปรับแต่งในส่วนที่ยังไม่สมบูรณ์ ในบางช่วง 5 เปิด ระบบ การเชื่อมต่อ obd can เพื่อ ควบคุม ค่า การ จ่ายแก๊ส ให้ ละเอียด แม่นยำยิ่งขึ้น จาก ขั้นตอน ที่ ผ่านมาด้านบน ถ้าเปลี่ยน หัวเทียนใหม่ ทำให้ ค่า map น้ำมัน (2.1) ต่างไปจากเดิม ก็ต้อง ปรับจูนใหม่ ครับ หัวข้อ: Re: การปรับ แต่ง เปลี่ยน อะไหล่ที่เกี่ยวกั เริ่มหัวข้อโดย: perfectsunday ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 07:58:54 PM หลักการปรับจูน ทำงานของระบบ หัวฉีด แบบ เชื่อมต่อ obd 1 ออโต้จูนเดินเบา 2 วิ่งเก็บค่า map 2.1 น้ำมัน 2.2 แก๊ส 3 จากนั้น สั่งให้ โปรแกรมคำนวน การจ่าย 4 ปรับจูน ละเอียด เช่น ปรับแต่งในส่วนที่ยังไม่สมบูรณ์ ในบางช่วง 5 เปิด ระบบ การเชื่อมต่อ obd can เพื่อ ควบคุม ค่า การ จ่ายแก๊ส ให้ ละเอียด แม่นยำยิ่งขึ้น จาก ขั้นตอน ที่ ผ่านมาด้านบน ถ้าเปลี่ยน หัวเทียนใหม่ ทำให้ ค่า map น้ำมัน (2.1) ต่างไปจากเดิม ก็ต้อง ปรับจูนใหม่ ครับ อย่างงี้ถ้าผมเปลี่ยนหัวเทียนผมก็ต้องเอาไปให้คุณเจจูนแก๊สใหม่ (มันไกลครับ) แล้วถ้าเปลี่ยนแล้วไม่จูนมันจะมีผลกระทบอะไรบ้างครับ เฉพาะหัวเทียนอย่างเดียวใช่หรือไม่ครับแล้วมีอย่างอื่นด้วยไหมครับ หัวข้อ: Re: การปรับ แต่ง เปลี่ยน อะไหล่ที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์กรณีไหนต้องปรับจูนแก๊สใหม่บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 09:19:32 PM เปลี่ยนหัวเทียน ปกติ ศูนย์กำหนด เปลี่ยน ทุก 40,000 km ครับ ใช้งานไป ขนาดนี้ อย่างไร ก็แวะมาร้านเช็คระบบให้ จะส่งผลดี โดยรวม ต่อ ระบบของ เครื่องยนต์ และระบบแก๊สครับ
|